Điều tra vụ đổ dầu đốt nhà “dằn mặt” vì lừa tình bất thành

Điều tra vụ đổ dầu đốt nhà “dằn mặt” vì lừa tình bất thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Dù đã ngót 30 tuổi và đã có một đời chồng nhưng chị Quách Thị Th. (SN 1983, trú tại xã Đức Hòa, Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn còn khá mặn mà và có nhiều người theo đuổi.

Sau khi ly dị chồng, hàng ngày chị Th. buôn bán hoa quả để kiếm sống. Trong một lần bán hoa quả, tình cờ chị gặp Nguyễn Văn Thông (SN 1975, trú tại thôn Tiên Tảo, xã Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội). Để lấy lòng "người đẹp", Thông đã ba hoa, kể lể những khó khăn mà hắn đang phải gánh chịu. Dần dà qua một vài lần nói chuyện, chị Th. đã có cảm tình với Thông. Tuy nhiên, sau khi biết được sự thật về hoàn cảnh của Thông, chị Th. đã yêu cầu chấm dứt mối quan hệ. Cho rằng mình đã bị gạt tình, đêm ngày 28/8 Nguyễn Văn Thông đã ngấm ngầm mua dầu hỏa, mùn cưa đem đến nhà người tình rồi châm lửa đốt với mong muốn: Trả thù cho bõ tức.

Chân tướng gã họ Sở

Vụ việc dùng mùn cưa và dầu hỏa của đối tượng Nguyễn Văn Thông đem đến nhà chị Quách Thị Th. để đốt đang là chủ đề bàn tán của người dân xã Đức Hòa. Khi chúng tôi đến, mặc dù đã quá trưa nhưng chúng tôi nhận thấy tại nhà nạn nhân vẫn còn nhiều người dân đến xem những vết cháy dang dở vẫn còn nguyên xung quanh căn nhà.

Xã hội - Điều tra vụ đổ dầu đốt nhà “dằn mặt” vì lừa tình bất thành

Toàn bộ phía ngoài ngôi nhà của chị Th. đã bị cháy đen.

Theo quan sát của PV, xung quanh căn nhà vẫn còn lưu lại vết cháy đen do ngọn lửa thiêu đốt. Phần kính trên cánh cửa chính của căn nhà do sức nóng cũng đã bị vỡ vụn. Hàng loạt tấm xốp cách nhiệt phía trong đã bị bung ra nham nhở. Bà Nguyễn Thị Vân ở xã Đức Hòa cho biết: "Cũng may có người cứu, chứ không thì cái Th. chẳng còn sống được nữa. Dù sao cũng có thời gian qua lại với nhau mà nó (Thông- PV) nỡ lòng nào xử sự như thế chứ".

Tìm đến bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn (Hà Nội), nơi chị Th. đang được điều trị sau sự việc đêm ngày 28/8 (một chân của chị Th. bị bỏng). Đến thời điểm này, chị Th. đã đi lại được, nhưng kể về những giờ phút đối diện với ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt quanh ngôi nhà của mình, chị Th. vẫn không khỏi hoảng sợ. Chị Th. nhớ lại: "Đang ngủ, tôi giật mình bởi những mùi khét lẹt và lửa cháy đùng đùng bên ngoài. Lúc này, tôi chỉ biết chạy ùa ra ngoài dù chân đã bị bén lửa nóng rát".

Kể về mối tình với Thông, chị Th. không giấu đươc những giọt nước mắt. Chị Th. cho biết: "Trước đây tôi đã có một đời chồng, tuy nhiên cả hai không hợp nhau nên chúng tôi đã chia tay. Cách đây khoảng hơn một năm, tôi có quen Thông qua lời giới thiệu của một số người bạn. Từ ngày gặp nhau, không hôm nào anh ấy không qua chỗ tôi, bận thì giúp đỡ dọn dẹp hàng quán, rảnh rỗi cả hai lại ngồi tâm sự với nhau".

Chị Th. cũng cho biết, qua những lần nói chuyện, Thông rất hay kể lể về hoàn cảnh của mình, đặc biệt hắn còn nói từng là bộ đội và đã có một đời vợ nhưng đã bỏ nhau. Hiện giờ hắn một mình phải nuôi bố mẹ và rất cần một người phụ nữ cho riêng mình. Nghe Thông nói vậy, dù chưa biết hết về con người của Thông nhưng chị Th. cũng dần có cảm tình và luôn coi Thông là một người bạn, chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống hàng ngày. Lâu dần cũng thành quen, những hôm Thông bận việc không đến "tâm sự", chị Th. cũng cảm thấy "nhơ nhớ".

