Điều tra vụ truy sát dã man chủ quán karaoke

Điều tra vụ truy sát dã man chủ quán karaoke

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:49
0
Giữa đêm khuya, chủ quán Nguyễn Văn Hồng (51 tuổi, trú tại xóm 13, xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) bất ngờ bị nhóm côn đồ vung kiếm chém tới tấp ngay tại chỗ ở. Vụ án mạng chấn động đang gây xôn xao bởi những liên quan "hậu trường" được cho là rất phức tạp.

Đêm khuya, chủ quán btruy sát

Mấy ngày nay, vụ án kinh hoàng giết chủ quán karaoke đang gây xôn xao dư luận tại Nghệ An. Theo đó, vào khoảng 23h ngày 11/3, tại quán karaoke Ngoại Ô (thuộc xóm 13B, xã Nghi Kim, TP.Vinh), một nhóm côn đồ có khoảng 13 đối tượng, đi trên sáu chiếc xe máy mang theo dao kiếm xông đến đập cửa quán.

Thấy ồn ào dưới nhà, chủ quán là ông Nguyễn Ngọc Hồng chạy ra ngoài mở cửa xem tình hình. Bất ngờ, các nhóm đối tượng đã lao đến chém tới tấp vào người và chân ông Hồng. Quá bất ngờ trước sự việc, ông Hồng đã cố kêu cứu, nhưng do bị chém mất quá nhiều máu, ông gục ngay tại chỗ.

Thấy ông Hồng bị chém, các nhân viên trong quán chạy ra đưa đi cấp cứu thì bị các đối tượng liên tục cản trở không cho đi. Vì bị động, không có hung khí nên các nhân viên của quán đã lấy vỏ chai bia ném vào các đối tượng. Chiếc taxi được gọi đến cấp cứu nạn nhân cũng không dám tới hiện trường vì bị đe dọa, khiến ông Hồng tử vong do mất máu quá nhiều. Người dân đã báo cho công an, nhưng các đối tượng đã kịp thời tẩu thoát.

Pháp luật - Điều tra vụ truy sát dã man chủ quán karaoke

Quán karaoke Ngoại Ô - nơi xảy ra xô xát dẫn đến cái chết thảm của ông Hồng

Chiều 12/3, Đại tá Nguyễn Viết Hòa, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội CA tỉnh Nghệ An cho biết, đang phối hợp CA TP.Vinh ráo riết truy bắt nhóm đối tượng gây án. Thông tin ban đầu cho hay, nhóm đối tượng này trú tại phường Hà Huy Tập và xã Nghi Phú (TP.Vinh). Sở dĩ nhóm này gây án là do một nhóm hát khác không chịu về khi ông Hồng nôn nóng đóng cửa vì đã hết giờ quy định. Nhóm này đã phật ý với ông Hồng nên gọi nhóm khác đến "dằn mặt" chủ quán. Tại hiện trường, công an đã thu giữ được một chiếc xe máy. Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Kế hoạch có tổ chức

Là một nhóm đối tượng liều lĩnh và ngang ngạnh, chúng đã khiến người dân nơi đây "xanh mặt", bởi cách hành xử theo kiểu "xã hội đen". Người dân vẫn chưa hết hoảng hốt khi kể lại sự việc. Theo đó, dù đã thấy ông Hồng bị nhóm đối tượng chém dã man nhưng không một ai dám đến cứu người. Do lực lượng kéo đến quá đông, hơn nữa bọn chúng còn mang theo hung khí nên không ai dám ra mặt.

Anh Nguyễn Văn V. hàng xóm chứng kiến sự việc cho biết: "Lúc đó, tôi chuẩn bị đóng cửa hàng đi ngủ, thấy một nhóm đối tượng hung hãn cầm vũ khí, gõ cửa nhà ông Hồng. Chúng đã ném đá vào cửa, nhằm khiêu khích ông Hồng ra mở cửa. Thấy ông Hồng xuất hiện, chúng liền chém tới tấp vào chân và người ông Hồng.

“Lúc đầu, tôi không nghĩ đó là ông Hồng, mà chỉ nghĩ khánh hát karaoke mâu thuẫn với nhau thôi. Cũng không dám vào can ngăn, bởi chúng rất hung hăng, trên tay chúng lại cầm dao kiếm, ai cũng khiếp sợ. Thông thường, làm quán karaoke, mâu thuẫn khách hàng với chủ, đến dằn mặt không phải là chuyện hiếm. Nhưng không ngờ, các đối tượng thật manh động và liều lĩnh, giết người trong đêm khuya như vậy. Khi đó, tôi cũng muốn cứu người, nhưng biết ra sẽ mất mạng nên không dám. Chỉ dám gọi công an đến giải quyết mà thôi. Nhưng khi công an đến thì quá muộn, ông Hồng đã tử vong"…”, anh V. kể lại.

Trưa 13/2, gia đình, họ hàng đã tổ chức lễ an táng cho nạn nhân xấu số này. Không khí tang tóc, bao trùm lên xóm nghèo, ai cũng thương xót cho số phận của ông Hồng. Sự việc quá bất ngờ, khiến cho vợ con ông như gục ngã. Bà Bùi Thị Thanh Xuân (49 tuổi, vợ ông Hồng) đã ngất lịm khi thấy chồng gục giữa vũng máu. Trước di ảnh của chồng, bà khóc gào thảm thiết: "Anh ơi, sao anh chết một cách thảm thiết như vậy!. Anh có làm gì nên tội đâu. Bọn chúng thật độc ác!...".

