Đinh Mạnh Ninh nhận 'mưa đá' vì 'dìm' tân Idol

Đinh Mạnh Ninh nhận 'mưa đá' vì 'dìm' tân Idol

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:19
0
Ngay sau khi buông lời chê bai tân thần tượng âm nhạc Việt, Đinh Mạnh Ninh đã nghĩ tới việc mình có thể phải hứng chịu cơn 'mưa đá'. Và quả thật, thực tế đã xảy ra đúng như cách mà chàng ca sĩ trẻ từng tiên đoán...
Chê bai đồng nghiệp vốn là một điều không hiếm hoi tại showbiz Việt và thường thường, sau mỗi cuộc "chiến tranh miệng" như vậy lại đều có một "cơn mưa đá". Còn chuyện cơn mưa đá đó hướng vào ai thì còn tùy vào lập luận, lý do mà người chỉ trích đưa ra. Tuy nhiên, theo lệ thường, những người chỉ trích hiếm hoi giành phần thắng trong cuộc chiến mà chính họ đã khơi mào.
 
Lần này cũng vậy, Đinh Mạnh Ninh gần như ngay lập tức phải hứng chịu "búa rìu dư luận" sau khi buông lời chê bai Ya Suy - tân vương của Vietnam Idol - một cách ít khéo léo. Sự lo lắng của Đinh Mạnh Ninh trước việc Ya Suy lên ngôi làm trình độ của cả một thế hệ Idol đi xuống đã thổi bùng lên làn sóng phản đối của những người hâm mộ chàng trai Chu Ru - vốn rất đông và cuồng nhiệt. Thêm vào đó, cách diễn đạt dễ gây hiểu nhầm của chàng ca sĩ trẻ về thần tượng âm nhạc Việt cũng khiến cho nhiều người nghe không tránh khỏi cảm giác anh đang cố gắng để "dìm hàng" đồng nghiệp.
 
Sự kiện - Đinh Mạnh Ninh nhận 'mưa đá' vì 'dìm' tân Idol
Dù đã thanh minh rằng không có ác ý, nhưng lời nhận xét của Đinh Mạnh Ninh về Ya Suy vẫn để lại ấn tượng xấu trong mắt nhiều người đọc
 
Trong bài trả lời phỏng vấn của mình, Đinh Mạnh Ninh đã khá thẳng thắn khi nhận xét về khả năng thật sự của Ya Suy: kỹ năng thanh nhạc, khả năng biểu diễn kém. Anh cho biết chưa từng xem hết các phần thi của Ya Suy, nhưng các phần biểu diễn anh từng xem đều kém chất lượng. Đinh Mạnh Ninh cũng cho rằng trong Idol còn có rất nhiều thí sinh vượt trội hơn Ya Suy, và việc anh lên ngôi tại Idol có thể sẽ khiến cả một thế hệ Idol năm nay sẽ bị... kéo xuống cùng.
 
Không chỉ vậy, chàng ca sĩ trẻ còn lo xa hơn khi cho rằng chiến thắng của Ya Suy sẽ làm vị thế của nhạc trẻ Việt Nam đi xuống trong mắt bạn bè quốc tế. Anh bày tỏ sự lo lắng khi Ya Suy đại diện cho cả một thế hệ âm nhạc Việt Nam đi thi thố và lo sợ rằng, với khả năng hạn chế của chàng tân vương Idol, cái nhìn của giới âm nhạc nước ngoài về thị trường nhạc Việt sẽ bị lệch lạc và không chính xác. Bởi dẫu sao, Ya Suy chính là người chiến thắng tại Vietnam Idol năm nay và trong mắt bạn bè quốc tế, anh chính là đại diện tiêu biểu cho âm nhạc Việt.
 
Sự kiện - Đinh Mạnh Ninh nhận 'mưa đá' vì 'dìm' tân Idol (Hình 2).
Ya Suy - tân thần tượng âm nhạc Việt
 
Nhận xét về chuyên môn của Đinh Mạnh Ninh về Ya Suy không phải không chính xác, tuy nhiên cách diễn đạt của chàng ca sĩ trẻ lại khiến nhiều fan của tân thần tượng âm nhạc Việt mếch lòng. Chưa kể, vì Đinh Mạnh Ninh chưa phải là một tên tuổi quá lớn của làng nhạc Việt và cách anh tỏ ra "bề trên" khi nhận xét về người đồng nghiệp nổi tiếng này đã khiến cái nhìn của dư luận về anh mất đi ít nhiều thiện cảm.
 
Một trong những phản ứng hài hước và phổ biến nhất của những người hâm mộ Ya Suy dành cho Đinh Mạnh Ninh chính là câu nói: "Nếu Ya Suy kéo âm nhạc Việt xuống thì Đinh Mạnh Ninh hãy ... tìm cách kéo lên, thay vì chỉ trích, chê bai". Đây có thể được xem như lời đáp trả giành cho câu nói gây sóng gió của Đinh Mạnh Ninh về tân thần tượng âm nhạc Việt khi anh cho rằng việc Ya Suy lên ngôi sẽ khiến vị trí của nhạc Việt ... bị kéo xuống trong mắt bạn bè quốc tế.
 