Nhưng để biết hơn về con người của Thông, chị Th. đã cất công tìm hiểu về cuộc sống gia đình của người mà chị đã từng dốc bầu tâm sự từ hơn một năm qua. Qua tìm hiểu chị Th. mới biết được con người thật của Thông. Tất cả những điều Thông nói với chị trước đây hoàn toàn là bịa đặt. Không những thế, Thông đang có vợ và có ba đứa con xinh xắn khỏe mạnh. Sau phút chốc thất thần vì bị lừa, chị Th. đã quyết định gặp Thông để nói rõ sự việc và đặt vấn đề chấm dứt mối quan hệ. Tưởng rằng Thông sẽ buông xuôi và không theo đuổi mình nữa, nào ngờ Thông đã bày tỏ ý định sẽ cưới chị Th. làm vợ hai và cùng chung sống dưới một mái nhà nhưng chị Th. đã nhất quyết không đồng ý.

Từ ngày, "cắt đứt" với Thông, ngày nào chị Th. cũng phải chịu sự mè nheo làm phiền của gã họ Sở này. Do không chịu được cảnh "bám riết" của hắn nên chiều ngày 28/8, chị Th. đã nói những lời chua cay với mục đích muốn Thông sẽ buông mình ra. Đáp lại lời nói của chị, Thông chỉ nói đúng một câu: "Tao sẽ cho mày biết mặt!", rồi lên xe bỏ đi. Tưởng rằng, Thông nói cho bõ tức, nào ngờ 23h40 cùng ngày, Thông đã mang dầu hỏa và mùn cưa đến chất quanh nhà chị Th. rồi châm lửa đốt để thực hiện lời nói mà hắn đã nói lúc chiều với chị Th.

Xã hội - Điều tra vụ đổ dầu đốt nhà “dằn mặt” vì lừa tình bất thành (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Văn Thông.

Đốt cho bõ tức?

Phát hiện thấy lửa cháy quanh nhà, chị Th. đã may mắn thoát khỏi ngọn lửa và bị bỏng bên chân trái. Chị Th. đã hô hoán những người hàng xóm đến dập lửa. Nhờ sự giúp sức của người dân, ngọn lửa đã được dập tắt. Ngay sau đó vụ việc được báo cáo lên cơ quan chức năng của địa phương. Cũng ngay trong đêm, cơ quan công an huyện Sóc Sơn đã xác minh được nghi can và đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Văn Thông để điều tra làm rõ. Tại cơ quan công an, Thông đã viện đủ mọi lý do để che giấu hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, sau gần một ngày đấu tranh, Thông đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Thông khai nhận, trước đây trong thời gian quan hệ với nhau, Thông có cho chị Th. vay mượn một số tiền nhưng chị Th. vẫn chưa trả hết nên trưa ngày 28/8/2012 Thông cùng em trai là Nguyễn Văn Minh (SN 1980) đến nhà chị Th. để đòi tiền. Đến đây, chị Th. đã trả lại 2 triệu đồng cho Thông, nhưng có lời nói xúc phạm và yêu cầu Thông không "quấy rối" mình nữa. Thấy chị Th. nói vậy trước mọi người nên y đã rất bực tức và nảy sinh ý định đốt nhà và giết chị Th. cho bõ tức.

Để thực hiện ý đồ đó, buổi chiều cùng ngày 28/8, Thông đã đến cây xăng thuộc xã Xuân Giang, (Sóc Sơn - Hà Nội) mua 5 lít dầu hỏa để trong can nhựa, sau đó chuẩn bị khoảng 10 kg mùn cưa cho vào trong bao tải, chờ đến tối khi chị Th. ngủ sẽ dùng để đốt nhà. Khoảng 23h40, Thông một mình mang theo những vật dụng đã chuẩn bị sẵn từ chiều đến trước cổng nhà chị Th.. Thấy chị Th. đã tắt đèn điện đi ngủ, Thông nhẹ nhàng đặt bao tải mùn cưa và can dầu ở cổng, sau đó dắt xe đến một vị trí khác cất giấu và tránh để phát hiện đồng thời dễ dàng có thể tẩu thoát ngay sau khi thực hiện hành vi.

Quan sát một lúc, thấy không có người qua lại, Thông đã từ từ đổ dầu lên những chỗ mùn cưa và cửa ra vào, sau đó châm lửa đốt. Thấy lửa cháy và lan nhanh, Thông đã bỏ chạy ra xe tẩu thoát và nghĩ rằng ngọn lửa sẽ thiêu rụi căn nhà mà "người tình" của mình đang ngủ trong đó. Tuy nhiên, Thông không thể ngờ được rằng, lúc hắn vừa rời khỏi hiện trường thì anh Quách Mạnh Tứ (SN 1985) - em trai của chị Th. và chị Th. đã phát hiện ra, hô hoán mọi người lao đến dập lửa.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thông đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Thông cũng khai rằng, việc anh Tứ phát hiện và cứu thoát chị Th. nằm ngoài ý đồ tàn độc của y (!).

Nguyễn Bắc