Trong kinh doanh dịch vụ này, xảy ra mâu thuẫn giữa chủ và khách hàng là chuyện bình thường. Có chút "men" trong người, hành động của một số khách hát, nhất là đám thanh niên choai choai càng trở nên ngông cuồng, khó đoán. Được biết, trước đó, có một nhóm thanh niên đi hát tại quán Ngoại Ô không chịu về, dù đã hết giờ phục vụ. Ông Hồng đã nhẹ nhàng nhắc khéo, nhưng các đối tượng đã giằng co, đòi hát thêm một tiếng nữa. Thấy ông Hồng dứt khoát không cho, chúng cũng phải chấp nhận xuống thanh toán ra về.

Pháp luật - Điều tra vụ truy sát dã man chủ quán karaoke (Hình 2).

Ông Phan Thăng Long - xóm trưởng xóm 13B, xã Nghi Kim trao đổi với PV về quá trình sinh sống của ông Hồng trên địa bàn

Tưởng chừng mọi chuyện đã êm đẹp, nhưng một lúc sau thấy một nhóm đối tượng, mang theo vũ khí  đến xử chủ quán. “Đang ngủ, tôi không biết chuyện gì xảy ra, thấy ồn ào phía dưới, tôi chạy xuống xem thì đã thấy chồng ngã gục trước nhà rồi. Trước đó, cũng có mâu thuẫn nhỏ giữa khách hàng và chồng tôi nhưng không đến mức độ chúngphải giết người dã man như vậy. Tôi chỉ mong các đối tượng phải chịu hình phạt thích đáng trước pháp luật, để răn đe nhưng kẻ khác, không thể để chúng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được", bà Xuân chia sẻ. Ông Hồng chết để lại vợ góa con côi. Rồi đây, mất chồng, mất cha, không biết họ sẽ vực dậy sống tiếp như thế nào. Đến chứng kiến đám tang của ông Hồng, ai cũng xót xa.

Ông Hồng mở quán cà phê từ khoảng năm 2007. Đến năm 2010 thì mở thêm quán karaoke. Từ khi mở thêm dịch vụ karaoke, trong quán thỉnh thoảng xảy ra xích mích giữa chủ và khách, mâu thuẫn giữa khách và khách. Đối với người dân nơi đây, chứng kiến cảnh cãi nhau, xô xát là bình thường, vì địa bàn này thuộc diện phức tạp nhất nhì TP.Vinh. Tuy nhiên, truy sát dã man như vụ việc vừa xảy ra cũng là hiếm. Một người dân chứng kiến sự việc cho biết: "Các đối tượng hầu hết là thanh niên choai choai. Chúng cho một người đứng gõ cửa, nhằm dụ ông Hồng ra khỏi nhà. Nhìn thấy cảnh tượng ấy, đến bây giờ tôi vẫn đang còn khiếp sợ".

Mối quan hệ trong kinh doanh các dịch vụ karaoke rất phức tạp và dù phân tích ban đầu là do trả thù, nhưng lực lượng công an vẫn không loại trừ các khả năng khác có thể xảy ra. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, nhóm đối tượng này chủ yếu đóng trên địa bàn xã Nghi Phú của TP.Vinh. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bởi tính chất giết người man rợ. Cơ quan điều tra đang ráo riết vào cuộc, truy tìm thủ phạm.

Được biết, đây không phải lần đầu ở quán này xảy ra mâu thuẫn. Năm 2012, tại đây cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Một nhóm học sinh, sinh viên vào quán uống cà phê. Mâu thuẫn nhỏ giữa nhân viên quán và khách hàng, nên xảy ra xô xát, lực lượng công an 113 đã kịp thời đến giải quyết cả đêm. Xã Nghi Phú là một trong những địa bàn phức tạp của TP. Vinh.

Ông Phan Thăng Long, xóm trưởng 13B, xã Nghi Kim, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: "Mặc dù là dân kinh doanh buôn bán nhưng ông Hồng luôn quan tâm giúp đỡ bà con lối xóm, ai cũng quý. Trong xóm, từ trước giờ, ông Hồng chưa hề có xích mích với ai. Mọi hoạt động trong xóm, hai vợ chồng ông Hồng đều tham gia đầy đủ. Chỉ có, khách hàng vào quán uống rượu thỉnh thoảng làm ồn ào đến hàng xóm thôi".  

Nhiều nghi vấn về nguyên nhân vụ án

Một cán bộ điều tra công an TP.Vinh cho biết: "Sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã kịp thời có mặt ở hiện trường. Từ những thông tin ban đầu, công an đang đặt nghi vấn đây là một vụ án mạng xuất phát từ xích mích nhỏ, mang tính tức thời. Tuy nhiên, với quan hệ xã hội rộng, lại kinh doanh lĩnh vực karaoke nên không loại trừ các khả năng khác, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án".  

Hà Hằng

Liên tiếp những vụ truy sát kinh hoàng

Thứ 7, 02/03/2013 | 18:07
Dùng súng bắn người trong lễ hội; đòi nợ bằng dao, kiếm mã tấu; hai thanh niên bị nhóm 8 côn đồ đuổi đánh chém tới tấp trên đường...là những vụ truy sát kinh hoàng xảy ra những ngày gần đây khiến dư luận xã hội rúng động bởi sự manh động của tội phạm...

Bị 20 “đầu gấu” vào bệnh viện truy sát

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Vào khoảng 0h30 ngày 224, Kiều Văn Tuấn (SN 1985, trú tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội, có 1 tiền án về tội cướp tài sản), bị một nhóm khoảng 20 đối tượng dùng kiếm đuổi đánh tấn công tại khu vực đầu cầu Nguyễn Khánh Toàn, đầu cầu Dịch Vọng, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.