Định giá 'cái ngàn vàng'

Định giá 'cái ngàn vàng'

Thứ 4, 20/03/2013 | 08:01
0
Người ta kháo nhau, ‘cái ngàn vàng’ là cái quý giá, chẳng ai có thể mua được và cũng không ai muốn bán.

 ...Vì đã gọi là ‘cái ngàn vàng’ chắc chắn giá trị của nó lớn hơn rất nhiều tiền. Kim cương có thể mua được chăng hay phải những thứ gì giá trị hơn thế nữa, cả triệu, cả tỉ? Người ta còn kháo nhau, chẳng ai có thể mua được thứ ấy, vì nó không phải là giá trị vật chất hiện hữu, đó là nhân phẩm, danh dự của người con gái. Thế nhưng, lại có những người sẵn sàng cho đi mà không cần lấy về một xu.

Gia đình - Định giá 'cái ngàn vàng'

Cô bạn tôi quen từ hồi còn là sinh viên đã từng cáu kỉnh về quan điểm sống lạc hậu của một đứa con gái tỉnh lẻ như tôi. Người ta nói, ‘đời sống được mấy tí, sống sao cho không uổng kiếp người’, thế nên cô cứ theo đó mà sống. Nhưng có lẽ, cô không hiểu ý nghĩa sâu xa của câu nói ấy. Cái ‘uổng kiếp người’ ở đây không phải cứ có gì cho đi cái đó, không phải cứ hiến dâng và hi sinh hết mình mà dù sống nhiệt tình cũng phải sống sao cho ra sống, sống như thế nào để cảm thấy lương tâm không hổ thẹn là được. Hai người chơi thân với nhau nhưng có hai quan điểm sống hoàn toàn trái ngược nhau. Tôi luôn coi trọng trinh tiết, coi trọng giá trị của mình chính là việc giữ gìn cho người sẽ làm chồng tôi trong tương lai. Thế nhưng, cô bạn tôi thì lại cho đó là việc làm ngu ngốc. Bởi đàn ông cần cái đó của người phụ nữ và họ cần có cái đó để tin tưởng mình thì tại sao mình không cho đi.

Cô đề cập tới vấn đề niềm tin trong tình yêu. Nhưng thiết nghĩ người như cô, sống buông thả và dễ dãi, không thiết tới việc giữ gìn danh dự và nhân phẩm, ngã vào vòng tay của bất kì người đàn ông nào giàu có thì nói gì tới việc niềm tin vào tình yêu. Ở cái thời mà ‘cái ngàn vàng’ một khi đã cho đi rồi còn lấy lại được bằng việc làm nhân tạo thì đúng là, người còn hay mất cũng giống nhau cả thôi.

Tôi cứ sống ‘lạc hậu’ như vậy, theo cô bạn tôi nói, còn cô thì tha hồ buông thả. Số người yêu cũng đếm trên đầu ngón tay còn thiếu. Trong mắt những gã đàn ông ấy, cô luôn là cô gái còn trinh, ngoan ngoãn, hiền lành và họ yêu chiều cô hết mực, cô muốn gì được nấy nhưng họ không hay, đó là màng trinh giả hoặc là những thủ đoạn cô dở trò để lấy được lòng tin của họ. Thế là vô tình, từ một cô gái chơi bời, cô trở thành người ngoan hiền trong mắt người khác.

Đồng tiền có thể vung ra một cách thoải mái từ các gã đại gia khi họ biết cô còn trinh tiết. Thế rồi khi đã mất đi, cô lại dùng đồng tiền để tìm cách vá màng trinh ấy. Đó, thử hỏi, cái giá của ‘cái ngàn vàng’ có đắt hay không? Hay thời nay, người ta đã lẫn lộn hết giữa người còn kẻ mất để và đánh đồng tất cả những người từng hiến dâng cho người yêu là con gái hư hỏng lẳng lơ. Thế mới nói, ‘cái ngàn vàng’ không quyết định nhân cách con người. Người còn chưa chắc đã ngoan, người mất chưa chắc đã là người không đoan chính.

> Đọc thêm: Vợ cuồng sex, nhìn thấy đàn ông là 'thèm muốn điên cuồng'

> Chán vì chồng không có 'cú đúp' trong 'chuyện ấy'

> Ngày đầu sống thử: Một đêm 'làm' đến 3 lần

Theo Eva

Mất cái ngàn vàng ở tuổi 15

Thứ 3, 26/02/2013 | 21:08
Anh ta dọa: Nếu em tiết lộ chuyện này thì thì anh ta sẽ tung ảnh khỏa thân của em cho cả trường biết.

Lấy cái 'ngàn vàng' làm quà sinh nhật

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:20
Nga bảo, chỉ dại một lần, mà hối hận cả đời. Thân mình thương thì ít, thương thân con thì nhiều.

Khóc thút thít vì mất 'cái ngàn vàng' sau Tết

Thứ 5, 21/02/2013 | 10:43
Có cô bạn gọi điện cho tôi khóc thút thít vì ân hận đã không giữ được bản thân khi trót trao cho người yêu trinh tiết trong đêm giao thừa.

Nhậu say mất 'cái ngàn vàng'

Thứ 7, 12/01/2013 | 10:13
Lợi dụng bạn gái say rượu bí tỉ, Huỳnh Hữu Đạt (SN 1993, ngụ ấp Phú Thành, xã Tân Phú- Tam Bình -Vĩnh Long) tỏ vẻ ga lăng, chăm sóc để rồi thực hiện hành vi đồi bại khi bị hại đang say rượu, không còn khả năng kháng cự.

Bán "cái ngàn vàng" lấy 2,5 triệu đồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Cô gái 16 tuổi tại Hải Phòng đã trở thành nạn nhân của bọn "yêu râu xanh" táng tận lương tâm, và bán cái ngàn vàng của mình lấy 2,5 triệu đồng nhẹ như lông hồng.

Muôn nẻo tìm mua “cái ngàn vàng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Hiện nay, các trung tâm tái tạo "cái ngàn vàng" đã ngang nhiên hoạt động mà không hề có bất kì bằng chứng nhận chuyên môn nào, còn những người muốn dùng ngay thì rất dễ dàng mua một sản phẩm... màng trinh giả được rao bán đầy trên internet mà chỉ cần alô là có người đưa đến tận nơi.

Đau đớn vì “vá” cái ngàn vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Đến khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, Ngân mới hốt hoảng nhìn lại quãng thời gian đã sống quá dễ dãi. Ngân vội vàng cầu cứu đến dịch vụ “vá” cái ngàn vàng.

Mất “cái ngàn vàng” chỉ vì... một cái kẹo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Đến Trung tâm Y khoa Thái Hà (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), người ta mới thấy hết những hoàn cảnh đau lòng như chuyện cô gái bán “cái ngàn vàng” để cứu mẹ chạy thận, cô gái mất “cái ngàn vàng” vì một cái kẹo, đến cô cave "hết mùa" gặp được chàng trai ưng ý quyết đi "tút" để làm lại cuộc đời...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.