Điều tra nạn bảo kê, xin đểu tại thị xã Dĩ An

Điều tra nạn bảo kê, xin đểu tại thị xã Dĩ An

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Công an tỉnh Bình Dương sẽ chỉ đạo điều tra làm rõ về nạn bảo kê, xin đểu của băng nhóm Cu “đen” ở địa bàn phường An Bình TX. Dĩ An.

Đó là thông tin xác nhận của thiếu tướng Võ Thành Đức - giám đốc Công an tỉnh Bình Dương vừa trả lời trên báo Tuổi trẻ. UBND phường An Bình cũng đã chỉ đạo công an phường xác minh làm rõ vụ việc.

Trước đó, tờ báo này đăng tải về nạn bảo kê xin đểu tại khu vực này. Nạn nhân là các tài xế taxi, xe ôm, những người đêm hôm mưu sinh trên các cung đường vùng giáp ranh giữa TP.HCM và Bình Dương. Để yên thân hành nghề, họ phải đóng "hụi chết" và bị "xin" tiền bất cứ lúc nào...

Theo đó, Đạo và Cu "đen" là hai tay đầu sỏ ở khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM. Sau khi đi tù về, những đối tượng này tiếp tục bắt tay vào việc bảo kê, chặn xe lấy tiền. Đạo là tay côn đồ khét tiếng nhưng ít khi lộ mặt.

Cộm cán và ra mặt quản lý khu vực này là Cu "đen". Nhà Cu "đen" ở ấp Bình Đường 3, thuộc phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Thường ngày Cu "đen" sống nhờ cho vay nặng lãi, đánh bài, chặn taxi, xe ôm "xin đểu".

Xã hội - Điều tra nạn bảo kê, xin đểu tại thị xã Dĩ An

2h sáng 19/3, Cu “đen” chặn một taxi đòi tiền

Đàn em của Cu "đen" có đến hàng chục đối tượng nghiện ngập, sống lang thang dọc bến xe Lam Hồng như Cu "cắc", Oanh, Linh, Ti, Cu "em", Bun... Vào đêm khuya và rạng sáng, nhóm này tụ tập ở các quán cà phê lề đường trước khu vực bến xe Lam Hồng và cầu vượt Sóng Thần bài bạc, nhậu nhẹt và chặn xe xin tiền.

Khi thấy taxi tới bắt khách, Cu "đen" cho đàn em ra chặn xe lấy tiền. Nếu khách đi gần, nhóm thanh niên này lấy 10.000 đồng/lượt, đi xa thì 30.000 đồng/lượt.

Thực trạng này đã có từ lâu và trở thành một quy luật bất thành văn mà tài xế xe ôm và taxi phải tuân theo. Rất nhiều tài xế taxi bức xúc nhưng không dám hé miệng vì sợ bị trả thù. Đã nhiều lần bọn chúng đánh dằn mặt các tài xế bằng gậy, đá và nón bảo hiểm.

Vào cuối tháng 2, một tài xế chạy taxi bị nhóm Cu "đen" đánh trọng thương vì không chịu đưa tiền.

Một tài xế taxi khác chạy xe hơn ba năm khu vực này ngán ngẩm: "Vào dịp lễ, tết băng nhóm này hoạt động trắng trợn, công khai. Khi thấy xe lạ đón khách, bọn chúng cho đàn em ra chặn xe đòi tiền. Ai không chung chi thì cho đàn em tới "xử" thẳng mặt hoặc chặn đường ném đá vào kính xe".

Hải An (tổng hợp)