Đình chỉ đại lý MobiFone Tâm Việt

Đình chỉ đại lý MobiFone Tâm Việt

Thứ 2, 29/07/2013 | 12:10
0
Chi nhánh Mobifone Thanh Hóa đình chỉ hoạt động của đại lý Tâm Việt và nữ nhân viên Như Quỳnh, người cấp nhầm sim cho kẻ gian. Cơ quan an ninh cũng đã thẩm vấn một số nghi can liên quan.

Ông Hà Minh Tuấn, giám đốc chi nhánh Mobifone Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cả 3 chi nhánh của Công ty TNHH Tâm Việt (đơn vị ký hợp đồng bán và cung ứng các dịch vụ của Mobifone tại một số địa bàn ở Thanh Hóa) để xác minh vụ khách hàng tố bị cướp sim và trộm tiền trong tài khoản ngân hàng thông qua các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Công nghệ - Đình chỉ đại lý MobiFone Tâm Việt

5 phút sau khi được cấp sim số, kẻ gian bắt đầu tiến hành các giao dịch online trên chính tài khoản của anh Nhật. Tài khoản này có liên kết với số điện thoại anh Nhật bị cướp, mật khẩu xác thực OTP được ngân hàng gửi về số điện thoại này cho mỗi lần giao dịch. Tổng cộng 4 giao dịch mua hàng trực tuyến đã được thực hiện trong vòng 70 phút, với tổng giá trị 74,8 triệu đồng.

“Chưa có kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra, song sai sót về quy trình cấp, đổi sim ở đại lý Tâm Việt là khá nghiêm trọng và rất đáng tiếc nên cần đình chỉ để xác minh và làm rõ trách nhiệm”, ông Tuấn nói. Ông cho biết, Công ty Tâm Việt đi vào hoạt động từ năm 2010, có 3 cửa hàng kinh doanh đặt tại TP Thanh Hóa, huyện Như Thanh và huyện Hoằng Hóa. 

“Việc đình chỉ không ảnh hưởng tới giao dịch của khách hàng ở các khu vực này vì Mobifone còn nhiều chi nhánh khác”, ông Tuấn khẳng định với VnExpress.net.

Đại diện Mobifone Thanh Hóa cho biết, cảnh sát đã xác định nhóm 5 nghi can liên quan đến đường dây trộm cắp sim và chiếm đoạt tài sản qua các dịch vụ thanh toán online. 

Hằng Nguyễn

MobiFone: 40.800 tỷ và 75 triệu đồng

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:09
Năm 2012, MobiFone đạt doanh thu đáng ngưỡng mộ 40.800 tỷ đồng. Tháng 7/ 2013, Mobifone sơ suất làm mất thuê bao của khách hàng khiến nạn nhân thiệt hại 75 triệu đồng. Những con số có thể không lớn, nhưng uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng cũng không là chuyện nhỏ.

Bộ chỉ đạo VNPT phải cổ phần hóa MobiFone

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:43
Bộ TT&TT chỉ đạo VNPT phải thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn khỏi MobiFone theo lộ trình phù hợp trên cơ sở kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

MobiFone phản hồi vụ khách hàng tố ‘cướp số’

Thứ 5, 23/05/2013 | 17:32
Sau khi báo Nguoiduatin.vn đăng bài viết nêu phản ánh của khách hàng cho rằng nhà mạng MobiFone “cướp số điện thoại”, nhà mạng này đã có thông tin phản hồi.

MobiFone ‘hành’ khách hàng qua nhiều lần tăng cước

Thứ 5, 04/04/2013 | 15:06
Việc MobiFone tăng cước roaming một cách đột biến đang là đề tài gây sự quan tâm của nhiều khách hàng trong những ngày qua. Không ít chuyên gia cho rằng, việc làm này của MobiFone không khác gì kiểu “ngược đãi khách hàng”.

Thêm khách hàng 'bốc hơi' số điện thoại, 'bay' gần 80 triệu đồng

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:08
Một khách hàng sử dụng mạng di động MobiFone vừa thông báo và khiếu nại tới nhà mạng này khi số điện thoại anh đang dùng báy lâu nay tự nhiên 'bốc hơi' và tài khoản trong một ngân hàng A 'bay' luôn gần 100 triệu đồng.

MobiFone đang 'ngược đãi' khách hàng vì cước roaming

Thứ 5, 04/04/2013 | 13:52
Ông Đỗ Anh Tú, chuyên gia marketing cho rằng: Dường như MobiFone đang ngược đãi những khách hàng trung thành của mình khi áp giá cước Roaming quá cao, trong khi liên tục khuyến mại để câu kéo các thuê bao mới.