Dùng xăng đốt hiệu cầm đồ, nhiều người bỏng nặng

Dùng xăng đốt hiệu cầm đồ, nhiều người bỏng nặng

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:22
0
Gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tục xảy ra những vụ giải quyết mâu thuẫn bằng bom xăng. Sự manh động trong cách hành xử của các đối tượng khiến nhiều người lo ngại. Mới đây nhất, người dân huyện Từ Liêm (Hà Nội) vô cùng bàng hoàng khi một đối tượng xách can xăng đến đốt hiệu cầm đồ khiến 3 người khác bị thương nặng.

Khủng bố giữa đêm

Đến nay, người dân huyện Từ Liêm (Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc anh Trương Đình Tuấn (SN 1982) đổ xăng đốt vợ là chị Trần Thị Hằng (SN 1988) xảy ra vào tháng 8/2012 khiến cả hai vợ chồng bị bỏng nặng. Tuy nhiên, khi sự việc trên chưa kịp lắng xuống thì nay, lại một lần nữa, họ giật mình lo ngại khi trên địa bàn tiếp tục xảy ra một vụ trả thù bằng xăng khiến cả nạn nhân và đối tượng đều bị bỏng nặng.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 14/1/2013, tại khu trọ thuộc địa bàn Viên Xá (Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội), người dân xung quanh khu trọ được phen hoảng loạn khi 3 người bị bỏng nặng chỉ sau mấy lời to tiếng của một đối tượng lạ mặt đến xóm. Chị Trần Thị H. (SN 1978), người dân ở đây cho biết: "Gia đình tôi đang ngủ trong nhà thì nghe có người lớn tiếng quát tháo.

Tưởng chỉ là sự cãi vã bình thường nên tôi có bảo hai con ngủ tiếp. Thế nhưng, sau đó khoảng mấy phút, tôi thấy bên ngoài có người liên tục kêu cứu, cháy. Tôi và chồng mở cửa chạy ra ngõ xem sự thể thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Mùi xăng xộc lên khắp khu phố kéo theo ngọn lửa rừng rực. Chồng tôi và nhiều người trong xóm có mang bình chữa cháy cá nhân sang dập lửa giúp. Tôi thấy một người quấn chăn rất chặt lăn ra ngoài, miệng vẫn không ngừng kêu cứu".

Được biết, ngay sau khi ngọn lửa được dập tắt, người dân đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. "Sự việc thực sự là quá sức tưởng tượng. Cá nhân tôi cũng thấy rùng rợn. Bởi, chỉ vì những mâu thuẫn chưa giải quyết kịp thời mà họ dùng xăng trả thù nhau để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Nghe nói, một trong ba người được đưa đi cấp cứu, bị bỏng nặng nhất lại chính là hung thủ", chị H. kể.

Pháp luật - Dùng xăng đốt hiệu cầm đồ, nhiều người bỏng nặng

Nạn nhân Hải đang được điều trị tại bệnh viện Xanh – Pôn

Nạn nhân không hề có mâu thuẫn với đối tượng?

Theo thông tin từ cơ quan công an, đối tượng dùng xăng "thiêu sống" người được xác định có tên là Công (người ở xã Minh Khai, Từ Liêm). Vào thời điểm xảy ra sự việc nghiêm trọng này, Công đi cùng một đối tượng lạ mặt khác trên một chiếc xe máy đến cửa hàng cầm đồ tại khu nhà trọ thuộc địa bàn nêu trên chửi bới. Người bị Công chửi bới trước khi dùng xăng thiêu đốt là anh Phạm Văn Hải (SN 1983, quê Nam Định).

Những người hàng xóm ở đây xác định có nghe tiếng Công mắng rằng: "Chúng mày có biết đội sói đội tao không?". Khi thấy có người gây rối, chửi bới như vậy, anh Hải đã nói với hai người bạn ở cùng phòng là anh Thạch và anh Tính đóng cửa phòng lại, không tiếp chuyện vì không muốn xảy ra mâu thuẫn.

Chỉ một lúc sau những tiếng chửi bới khó hiểu, người ta thấy Công xách theo can xăng khoảng 5 lít màu vàng đi qua cửa hàng bán đồ ăn đêm cùng dãy trọ nhà anh Hải rồi đạp cửa xông vào. Với can xăng trên tay, Công nhanh như cắt tưới khắp phòng trọ khiến anh Hải và bạn không kịp phản ứng gì.

Ngọn lửa bùng lên giữ dội ngay sau khi Công châm lửa đốt. Vì Công kịp vung xăng khắp phòng nên khi bùng phát, ngọn lửa đã lan rộng cả phòng trọ khiến cả đối tượng và nạn nhân đều không kịp trở tay. Nhanh trí hơn, ngay lập tức anh Thạch đã lao lên giường quấn chăn lại và lăn ra dập lửa. 

Cùng lúc đó, hàng xóm xung quanh phát hiện và dùng bình cứu hỏa cá nhân giúp dập tắt ngọn lửa. Chính đối tượng Công cũng bị ngọn lửa bén vào người nhưng vẫn kịp chạy ra ngoài trong sự đau đớn. Tuy nhiên, vì hàng xóm đổ ra khá đông và bản thân đối tượng cũng bị bỏng nên không thể chạy thoát. Người dân đã báo ngay cho công an đồn 18, huyện Từ Liêm đến kịp thời xử lý vụ việc nghiêm trọng nói trên.

Chỉ ít phút sau đó, lực lượng công an đồn 18 đã có mặt tại hiện trường, nhận bàn giao đối tượng Công từ phía người dân, lập biên bản và hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Hai nạn nhân là anh Thạch và Tính bị bỏng nhẹ nên được đi sơ cứu tại bệnh viện 198 cùng đối tượng Công. Riêng anh Hải được đưa đến bệnh viện Quân y 103, sau đó đưa về tiếp tục điều trị tại bệnh viện Xanh - Pôn.

Riêng đối tượng Công, mặc dù là người gây ra sự việc nghiêm trọng kể trên nhưng lại chính là người bị bỏng nặng nhất với hai cánh tay và mặt bị lửa thiêu xám xịt. Ba nạn nhân đều bị bỏng tập trung ở hai chân, hai tay và cháy xém hết tóc, phần mặt bị lửa táp tương đối nặng.

Theo lời khai ban đầu của anh Hải thì anh không hề biết đối tượng Công là ai. Sự việc khiến anh và hai người bạn cùng phòng hết sức bất ngờ. Anh Hải cũng cho biết anh không hề có mâu thuẫn gì với đối tượng Công.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một cán bộ điều tra công an đồn 18 huyện Từ Liêm cho biết, hậu quả của vụ xô xát này rất nặng nề, đặc biệt là những người bị bỏng. Cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ, để chuyển lên công an huyện Từ Liêm tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.      

Dương Thu

Điều tra vụ xử nhau bằng bom xăng

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:56
Thấy mọi ấm ức chưa được xả hết trên mạng, nhóm thanh niên hẹn nhau ra đê Trần Khát Chân (Hà Nội) để "nói chuyện". Khi đi, hai bên còn đem theo bom xăng và nhiều hung khí khác. Với hành vi hung hãn đó, nhóm thanh niên không chỉ bị trọng thương mà còn tra tay vào còng vì tội gây rối trật tự công cộng.

Dùng “bom xăng” tấn công nhà công an xã

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Thủ phạm mang theo lưỡi lê vào nhà anh Nguyễn Văn Vinh – Phó Công an xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), đe dọa ông Trưởng Công an xã và những người đang có mặt.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.