Còn lại, số đông đều cho rằng đây thực chất chỉ là một chiêu PR tên tuổi của chàng ca sĩ trẻ dựa trên việc chê bai người đồng nghiệp đang được dư luận quan tâm. Bởi có rất nhiều cách để góp ý và xây dựng cho nhau, nhưng không nhất thiết lúc nào cũng phải đưa nhau ... lên mặt báo.
 
Những khán giả trung lập thì tỉnh táo hơn khi đưa ra nhận định: Đinh Mạnh Ninh có vẻ như đang muốn "chuyện bé xé ra to".
 
Vietnam Idol, The Voice hay hàng loạt cuộc thi âm nhạc khác thực chất chỉ là những chương trình giải trí. Người chiến thắng trong các cuộc thi này có thể trở thành nổi tiếng, có thể được nhiều người biết tới, nhưng gần như chắc chắn không phải là thước đo để đánh giá một nền âm nhạc. Đó còn là chưa kể tới việc không mấy khi những nhà vô địch này được lựa chọn để đưa ra thi thố trên trường quốc tế, đặc biệt là trong những sự kiện lớn và đòi hỏi những giọng hát dày dặn và đẳng cấp. Đó là việc của những diva.
 
Không chỉ khán giả, ngay cả những người trong cuộc cũng không ngại ngần lên tiếng "đáp trả" lại nhận xét của Đinh Mạnh Ninh. Phương Vy - quán quân của Vietnam Idol 2007 đã phản ứng khá mạnh mẽ trên trang cá nhân của mình với những dòng được cho là nhắm vào chàng ca sĩ trẻ.
 
Sự kiện - Đinh Mạnh Ninh nhận 'mưa đá' vì 'dìm' tân Idol (Hình 3).
Phương Vy dường như khá bức xúc khi viết những dòng này
 
"Quyền gì mà nói người ta kéo cả thế hệ nhạc trẻ đi xuống? Mình thì thích bạn và cũng ngưỡng mộ bạn đấy nhưng đừng lộng ngôn như thế. Xã hội nào cũng có người này kẻ khác, người ta đã tạo ra thảm họa gì để bạn cho rằng là người ta kéo cả thế hệ Idol đi xuống! Nếu là người Tài, hãy cũng giữ chữ Tâm, hãy im lặng, hãy làm đi để kéo thế hệ này lên! Đừng ba hoa, đừng vùi dập người khác dù ai sai ai đúng! Anh hùng lên nào thế hệ trẻ ơi!!"
 
Tuy nhiên, nhân vật chính của vụ ồn ào này lại vẫn đang im lặng. Như một thói quen, chàng trai Chu Ru không bao giờ đôi co, cãi vã trên mặt báo hay thậm chí là cả trên trang cá nhân - nơi anh có rất nhiều người hâm mộ.
 
Còn nhớ trong cuộc thi Vietnam Idol, rất nhiều lần Ya Suy phải chịu những lời chỉ trích và anh luôn phản ứng một cách hết sức hiền lành, đôi khi còn ... nhẹ nhàng cảm ơn những người không ủng hộ mình. Chính cách sống hiền lành và không ganh đua ấy đã giúp Ya Suy "miễn nhiễm" với tất cả các vụ ồn ào và có lẽ lần này cũng vậy. Thứ Đinh Mạnh Ninh nhận được sau lời chỉ trích Ya Suy biết đâu đấy lại là một nụ cười hiền và câu nói "cảm ơn"...

Theo Lâm Anh (Xzone)

Đinh Mạnh Ninh: Ya Suy kéo cả thế hệ nhạc trẻ đi xuống

Thứ 7, 23/02/2013 | 22:28
“Tôi không nói Ya Suy không xứng đáng, chỉ nghĩ rằng, cách nhìn nhận của bạn bè thế giới đối với một quán quân Vietnam Idol sẽ hạ thấp trình độ, khả năng thanh nhạc của cả một thế hệ Idol xuống theo bạn ấy” – Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Nicki Minaj 'hứng đá' vì khoe mông bên tượng Phật

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:05
Cô ca sĩ "tắc kè hoa" đang bị chỉ trích nặng nề vì hành động không mấy đẹp mắt khi mặc bikini khoe vòng ba bên cạnh tượng Phật.

Justin Bieber 'hứng đá' vì sờ ngực fan nữ

Thứ 5, 31/01/2013 | 16:20
Hình ảnh giọng ca 'Baby' hôn thắm thiết và chạm tay vào vòng một của cô gái khiến anh chàng phải gánh cả "rổ đá".