Đình chỉ công tác chuyên môn cô giáo mầm non

Đình chỉ công tác chuyên môn cô giáo mầm non

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Phòng Giáo dục Đào tạo Cầu Giấy (Hà Nội) đã có quyết định đình chỉ công tác đối với giáo viên Trần Thị Phương ở trường mầm non SOS phường Mai Dịch (Cầu Giấy) do liên quan đến nghi vấn đánh bé TS Học sinh mầm non của trường.

Theo đó, ngày 15/11/2012, bà Nguyễn Thị Minh Xuyến - Phó Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy - đã ký văn bản số 214/CV-PGD gửi cho gia đình bé TS, đang học lớp mẫu giáo bé trường mầm non dân lập SOS, kết quả xử lý đơn phản ánh của bà Oanh (Bà ngoại cháu TS ) về việc cháu TS bị cô giáo đánh ở lớp, dẫn đến chấn động não như báo Nguoiduatin.vn đã phản ánh.

Xã hội - Đình chỉ công tác chuyên môn cô giáo mầm non

Văn bản của phòng GD - ĐT Cầu Giấy gửi bà ngoại cháu TS

Công văn của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được đơn đề nghị điều tra, xử lý của bà Nguyễn Thị Kim Oanh về việc cháu TS bị đánh tại trường mầm non dân lập SOS Phòng đã làm việc với ông Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc Làng trẻ em SOS và bà Nguyễn Thu Hiền - Hiệu trưởng trường mầm non dân lập SOS.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy, Ban giám hiệu Trường mầm non dân lập SOS đã thông báo quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo Trần Thị Phương và chuyển cô Phương sang làm công việc khác.

Xã hội - Đình chỉ công tác chuyên môn cô giáo mầm non (Hình 2).

Trường mầm non SOS nơi bé TS theo học

Chiều 16/11 trao đổi với phóng viên Nguoiduatin.vn, bà Nguyễn Thu Hiền cho biết: "Nói thật là do chúng tôi chủ quan, giờ muốn giải quyết tình cảm với gia đình thì cũng phụ thuộc vào gia đình, chúng tôi không có quyền tự quyết.

Hiện nay chúng tôi đã làm việc nghiêm túc với cơ quan công an, sự việc diễn ra theo báo cáo của giáo viên là ngày 26/10, nhưng theo đơn của bà Oanh là ngày 29/10, khi có thông tin này chúng tôi đã tổ chức họp để làm rõ thêm một lần nữa, nhưng giáo viên khảng định không có chuyện đánh cháu bé.

Cũng theo bà Hiền, hiện nay theo quyết định của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy, cô Phương đã bị đình chỉ làm công tác chuyên môn, không được tiếp xúc với học sinh, không được đứng lớp, tạm thời cô Phương phải làm việc khác, chúng tôi đã cử người thay cô Phương đứng lớp.

Trước đó, ngày 9/11, làm việc với Nguoiduatin.vn, gia đình bé TS cho biết: Ngày 29/10, sau khi ở lớp học về, bé có biểu hiện nôn, sốt cao. Cho rằng cháu có thể bị trúng gió nên bà ngoại đã đánh gió cho cháu. Tuy nhiên bé chỉ khóc, nói với bà “cháu bị cô giáo đánh vỡ đầu”. Nghĩ cháu còn nhỏ, lúc đau có thể nói không chính xác nên gia đình TS chỉ tập trung vào việc mua thuốc và chăm cháu.


Đến ngày 3/11, gia đình cho bé đi khám ở Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội vì vẫn kêu đau ở đầu. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị chấn động não và suy dinh dưỡng.

Thanh Đình