Quảng Nam: Đình chỉ công tác Trung tá CSGT rọi đèn pin vào mặt dân

Quảng Nam: Đình chỉ công tác Trung tá CSGT rọi đèn pin vào mặt dân

Thứ 5, 01/03/2018 | 12:07
1
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Bùi Minh Hưng vì liên quan đến hành vi được cho là thiếu chuẩn mực khi thi hành công vụ.

Ngày 1/3, tin nhanh từ ban lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 1 tháng đối với Trung tá Bùi Minh Hưng, cán bộ phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam.

Cũng theo nguồn tin này, việc Trung tá Hưng bị tạm đình chỉ công tác là để phục vụ công tác xác minh, làm rõ những thông tin phản ánh về hành vi thiếu chuẩn mực như rọi đèn pin vào mặt người dân.

Theo đó, ngày 27/2, Trung tá Hưng làm tổ trưởng tổ tuần tra CSGT làm việc trên QL1A (địa phận huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra tranh cãi với một nhóm người đi trên xe ô tô. Cụ thể, sau khi bị tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe, nhóm người này cho rằng mình không vi phạm và dùng điện thoại ghi hình CSGT đang làm việc. 

Những hình ảnh từ clip thể hiện, Trung tá Hưng đã dùng đèn pin (công cụ phục vụ nhiệm vụ) rọi vào mặt 2 người dân đang quay clip. Có đoạn, 1 trong 2 người quay clip còn hô hoán rằng vị Trung tá này có hành vi vung tay vào mặt mình.

An ninh - Hình sự - Quảng Nam: Đình chỉ công tác Trung tá CSGT rọi đèn pin vào mặt dân

Trung tá Bùi Minh Hưng dùng đèn pin rọi thẳng vào mặt 2 người dân. Những người này dùng máy điện thoại ghi hình tổ CSGT.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay khi được đăng tải lên mạng xã hội, 2 đoạn clip nói trên đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Có hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ clip. Đại đa số cộng đồng mạng đều tỏ ra khá bức xúc trước việc Trung tá CSGT rọi chiếu đèn pin vào mặt người dân.

Đại tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cũng thông tin thêm rằng, sau khi nhận được phản ánh, phòng PC67 đã lập tổ công tác xác minh sự việc. Quan điểm của phòng là xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Cá nhân đại tá Chỉ cũng nhận định, hành vi rọi đèn pin vào mặt người dân của Trung tá Hưng là không hợp lý, thiếu chuẩn mực. Cạnh đó, những thành viên khác trong tổ CSGT làm nhiệm vụ cùng Trung tá Hưng vào ngày 27/2 cũng phải báo cáo, tường trình rõ ràng sự việc.

Dự kiến ngày 1/3, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam sẽ trực tiếp làm việc, nghe báo cáo từ phòng PC67.

Trao đổi với chúng tôi, một luật sư tại Đà Nẵng nhận định, trước mắt lực lượng chức năng sẽ xác minh đúng/sai của sự việc nói trên và có biện pháp xử lý. Còn theo quy định của pháp luật, hiện có nhiều văn bản, thông tư, điều luật quy định nhiệm vụ, quyền hạn... của CSGT khi tuần tra như Thông tư 01/2016/TT-BCA... 

Cũng theo vị luật sư này, việc CSGT rọi đèn pin vào mặt người dân là không nên, dễ gây ra những phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, hiện nay khi làm việc với lực lượng chức năng, người dân thường có thói quen quay clip rồi tung lên mạng xã hội với những mục đích không được tốt đẹp.

"Theo tâm lý khi làm việc mà người đối diện cứ lấy điện thoại quay phim trước mặt sẽ khiến bạn mất bình tĩnh, bức xúc. Người dân có quyền giám sát không có nghĩa là đi đâu, làm gì cũng bật máy lên quay phim, rồi tranh cãi", vị luật sư nêu quan điểm cá nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nhâm Thân - Hải Dương

CSGT ngăn người định nhảy cầu Chương Dương vì giận vợ

Thứ 7, 24/02/2018 | 21:55
Do mâu thuẫn vợ chồng, người đàn ông đến cầu Chương Dương để tự tử, nhưng được các chiến sĩ CSGT khuyên nhủ, ngăn lại.

Cục CSGT khuyến cáo về việc ùn, tắc cục bộ tuyến đường cao tốc Pháp Vân dịp Tết

Thứ 7, 17/02/2018 | 14:53
Nhu cầu di chuyển dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất của người dân tăng cao trong hai ngày đầu năm khiến tuyến đường cao tốc trên cao đoạn qua khu vực Pháp Vân xuất hiện tình trạng ùn, tắc cục bộ.

Lái xe "tố" CSGT Bắc Giang hành hung có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 09/02/2018 | 07:00
Hành vi tung tin thất thiệt, sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khác là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.