Điều tra vụ kẻ đi đòi nợ đâm gục lễ tân khách sạn

Điều tra vụ kẻ đi đòi nợ đâm gục lễ tân khách sạn

Thứ 3, 22/05/2018 | 22:01
0
19h30 ngày 20/5, CATP Huế (ThừaThiên-Huế) nhận được tin báo, anh Nghiêm Duy Anh Phương (31 tuổi, trú TP Huế - nhân viên lễ tân của khách sạn Champa, số 1/6 Văn Cao, TP Huế) bất ngờ bị một người khách ở trong khách sạn này đâm gục trước khách sạn.

Sau khi đâm anh Phương, đối tượng bỏ chạy. Cho đến sáng 21/5, nạn nhân vẫn đang nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện TW Huế trong tình trạng nguy kịch.

Theo cơ quan CA, qua chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ cho biết, nạn nhân bị đứt tĩnh mạch, thủng dạ dày.

Điều tra vụ kẻ đi đòi nợ đâm gục lễ tân khách sạn

Khách sạn Champa, nơi anh Phương bị Lương Văn Hậu đâm

Thượng tá Mai Xuân Chiến, Đội trưởng đội CSHS CATP Huế cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, trong tối 20/5, cơ quan CA đã tiến hành trích xuất camera và phát hiện đối tượng sau khi đâm anh Phương đã bỏ chạy về hướng P. Xuân Phú, TP Huế.

Hàng chục cán bộ CA được huy động đến hiện trường. Qua điều tra ban đầu, CA xác định, đối tượng đâm anh Phương là Lương Văn Hậu (1999, trú An Thái, An Lão, Hải Phòng). Trước khi đâm anh Phương, Hậu đã lưu trú tại khách sạn mà anh Phương đang làm việc được 5 ngày.

Theo cơ quan điều tra, ngày 15/5, Hậu cùng với 3 người gồm Lê Văn Hiển (SN 1987, trú Thái Thụy, Thái Bình), Phạm Viết Dương và Nguyễn Đức Sơn (đều SN 1997, trú An Thái, An Lão, Hải Phòng) vào khách sạn Champa thuê phòng ở.

Tại cơ quan CA, Lê Văn Hiển khai, hiện đang là Phó Giám đốc của một công ty xây dựng đóng tại Hải Phòng. Còn Hậu, Dương và Sơn là nhân viên của Cty này.

Nhóm người này khai rằng, vào Huế để đòi tiền nợ ông N.Đ. - chủ khách sạn Champa theo yêu cầu của công ty. Qua điều tra, Lê Văn Hiển khai nhận, trước đây có xây dựng công trình cho ông N.Đ. tại Lào và ông Â. có nợ của Cty này hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhóm người này vào ở khách sạn nhiều ngày nhưng vẫn không thể gặp được ông Â. để đòi tiền mà chỉ gặp bà Ng.Th.S là vợ của ông Â.

Tại đây, cả hai bên vẫn không thương lượng được chuyện nợ nần nên nhóm của Hiển tiếp tục ở lại khách sạn Champa để gây sức ép và đòi nợ.

Theo cơ quan CA, những ngày đầu vào ở đây, nhóm của Hiển yêu cầu phía khách sạn phải nấu cơm cho họ ăn. Sau khoảng 2 ngày phục vụ cơm thì khách sạn này không tiếp tục lo cơm nữa đồng thời cho rằng nhóm người này có thái độ đe dọa, gây sức ép nên đã gọi điện trình báo đến cơ quan CA.

Chiều 20/5, trước khi xảy ra vụ đâm nhân viên lễ tân khách sạn, đội QLHCTTXH CATP Huế, CAP Xuân Phú và một số đơn vị nghiệp vụ của CA tỉnh TT- Huế đã đến khách sạn Champa làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng giải thích rằng, theo luật Dân sự, nếu phía khách sạn không muốn cho khách thuê phòng thì khách phải thực hiện theo yêu cầu này.

Tuy nhiên, sau đó, nhóm của Hiển vẫn không chịu đi khỏi khách sạn mà cứ quẩn quanh khu vực đó.

Đến tối 20/5, khi nhóm của Hiển đang ngồi tại phòng lễ tân khách sạn Champa để nói chuyện thì Lương Văn Hậu yêu cầu anh Nghiêm Duy Anh Phương - nhân viên lễ tân khách sạn đi ra phía trước khách sạn để nói chuyện.

