Lễ hội chùa Hương năm 2018 đang diễn ra với hàng nghìn lượt du khách thăm quan và đi lễ chùa Hương mỗi ngày. Các nhà hàng, dịch vụ nhà đò cũng gia tăng lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, tình trạng bán hàng, dịch vụ theo kiểu không "minh bạch", "chặt chém" du khách vẫn thường xuyên xảy ra.
Ngày 25/2 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip ghi lại cảnh xô xát giữa một nhóm du khách và chủ cửa hàng hiệu Hải Len (bán, cung cấp các loại dịch vụ như viết sớ lễ, chở du khách đi thuyền, đò). Nguyên nhân xảy ra cãi vã, xô xát là do nhóm du khách mua sớ lễ tại cửa hàng, thống nhất 20.000 đồng/bộ không bao gồm bộ sớ lễ cầu công danh nhưng chủ cửa hàng vẫn viết thêm bộ sớ lễ cầu công danh và nhóm du khách phải thanh toán là 160.000 đồng cho 3 bộ sớ lễ.
Theo như chủ tài khoản đăng clip và cũng là một người trong nhóm du khách cho biết, khi nhóm du khách quyết định không lấy bộ sớ nữa thì người chủ cửa hàng trên đã lớn tiếng chửi bới, thách thức và xô xát với nhóm du khách này.
Trong cuộc xô xát, một thanh niên được nhóm du khách nhận định là con trai của chủ quán đã dùng điếu cày đánh vào mặt một thành viên của nhóm du khách.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, ngay khi sự việc xảy ra thì chính quyền địa phương đã nắm bắt được tình hình và chỉ đạo phòng Văn hóa và thông tin huyện Mỹ Đức kết hợp với ban tổ chức lễ hội chùa Hương tiến hành xử lý.
Ông Hoạt cũng cho biết thêm là chủ cửa hàng Hải Len đã bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính theo pháp luật.