Dính kiện tụng, Yahoo mất 2,7 tỷ USD

Dính kiện tụng, Yahoo mất 2,7 tỷ USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
2,7 tỉ USD là số tiền mà Yahoo bị tòa án Mexico bắt phải trả cho Ideas Interactivas và công ty mẹ Worldwide Directoriesdo do lỗi phá vỡ hợp đồng.

Theo đó, Ideas Interactivas và công ty mẹ Worldwide Directoriesdo đã cáo buộc Yahoo vi phạm hợp đồng, phá vỡ lời hứa, gây ra việc mất mát lợi nhuận phát sinh từ hợp đồng liên quan tới một dịch vụ "trang vàng" Yellow Pages mà Yahoo hợp tác với Interactive Ideas để cung cấp cho các doanh nghiệp ở Mexico.

Công nghệ - Dính kiện tụng, Yahoo mất 2,7 tỷ USD

Được biết, từ năm 2003 Yahoo Mexico đã ký hợp đồng với Ideas Interactivas về việc tạo ra công cụ giúp người sử dụng tìm thông tin liên hệ của các doanh nghiệp địa phương mang tên "Yahoo! Páginas Útiles" với nhiều chức năng như bản đồ, thông tin doanh nghiệp được đánh dấu trên bản đồ và một danh sách các thông tin giảm giá, khuyến mãi, kèm theo các lựa chọn quảng cáo linh hoạt và rẻ. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, tên miền www.paginasutiles.com.mx vẫn chưa được sử dụng, và không cung cấp bất kì nội dung nào của Yahoo.

Trước cáo buộc này, Yahoo tuyên bố rằng họ không có trách nhiệm trong việc này, nhưng không nói rõ vì sao. Vì thế, Yahoo tuyên bố sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Mất 2,7 tỷ USD cho vụ kiện này là một mất mát đáng kể của Yahoo, đồng thời sự việc này còn làm cho giá cổ phiếu Yahoo giảm 26 cent tương đương 1,4% trong phiên giao dịch mới đây.

Tuấn Khanh