Tại đây, giữa hai bên có lời qua tiếng lại và đánh nhau. Sau đó, Hậu bất ngờ rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm mạnh vào phần bụng của anh Phương.

Điều tra vụ kẻ đi đòi nợ đâm gục lễ tân khách sạn (Hình 2).

Lương Văn Hậu

Theo Thượng tá Mai Xuân Chiến, ngay sau khi vụ án xảy ra khoảng 30 phút, cơ quan CA đã xác định Lương Văn Hậu là đối tượng gây ra thương tích đối với anh Phương.

Cơ quan CA khi làm việc với những người cùng đi trong nhóm của Hậu thì sau đó Hậu cũng xuất hiện. Tuy nhiên, đối tượng vẫn không thừa nhận, quanh co chối tội. Đối tượng vẫn khăng khăng cho rằng không hề sử dụng dao.

Cho đến khi các trinh sát tìm thấy cây dao bấm gây án còn dính máu ở phía sau một chiếc xe tải nằm gần trụ sở UBND P. Xuân Phú thì đối tượng mới thừa nhận đây chính là hung khí dùng để đâm nạn nhân Phương.

Theo cơ quan điều tra, sau khi đâm anh Phương, đối tượng vứt dao ven đường nhằm phi tang vật chứng.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa Hậu và anh Phương là vì trước đó anh Phương đang ngồi làm việc tại phòng khách lễ tân thì Hậu bảo anh nép vào để cho Hậu ngồi nên hai bên tỏ ra không bằng lòng. Về phía nạn nhân, hiện vẫn đang được tiến hành phẫu thuật nên điều tra viên chưa thể tiếp cận lấy lời khai.

Sáng 21/5, cơ quan điều tra CATP Huế đã ra lệnh giữ người khẩn cấp đối với Lương Văn Hậu về hành vi cố ý gây thương tích.

Đối với 3 người còn lại, CA đang đấu tranh làm rõ có liên quan đến vụ án hay không. CATP Huế cũng đang phối hợp với CATP Hải Phòng xác minh lai lịch của Lương Văn Hậu và những người liên quan.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành giám định tỷ lệ thương tích của nạn nhân để sớm hoàn tất thủ tục, khởi tố theo quy định của pháp luật.

“Thời gian gần đây, nhiều đối tượng gây án trên địa bàn là người ngoại tỉnh, trong đó có một số đối tượng ở Hải Phòng, một số đối tượng có dấu hiệu đến Huế đòi nợ thuê... Trước tình hình này, cơ quan CA đã tập trung đấu tranh, bắt giữ và xử lý triệt để theo quy định của pháp luật” - Thượng tá Võ Văn Sáu - Phó trưởng CATP Huế thông tin.

Theo Công an nhân dân

Hành trình truy bắt băng trộm "anh em" cuỗm két sắt 1 tỷ đồng

Thứ 3, 15/05/2018 | 08:43
Cùng với người anh rể, Tây lập nhóm trộm hoành hành về đêm khiến người dân lo lắng. Hành trình đưa các đối tượng ra ánh sáng là chặng đường đầy cam go, thử thách của cơ quan điều tra.

Bắt đối tượng hiếp dâm sau 30 năm trốn truy nã

Thứ 3, 15/05/2018 | 10:59
Lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình vừa mới bắt giữ 1 đối tượng trốn truy nã về tội Hiếp dâm sau 30 năm lẩn trốn theo lệnh truy nã.

Bộ trưởng bộ Công an chỉ đạo truy bắt bằng được đối tượng gây án trong vụ 2 “hiệp sĩ” bị giết

Thứ 3, 15/05/2018 | 08:11
Ngày 14/5, Bộ trưởng bộ Công an yêu cầu, Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo, phối hợp với Công an TP.Hồ Chí Minh tổ chức truy bắt bằng được đối tượng gây án trong vụ 5 “hiệp sĩ” bị thương vong, xử lý nghiêm trước pháp luật.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điều tra vụ cô gái 29 tuổi tử vong trong nhà nghỉ

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:00
Qua 2 ngày không thấy khách thuê ra vào phòng nghỉ, quản lý nhà nghỉ cùng nhân viên tạp vụ dùng chìa khoá mở cửa kiểm tra thì phát hiện người này đã tử vong.

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.