'Định mệnh vô địch C1 là của Bayern, không phải Real'

'Định mệnh vô địch C1 là của Bayern, không phải Real'

Thứ 4, 01/05/2013 | 14:33
0
HLV nổi tiếng Mircea Lucescu đã bất ngờ cho rằng Real Madrid không phải là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa này, thậm chí còn khẳng định Dortmund được đánh giá cao hơn đội bóng của Mourinho. Chính Bayern mới là đội được Lucescu tin tưởng sẽ lên ngôi tại Wembley.

Vị HLV 67 tuổi này mới đây trong một cuộc phỏng vấn trước báo chí đã nói rằng: “Real Madrid không được đánh giá cao hơn Dortmund trong trận bán kết tới, họ không phải là ứng cử viên cho chiến thắng này cũng như cho chức vô địch Champions League. Mọi người nên nhớ rằng Borussia từng đánh bại Real trên đất Đức và suýt nữa là đánh bại đối thủ ngay trên chính TBN. Chỉ cần tập trung, Dortmund hoàn toàn có thể đánh bại Real".

 

Bóng đá Quốc tế - 'Định mệnh vô địch C1 là của Bayern, không phải Real'

Đội bóng của Lucescu, tức Shakhtar Donetsk đã bị chính Dortmund bị loại khỏi Champions League mùa này ở vòng đấu loại knock-out (hòa 2-2 ở lượt đi và thua 0-3 ở lượt về). Do đó, có thể nói ông rất rõ sức mạnh của đội bóng nước Đức.

“Họ có những cầu thủ rất giỏi. Dortmund là một đội bóng trẻ, tổ chức tốt và có sự chuẩn bị về thể lực rất bài bản. Họ chơi thứ bóng đá tấn công với cây đinh 3 là Goetze, Reus và Lewandowski.” Vẫn lời Lucescu.

Vị HLV người Romania này cũng tin rằng thầy trò Mourinho sẽ “lạc lối” ở Dortmund: “Borussia có những CĐV nhiệt thành nhất châu Âu này. Bầu không khí ở sân của họ vô cùng cuồng nhiệt. Họ tạo nên một sức ép vô cùng lớn trước các đối thủ. Và Real sẽ lầm đường lạc lối ở đó".

Cũng theo lời Lucescu, lợi thế duy nhất mà Real Madrid có được chính là yếu tố cá nhân, đến từ “những cầu thủ như Cristiano Ronaldo hay Benzema, họ có thể định đoạt trận đấu".

Ngoài ra, Lucescu dù dành những lời khen đến HLV Mourinho vẫn cố ý nhấn mạnh: “Mou là một HLV chiến thắng, với nhân cách đặc biệt, nhưng không giống như Ferguson, Wenger hay bản thân tôi. Chúng tôi tạo nên đội bóng và cố gắng làm sao để đội bóng ấy không thay đổi trong 3 hay 4 năm.".

Kết thúc những nhận định về cặp đấu Real Madrid – Borussia Dortmund, HLV của Shakhtar Donetsk nói: “Đấy sẽ là một trận cầu tuyệt hay, một cuộc chiến giữa hai nền bóng đá hùng mạnh: TBN và Đức".

Cuối cùng, Lucescu có đôi lời về cặp đấu bán kết còn lại, giữa Bayern và Barca: “Bayern đã vô địch Bundesliga, vì thế họ có thể tập trung cho đấu trường Champions League. Họ có một đội ngũ tuyệt vời với tinh thần cạnh tranh, quyết tâm cao ở mọi tuyến. Trong khi đó, Barca thì lại quá phụ thuộc vào sự hồi phục trở lại thi đấu của Messi. Bayern là đội bóng mạnh nhất trong số 4 đội còn lại và họ được định mệnh giao phó phải lên ngôi trong trận chung kết C1 vào tháng 5 tới".

Theo Thể thao Văn hóa

M.U cần có Ronaldo để vô địch cúp C1

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:10
Lần gần nhất “lên đỉnh” châu Âu là khi MU có Ronaldo trong đội hình.

Bóng đá Anh sa sút ở C1 vì hàng thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Việc giải Ngoại hạng Anh mất một nửa số đội ở vòng bảng Champions League là hồi chuông cảnh báo về chất lượng phòng ngự.

Bán kết Champions League: Bayern quyết trả thù Barca

Chủ nhật, 14/04/2013 | 07:51
Kết quả bốc thăm bán kết Champions League năm nay đã đưa Dortmund gặp lại Real Madrid và Bayern chạm trán Barcelona. Cả hai cặp đấu hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn hấp dẫn bởi cả 4 CLB đều có phong cách tấn công quyến rũ cũng như những mối duyên nợ thú vị.

Ronaldo- 'boom tấn' chuyển nhượng hè này của Quỷ đỏ

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:21
Tiết lộ trên tờ Goal, cựu hậu vệ của M.U, Gary Pallister khẳng định Sir Alex đang muốn đưa Ronaldo trở lại vào Hè này.

Bán kết Champions League: Thế giới chờ trận chiến Barcelona - Bayern

Thứ 6, 12/04/2013 | 20:12
Sự lo sợ của hai nền bóng đá Tây Ban Nha, Đức về cuộc “huynh đệ tương tàn” đã không xảy ra khi Bayern Munich đối đầu Barcelona, Real Madrid đụng Dortmund ở vòng bán kết Champions League năm nay.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.