Chết bất thường sau khi bị công an 'bắt bạc' ở Hải Phòng

Chết bất thường sau khi bị công an 'bắt bạc' ở Hải Phòng

Thứ 5, 11/04/2013 | 20:21
0
Cho rằng cái chết của anh Nguyễn Văn Q. (SN 1966, trú tại xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) có liên quan trực tiếp đến lực lượng công an tham gia triệt phá sới bạc tối 7/4, sáng hôm sau (8/4), hàng trăm người dân địa phương cùng người thân của anh Q. đã mang xác người xấu số đến "quây" kín UBND xã Chính Mỹ, gây sức ép và đòi hỏi "một câu trả lời chính đáng". Sự việc đã gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng.

Triệt phá sới bạc giữa đêm khuya

Theo thông tin PV báo Người đưa tin nhận được, cuộc đột kích triệt phá xới bạc được tiến hành đêm 7/4 vào căn nhà của bà Nguyễn Thị Dân, tại thôn 10, xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng với lực lượng chính tham gia là công an huyện Thủy Nguyên. Khi lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang, trên chiếu bạc có gần 10 đối tượng, số tiền thu giữ trực tiếp trên sới là khoảng 5 triệu đồng.

Trong các đối tượng bị bắt, có anh Nguyễn Văn Q., SN 1966, người trong thôn. Tuy nhiên, chỉ khoảng vài tiếng sau, vào lúc 22h đêm 7/4, anh Q. đã tử vong với nhiều dấu hiệu được cho bất thường trên cơ thể. Giải thích về cái chết này với gia đình nạn nhân, cơ quan công an Thủy Nguyên cho rằng vì có tham gia đánh bạc nên khi thấy công an ập vào, anh Q. sợ quá đã bỏ chạy. Chạy được một đoạn thì anh Q. tự nhiên... lăn ra chết.

Không đồng tình với cách giải thích này, ngay khi tiếp nhận thi thể anh Q. được trả về từ bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, người nhà nạn nhân cùng hàng trăm người dân đã đưa xác người xấu số vào trụ sở UBND xã Chính Mỹ để phản đối và một mực cho rằng người thân của mình chết do bị đánh.

Trước tình hình đó, ngay trong chiều 8/4, nhiều lãnh đạo địa phương đã trực tiếp vào cuộc hoặc chỉ đạo cấp dưới sát sao làm rõ sự việc. Đại Tá Đỗ Hữu Ca - Giám đốc công an TP. Hải Phòng chỉ đạo cơ quan CSĐT công an TP vào cuộc, đồng thời ông Nguyễn Trần Lanh - Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cũng đã trực tiếp chủ trì buổi làm việc với gia đình nạn nhân.

Pháp luật - Chết bất thường sau khi bị công an 'bắt bạc' ở Hải Phòng

Nạn nhân Q.

Đang điều tra làm rõ

Liên quan đến cái chết được cho là bất thường của nạn nhân Q., trao đổi với PV, Đại tá Đỗ Hữu Ca cho biết lãnh đạo Công an TP. đã yêu cầu cơ quan pháp y vào cuộc giải phẫu nạn nhân để tìm hiểu nguyên nhân tử vong. Theo lời Đại tá Ca, sau khi có kết quả giám định pháp y thì sự việc sẽ được làm sáng tỏ. "Đến thời điểm này chưa có đủ căn cứ để khẳng định nạn nhân chết là do bị đánh. Công an TP. Hải Phòng sẽ tiếp nhận báo cáo đầy đủ về vụ việc từ CQĐT và sẽ công bố nguyên nhân vụ việc vào thời điểm sớm nhất có thể" - Giám đốc công an TP. Hải Phòng khẳng định.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trần Lanh (Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên) cho biết, từ báo cáo ban đầu của công an huyện thì ổ bạc tại nhà bà Dân đã tồn tại trong một thời gian khá dài. Trong đêm 7/4, khi lực lượng công an huyện Thủy Nguyên vào cuộc đã bắt quả tang thì có khoảng 10 đối tượng đang tụ tập và có hành vi đánh bạc. Tại hiện trường, các trinh sát đã thu giữ bộ bát đĩa, quân vị mà các đối tượng con bạc thi nhau sát phạt cùng với tổng số tiền mặt là 5 triệu đồng.

