Đình chỉ bác sĩ, hộ sinh vụ 3 trẻ chết sau tiêm văcxin

Đình chỉ bác sĩ, hộ sinh vụ 3 trẻ chết sau tiêm văcxin

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:21
0
Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã tạm đình chỉ công tác đối với một bác sĩ và một nữ hộ sinh Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa để phục vụ công tác điều tra vụ 3 bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B.

Chiều 29/7, ông Trần Văn Thành, giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận. Hai người này đã trực tiếp khám, xử lý tiêm văcxin viêm gan B cho 3 em bé sơ sinh ở Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, dẫn đến các cháu tử vong hôm 20/7.

Xã hội - Đình chỉ bác sĩ, hộ sinh vụ 3 trẻ chết sau tiêm văcxin

Người nhà 3 trẻ tử vong chờ đợi khi đoàn công tác Bộ Y tế họp bàn về nguyên nhân vụ việc. 

Quyết định này có hiệu lực vào chiều 27/7, sau khi Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc đề nghị tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa.

"Thật ra từ ngày 22/7, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa cũng đã tạm thời đình chỉ công tác của hai cán bộ này để tập trung sức khỏe, tinh thần phục vụ công việc điều tra", ông Thành nói.

Cũng theo giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, việc đình chỉ 2 cán bộ này không khẳng định rằng họ có lỗi mà chỉ là một bước trong quá trình điều tra. “Hai cán bộ đã có sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng theo quyết định của Bộ trưởng Y tế ban hành về sử dụng văcxin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị”, theo ông Thành.

Ngày 20/7, 3 em bé sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa đã tử vong sau tiêm văcxin. Đoàn công tác của Bộ Y tế cho rằng các bé bị sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân. Đoàn cũng cho rằng Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa có những sai phạm như bảo quản văcxin chưa đúng quy định, không ghi chép hàng ngày; không lưu vỏ, lô theo quy định; không triển khai tiêm tại phòng tiêm riêng mà tiêm tại phòng bệnh; để văcxin cùng với sinh phẩm khác…

Theo VnExpress.net

Bộ Công an vào cuộc vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:32
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Công an vào cuộc.

Chính phủ Anh từ chối vắc-xin ngừa viêm màng não B

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:08
Cơ quan cố vấn cho chính phủ Anh về việc tiêm chủng nhấn mạnh, loại vắc-xin duy nhất có thể chống lại bệnh viêm màng não B (meningitis B) - một dạng viêm màng não nguy hiểm chết người, không nên được đưa vào sử dụng ở nước này.

Nước ta nghèo nên dành cho trẻ vắc-xin cũ

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:55
Hiện nay chúng ta có 1 số loại vắc-xin đã cũ, là những vắc-xin tế bào, gây nhiều phản ứng hơn.

Nên kiểm tra sức khoẻ của trẻ trước khi tiêm vắc xin

Thứ 4, 24/07/2013 | 13:36
Trường hợp tử vong của ba cháu bé sơ sinh ở Quảng Trị đã làm tăng mối lo ngại của nhiều bậc làm cha làm mẹ, bởi hiện tượng đang có dấu hiệu tăng trong khi ngành Y tế chưa có một câu trả lời thoả đáng trước dư luận.

Văc-xin giúp ‘eo thon, dáng đẹp’ sắp được tung ra thị trường

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:11
Các nhà khoa học Mỹ sắp tung ra thị trường một loại văc-xin giúp chống lại bệnh béo phì. Loại văc-xin này cho phép chị em ăn những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ mà vẫn có được vóc dáng thon gọn.

Thiên thần trẻ thơ và 'thần chết' theo sau vắc - xin

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:39
Từng phút giây chậm trễ của các cơ quan chức năng trong việc tìm ra nguyên nhân vắc - xin gây tử vong cho trẻ sơ sinh có thể sẽ tiếp tục phải trả giá bằng mạng sống của nhiều cháu bé khác

Vẫn nên tiêm chủng vắc xin viêm gan B trong 24 giờ đầu?

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:40
Các nhà khoa học tiếp tục tranh luận về việc tiêm hay không tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 giờ sau sinh.

Thêm 1 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin viêm gan B

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:01
Trong lúc dư luận vẫn còn bàng hoàng về việc 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin viêm gan B thì tại BV Đa khoa huyện Tuy Phong (Bình Thuận) lại xảy ra 1 trẻ sơ sinh vừa tử vong sau khi tiêm loại vắc-xin này.