Điều tra vụ Việt kiều bị kẻ côn đồ sát hại dã man

Điều tra vụ Việt kiều bị kẻ côn đồ sát hại dã man

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:04
0
"Ngứa mắt" vì ông Việt kiều Pháp đến nhà nghỉ thuê phòng mà không mang theo giấy tờ tùy thân, nhân viên tên Chơn đã cầm dao nhọn sát hại ông này đến chết. Vụ án mạng xảy ra chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt gây sửng sốt người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và dư luận.

Bất ngờ bị nhân viên nhà nghỉ dùng dao đâm vào hông

Sáng 21/7, đường dây nóng Người Đưa Tin nhận được tin báo của người dân về một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhân viên nhà nghỉ khách sạn vì mâu thuẫn vụn vặt với một Việt kiều Pháp đến TP. Vũng Tàu thăm người nhà đã dùng dao sát hại ông này đến chết. Vụ việc gây rúng động dư luận người dân và du khách du lịch tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Những tin báo của bạn đọc còn cho biết hung thủ của vụ án mạng là nhân viên của nhà nghỉ Thanh Hoa (đường Yên Bái, TP. Vũng Tàu).

Pháp luật - Điều tra vụ Việt kiều bị kẻ côn đồ sát hại dã man

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Nhận được tin báo, PV liền nhanh chóng tìm đến TP. Vũng Tàu để ghi nhận thông tin về vụ việc. Khi PV đến trung tâm TP. Vũng Tàu đã chứng kiến nhiều người dân và du khách du lịch vẫn bàn tán xôn xao về sự việc đau lòng trên. Trao đổi với PV, một số xe ôm hành nghề tại khu vực bãi trước TP. Vũng Tàu cho biết, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 0h ngày 20/7 tại khu vực đường Yên Bái (TP. Vũng Tàu). Vào thời điểm trên, một số người dân đang đi dạo trên đường thì bất ngờ thấy một thanh niên chạy xe máy đến chỗ một người đàn ông đang đi bộ. Sau đó, người thanh niên dựng xe trao đổi vài câu với người đàn ông rồi rút dao nhọn trong người đâm một nhát chí mạng vào hông người đàn ông này.

Anh N.V.B. (45 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu), hành nghề xe ôm tại đường Yên Bái cho hay, sau khi nhận phải nhát dao hiểm, người đàn ông đi lảo đảo rồi ngã xuống đường. Hung thủ sau khi gây án liền lên xe máy bỏ chạy thục mạng. Người dân chứng kiến sự việc liền chạy đến chỗ người đàn ông này để xem thực hư vụ việc. Tuy nhiên, khi người dân chạy đến thì người đàn ông này đang cầm điện thoại gọi cầu cứu cho người thân. Ít phút sau, người thân của nạn nhân đến hiện trường cấp tốc đưa đi cấp cứu, nhưng do vết đâm bên hông quá nặng, mất nhiều máu nên người đàn ông này đã tử vong.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, hung thủ gây án là một thanh niên còn khá trẻ, khuôn mặt sạm đen. Thời điểm gây án, hung thủ mặc áo thun màu xám, quần jean. Sau khi ra tay sát hại người đàn ông trên, hung thủ không bỏ đi ngay mà còn lảng vảng tại khu vực người đàn ông nằm gục trên đường. Khi người thân của người đàn ông này chở đi cấp cứu thì hung thủ mới bỏ đi hẳn.  

Trước vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, lại xảy ra tại một trong những tuyến đường du lịch huyết mạch của TP. Vũng Tàu, người dân chứng kiến vụ việc liền nhanh chóng báo tin cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về vụ việc. Nhận được tin báo khẩn cấp của người dân, cơ quan CSĐT nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ án mạng. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai từ các nhân chứng liên quan. Ngay sau đó, một mũi trinh sát hình sự đưa thi thể người đàn ông bị sát hại đi khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

Pháp luật - Điều tra vụ Việt kiều bị kẻ côn đồ sát hại dã man (Hình 2).

Hung thủ Dăn Chơn tại trụ sở cơ quan CSĐT

Bị đâm... vì tội không mang theo giấy tờ

Qua công tác xác minh ban đầu, cơ quan CSĐT xác định được danh tính người đàn ông tử vong là anh Liêm Quốc V. (36 tuổi, Việt kiều Pháp), về TP. Vũng Tàu thăm người thân và đi du lịch. Từ thông tin đầu mối này, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và phát hiện ra nguyên nhân cái chết của anh V.. Theo đó, vào khoảng 0h ngày 20/7, anh V. sau một ngày chơi ở nhà người thân thì được chở đến nhà nghỉ Thanh Hoa thuê phòng nghỉ qua đêm do nhà người thân của anh V. quá chật chội.

Khi đến nhà nghỉ, anh V. bước vào bên trong tìm nhân viên trực để thuê phòng, còn người thân thì chạy xe máy về nhà nghỉ ngơi. Tại đây, anh V. thấy một nhóm nhân viên nhà nghỉ đang tổ chức ăn nhậu tưng bừng. Là người ham vui nên anh V. ngồi vào góp vui với nhóm nhân viên này. Sau một hồi "chén chú, chén anh", anh V. thấm mệt nên đã nói với chủ nhà nghỉ đưa chìa khóa phòng để đi ngủ, chứ không thể nhậu đến sáng được. Rời khỏi bàn nhậu, anh V. đến quầy tiếp tân để gặp chủ nhà nghỉ lấy chìa khóa.