Trả lời về cái chết bất thường của anh Q., vị lãnh đạo cao nhất huyện Thủy Nguyên cũng đưa ra lời giải đáp "theo thông tin báo cáo". Theo đó, khi công an ập vào, anh Q. sợ quá đã chạy ra ngoài đầu ngõ. Sau đó, anh Q. có biểu hiện xỉu, sùi bọt mép. Lực lượng công an đã đưa anh này đi cấp cứu tại phòng khám Đa khoa Quảng Thanh. Tuy nhiên, khi đến nơi thì anh Q. đã chết tự bao giờ. Sự việc lập tức được báo cáo lên công an thành phố, nạn nhân tiếp tục được chuyển lên bệnh viện huyện Thủy Nguyên để cơ quan giám định pháp y tiến hành mổ tử thi tìm hiểu nguyên nhân tử vong. Cũng theo lời ông Lanh, việc khám nghiệm tử thi nạn nhân được kéo dài đến sáng sớm hôm sau (8/4) với sự tham gia chứng kiến của đại diện gia đình nạn nhân là ông Nguyễn Văn L., anh trai nạn nhân.

Gia cảnh tội nghiệp của nạn nhân

Có mặt tại thôn 10, xã Chính Mỹ, nơi gia đình nạn nhân xấu số sinh sống, tìm hiểu về con người anh Q. thì được biết gia đình anh Q. rất nghèo, vợ mất sớm, anh Q. ở vậy nuôi hai cô con gái ăn học. Hàng ngày, anh Q. phải làm quần quật mười mấy tiếng đồng hồ trong lò luyện gang mới mong kiếm đủ tiền nuôi sống gia đình tàn tạ của mình.

Tìm đến căn nhà sập sệ của ba bố con anh Q., nằm sâu hun hút trong một con ngõ nhỏ um tùm cỏ dại, chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến nỗi đau xé lòng của những người còn sống cũng như sự nghèo túng đến thảm hại của gia chủ. Giọng khản đặc vì khóc bố, cô con gái lớn của anh Q. (SN 1994) kể lại: "Tối hôm ấy ăn cơm xong bố cháu bảo đi chơi một lát. Thế rồi mấy tiếng sau chúng cháu đã mất bố rồi. Nhà cháu nghèo lắm, làm được bao nhiêu tiền bố cháu đều gom góp nuôi hai chị em ăn học. Đến cái quần rách của bố cháu, bảo mua mới bố cháu còn không chịu thì làm gì có tiền đánh bạc. Chúng cháu nghĩ rằng bố cháu chỉ đi xem thôi".

Trước cái chết của anh Q. cả hai con gái anh lẫn người thân đều một mực khẳng định anh bị chết oan. Theo chia sẻ, anh Q. tuy có thể trạng hơi gầy yếu nhưng đó là vì do lao động nặng chứ xưa nay không có biểu hiện bệnh tật gì nguy hiểm, nhất là bệnh tim.

Long Nguyễn

Phá sòng bạc 'quý bà'

Thứ 3, 02/04/2013 | 16:59
Mỗi ngày sòng bạc thu hút khoảng 30 - 40 đối tượng tham gia và đa phần là các quý bà có máu đỏ đen.

Triệt phá sòng bạc 'quý bà' núp bóng quán cơm bình dân

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:07
Sau thời gian theo dõi, lực lượng trinh sát triệt phá thành công một sòng bạc thường xuyên đón tiếp các "quý bà" mê đỏ đen đến sát phạt.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.