Bùi Anh Tuấn bị đình chỉ biểu diễn: Hệ quả biết trước

Bùi Anh Tuấn bị đình chỉ biểu diễn: Hệ quả biết trước

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:49
0
Tối qua 7/4, BTC chương trình Bài Hát yêu thích (BHYT) ra quyết định đình chỉ các hoạt động của Bùi Anh Tuấn trong chương trình BHYT trong thời hạn 6 tháng kể, từ sau khi đóng Bảng xếp hạng Tháng 3 vì không tham gia tập luyện theo đúng yêu cầu. Sau mỗi lần mắc lỗi, Bùi Anh Tuấn đã cư xử như thế nào?

Lỗi hẹn BHYT: xin lỗi để đấy

Ca khúc Phố không mùa do Bùi Anh Tuấn và Dương Trường Giang lọt vào top 12 ca khúc được bình chọn nhiều nhất để biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 4/2013.

Để chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp này (tối 7/4), BTC đã thông báo cụ thể đến từng nghệ sĩ lịch tập và lịch tổng duyệt chương trình.

Tuy nhiên, chiều ngày 6/4, Bùi Anh Tuấn không đến tập luyện với ban nhạc theo lịch tập đã được thống nhất trước đó. BTC đã liên lạc với người quản lý và cá nhân Bùi Anh Tuấn nhưng đều không được. Chiều 7/4, Ban tổ chức Bài hát yêu thích đã thông báo chính thức về việc tiếp tục đình chỉ Bùi Anh Tuấn tại liveshow chương trình trong vòng 6 tháng kể từ sau khi đóng bảng xếp hạng tháng 3.

Nói về việc không thể ra Hà Nội đúng hẹn, Bùi Anh Tuấn giải thích "Thực sự là Tuấn thấy mình quá đen. Hôm đấy, Tuấn có diện chiếc quần đen và còn nhớ là chứng minh thư vẫn còn nằm ở túi quần đó. Thế mà sáng hôm sau, trước giờ ra sân bay, Tuấn đã lục tất cả các túi quần rồi mà không thấy, cũng như chẳng thấy chiếc quần kia đâu. Hóa ra là một cậu bạn của Tuấn đã mặc đi và Tuấn không biết làm cách nào khi mà chỉ còn 30 phút nữa là đến giờ bay".

Sự kiện - Bùi Anh Tuấn bị đình chỉ biểu diễn: Hệ quả biết trước
Bùi Anh Tuấn lỗi hẹn Bài hát yêu thích vì cho bạn...mượn quần.

Hoàng tử The Voice nói thêm "Đối với người Việt Nam mình, Tuấn chỉ biết rằng khi đã làm sai thì việc đầu tiên mình cần làm là xin lỗi. Có lẽ Tuấn đã xin lỗi quá nhiều lần rồi, thôi thì 'quá tam ba bận', hy vọng nếu có cơ hội được trở lại với chương trình Bài hát yêu thích thì sẽ không có lần thứ 3. Khi ấy, Tuấn sẽ mang tới màn biểu diễn tốt nhất dành tặng khán giả".

Đây là lần thứ 2 Bùi Anh Tuấn gặp vấn đề trục trặc về giấy tờ khi bay ra Hà Nội. Lần thứ nhất diễn ra vào đầu tháng 3, mặc dù đã nhận được thông báo cũng như các thủ tục liên quan khác như vé máy bay, phòng đặt khách sạn… song Bùi Anh Tuấn đã không có mặt để tham gia lịch tập cùng ban nhạc vào chiều ngày 2/3 cũng như buổi tổng duyệt sáng 3/3.

Giải thích về sự vắng mặt của mình trong hai buổi tập và tổng duyệt, Bùi Anh Tuấn cho biết anh bị thất lạc hộ chiếu nhưng lại để chứng minh thư ở Hà Nội nên không thể đón chuyến bay theo đúng lịch trình dự kiến ban đầu.

Bùi Anh Tuấn cũng giải thích thêm vì luyện tập cùng ban nhạc tới tận khuya vào tối thứ 7 và tới lúc đó mới phát hiện mình mất hộ chiếu nên không thể tới tổng duyệt chương trình.

Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời xin lỗi tới các khán giả cũng như Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích vì sai sót này.

Hai lần cùng mắc lỗi mất giấy tờ trước giờ bay, cùng trong chương trình BHYT. Bùi Anh Tuấn xin lỗi chỉ để đấy mà không sửa đổi.

Trong buổi họp báo 30/1/2013 ra mắt album Phố không mùa, Bùi Anh Tuấn đến muộn và khiến nhiều người phải chờ đợi, giải thích cho sự cố này, anh xin lỗi và nêu lý do vì mình bị ốm phải truyền nước nên mới tới muộn trong buổi họp báo.

Trộm bản quyền: dùng trang cá nhân để giải quyết sự cố

Sau sự cố Bùi Anh Tuấn bị nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng tố đã sử dụng trái phép ca khúc "Lạc" được anh viết riêng cho Trần Quốc Thiên và đã từng đoạt giải thưởng "Bài hát của tháng" trong chương trình Bài Hát Việt 2012.

Bùi Anh Tuấn giải thích trên trang cá nhân “Chuyện về bài hát "Lạc" của anh Quốc Thiên và nhạc sỹ Toàn Thắng là do Tuấn sai, mọi người đừng nói gì nhé. Cũng may là Tuấn có quen anh Thiên nên sau đợt Bài hát yêu thích lần này sẽ cố gắng hẹn 2 anh để xin lỗi, mong là mọi chuyện sẽ ổn”.

Sau đó, Bùi Anh Tuấn không có bất cứ hành động nào thêm về việc này. Mắc lỗi lớn trước công chúng nhưng Bùi Anh Tuấn không công khai xin lỗi mà chỉ chia sẻ mang tính cá nhân trên facebook của mình.

Hát nhép: Lỗi do người khác

Biểu diễn tại phòng trà đêm 30/01/2013, ngay từ những câu đầu tiên của ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu khán giả đã phát hiện ra có hai giọng hát, một từ giọng của nam ca sĩ, một từ CD phát ra.

Gặp phải sự cố, Bùi Anh Tuấn ngượng ngùng xin lỗi khán giả khi tay chỉnh micro mà tiếng hát từ CD vẫn tiếp tục vang lên.

Sự kiện - Bùi Anh Tuấn bị đình chỉ biểu diễn: Hệ quả biết trước (Hình 2).
Bùi Anh Tuấn liên tiếp gặp phải những scandal

Ngay sau đó, chàng ca sĩ này đã hát chay một đoạn trong ca khúc, còn khán giả không giấu nổi sự thất vọng khi chưa kết thúc The Voice bao lâu, Hoàng tử tóc xù đã trở nên lười biếng và hát nhép thực sự là một hành động “không đẹp” đối với một ca sĩ chuyên nghiệp.

Anh giải thích lý do hát nhép là người quản lý gửi nhầm đĩa cho ban tổ chức còn phần mình luôn luôn muốn hát "sống" trước khán giả.

Cách hành xử sau mỗi lần gặp phải sự cố của Bùi Anh Tuấn thực sự chưa chuyên nghiệp.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Mai Nguyên (Theo Đất Việt)

Dân mạng 'ném đá' những thanh minh trên facebook của Bùi Anh Tuấn

Thứ 5, 21/03/2013 | 00:12
Những lời thanh minh được đăng trên facebook của Bùi Anh Tuấn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người...

Bùi Anh Tuấn ơi, 'bệnh sao' sớm thế?

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:51
Bùi Anh Tuấn nổi lên từ chương trình Giọng hát Việt “đình đám” trên sóng truyền hình năm qua. Mới bước chân vào làng nhạc, Bùi Anh Tuấn đã nhận được sự “săn sóc” khá kỹ lưỡng của truyền thông, sự quan tâm của khán giả và sự săn đón của các bầu show, nhà tổ chức biểu diễn.

Bùi Anh Tuấn phân trần chuyện hét cát-xê 'khủng'

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:53
Giọng ca "Nơi tình yêu bắt đầu" có những chia sẻ rất hài hước nhưng không kém phần sâu sắc trước các ý kiến trái chiều dư luận đang áp đặt lên mình.