Tuy nhiên, chủ nhà nghỉ chợt nhớ là chưa kiểm tra giấy tờ tùy thân của anh V. từ khi bước chân vào nhà nghỉ nên lên tiếng hỏi giấy tờ tùy thân. Anh V. giải thích mình là Việt kiều Pháp về thăm quê hương, người thân nên không có các giấy tờ tùy thân tại Việt Nam. Lục khắp các túi quần, áo, anh V. chỉ tìm thấy một giấy phép lái xe mang tên của người thân đưa lúc đi nhà nghỉ thuê phòng, còn các giấy tờ tùy thân ở Pháp của mình để quên ở nhà. Nhưng chủ nhà nghỉ bảo giấy phép lái xe trên không phải của anh V. nên không đồng ý cho thuê phòng.

Dù vô cùng bực tức vì trời đã gần sáng nhưng vẫn chưa thuê được phòng nghỉ, anh V. thẫn thờ đi bộ kiếm nhà nghỉ khác nằm trên đường Yên Bái. Lúc này, nhóm nhân viên nhà nghỉ vẫn đang ăn nhậu tưng bừng. Cảm thấy bực tức khi thấy anh V. tranh cãi với chủ nhà nghỉ, Dăn Chơn (24 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú TP. Vũng Tàu), nhân viên nhà nghỉ Thanh Hoa liền tiến đến hỏi chủ nhà nghỉ về vị khách trên. Sau một hồi nói chuyện, Dăn Chơn cho rằng anh V. đến nhà nghỉ không phải thuê phòng để ngủ mà với mục đích quậy phá, chứ đi nhà nghỉ thuê phòng tại sao lại không mang theo giấy tờ tùy thân?

Chợt nhớ có con dao nhọn để trong phòng, Dăn Chơn liền chạy vào trong lấy con dao cho vào túi quần rồi nổ xe gắn máy đuổi theo định "dạy cho vị khách một bài học" vì tội... không mang giấy tờ tùy thân còn láo. Thấy anh V. từ xa, Dăn Chơn lên tiếng bảo anh này dừng lại để nói chuyện. Sau vài câu nói qua lại, Dăn Chơn rút dao trong người bất ngờ đâm một nhát chí mạng vào hông anh V. khiến nạn nhân gục xuống đường. Sau khi gây án, Dăn Chơn chạy về nhà nghỉ tiếp tục ăn nhậu như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trước những thông tin điều tra rõ ràng, chính xác, cơ quan CSĐT liền tung lực lượng trinh sát hình sự tiến hành truy bắt hung thủ Dăn Chơn để điều tra, làm rõ vụ án. Đến chiều 20/7, lực lượng trinh sát hình sự tiến hành bắt giữ khẩn cấp Dăn Chơn khi y vẫn đang làm việc thường nhật của mình. Ngay sau đó, Dăn Chơn được đưa ngay về trụ sở cơ quan CSĐT để tiến hành lấy lời khai. Trước những chứng cứ không thể chối cãi của cơ quan CSĐT đưa ra, Dăn Chơn phải thừa nhận hành vi sát hại anh V. đến chết vì mâu thuẫn vụn vặt.   

Thủ đoạn giết người táo tợn

Chiều 21/7, PV Người Đưa Tin tìm đến nhà người thân của nạn nhân ở TP. Vũng Tàu để tìm hiểu thông tin nhân thân của nạn nhân. Tại đây, một không khí đau thương bao trùm khắp nơi. Người thân, hàng xóm, bạn bè không thể ngờ anh V. lại bị sát hại chỉ vì tội "không mang theo giấy tờ tùy thân". Những người thân của anh V. cho biết, nạn nhân vừa mới về Việt Nam để thăm người thân và đi du lịch. Ở bên Pháp, anh V. là người có việc làm ổn định. Hiện người thân đang tiến hành các thủ tục để đưa thi thể anh V. về gia đình ở bên Pháp.  Được biết, đối tượng Dăn Chơn vừa được cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giam để điều tra về hành vi "giết người". Hiện vụ án vẫn được cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ. Trong vụ án này, thủ đoạn giết người của hung thủ là táo tợn, man rợ, coi thường pháp luật. 

THANH TÙNG

'Báo thù' cho cha, hai anh em sát hại người tình của mẹ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 09:23
Quyến rũ vợ người khác khiến vợ chồng họ phải ly hôn, Nguyễn Thế Lâm (SN 1986) không thấy đó là hành vi trái đạo đức, ngược lại còn coi như "chiến công" để khoe khoang.

Sát hại vợ ngay trong ngày cưới con gái

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:11
Án mạng kinh hoàng và đau lòng, xảy ra tại Nghệ An, vào tối qua (17-7), người phụ nữ bị chồng đâm chết tại chỗ ngay trong ngày cưới con gái.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.