Đình Tùng - người thừa ở đất Cảng

Đình Tùng - người thừa ở đất Cảng

Thứ 4, 24/04/2013 | 08:00
0
Từng là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhưng giờ anh đang sống kiếp 'đời thừa' trên băng ghế dự bị của Hải Phòng.

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ không còn nhắc đến cái tên Đình Tùng. Mùa giải đã trôi qua 6 vòng đấu, nhưng chưa một lần Tùng “con” được ra sân. Với một tiền đạo từng nổi như cồn khi chơi cho Thanh Hóa, từng nhiều lần lên tuyển và đoạt danh hiệu Vua phá lưới nội ở mùa giải 2011, việc phải ngồi chơi xơi nước thật sự quá đắng cay.

23 tuổi, Đình Tùng đã trở thành một biểu tượng của bóng đá xứ Thanh. Trong suốt những năm thi đấu đỉnh cao, cái tên Đình Tùng nổi như cồn ở Thanh Hóa. Nhỏ con nhưng Đình Tùng thực sự là một tiền đạo lợi hại. Với bóng đá Thanh Hóa, anh là một niềm tự hào lớn.

Bóng đá Quốc tế - Đình Tùng - người thừa ở đất Cảng

Với 10 bàn thắng ở mùa giải 2011, Đình Tùng thậm chí còn vượt qua cả Công Vinh để trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải năm đó. Tuy nhiên, cũng vì Đình Tùng nổi tiếng quá nhanh và cơ chế thị trường bát nháo của bóng đá Việt Nam, Thanh Hóa không thể giữ được Đình Tùng.

Thanh Hóa từng đưa ra cái giá khoảng 5 tỷ đồng để giữ Đình Tùng ở lại nhưng số tiền đó chỉ bằng một nửa so với rất nhiều đội bóng khác đang đặt lời mời với anh. Vì thế, Tùng đã quyết ra đi. Miền đất hứa Hải Phòng mời chào với mức lót tay 9 tỷ đồng và Tùng “con” đã không thể từ chối.

Cũng không thể trách Thanh Hóa, càng khó trách Đình Tùng, vì thời điểm đó không ít những tiền đạo số má đã có quyết định tương tự. Đời cầu thủ ngắn và họ buộc phải tự lo cho tương lai của mình. Huống hồ, Hải Phòng là đội bóng có truyền thống không kém và đặc biệt là có tham vọng ở mỗi mùa giải. Đình Tùng tin rằng mình sẽ có một chương mới khi quyết định đến đây.

Thế nhưng, người tính không bằng trời tính. Dù Đình Tùng là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất, thể hiện tinh thần cống hiến nhất và đã ghi được 5 bàn thắng, Hải Phòng vẫn trải qua một mùa giải “xuống cấp” về mọi mặt, đã không trụ lại được ở V-League. Tương lai của Đình Tùng bỗng trở nên xám xịt. Anh hiểu ra rằng, không chỉ có nỗ lực bản thân, mà mỗi cầu thủ muốn thành công, đều phải trông chờ nhiều vào số phận, sự may mắn.

Bi quan và chán nản, nhưng Đình Tùng quyết không đầu hàng. Anh từ chối một số lời mời để quyết gắn bó với Hải Phòng từ giải hạng Nhất. Tùng “con” cho rằng, với thực lực của đội bóng đất Cảng, có lẽ chỉ cần một năm là có thể trở lại “mái nhà xưa”. Cuối cùng, chẳng cần phải chờ đến một năm, Hải Phòng quyết định mua lại suất của Khánh Hòa để trở lại V-League. Nhưng thật bất ngờ đó mới thực sự là bi kịch với chân sút người Thanh Hóa.

Ở một tập thể mới, hầu hết đồng đội và HLV Hoàng Anh Tuấn là người xa lạ. Dĩ nhiên, những người Khánh Hòa cũng chỉ coi Tùng như một cầu thủ bình thường, giống bất cứ cầu thủ còn lại ở đất Cảng. HLV Hoàng Anh Tuấn trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng “2 trong 1”, gần như ưu ái cho các học trò ruột của mình. Rất nhiều trụ cột của Hải Phòng không còn nằm trong kế hoạch của ông Tuấn, Đình Tùng là một trong những cầu thủ đó.

Bất chấp những nỗ lực trong tập luyện và cả thành tích ấn tượng trong quá khứ, Đình Tùng vẫn chỉ là kẻ mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Càng có lý do để HLV Hoàng Anh Tuấn không sử dụng Tùng “con”, khi bộ ba Antonio - Quang Hải - Gilberto đang chơi ấn tượng, giúp Hải Phòng có 4 trận bất bại liên tiếp (3 thắng, 1 hòa).

Những tưởng Đình Tùng sẽ được tung vào sân trong chuyến làm khách trên sân của đội bóng quê hương Tnanh Hóa ở vòng 6. Nhưng ngay cả khi có tên trong danh sách đăng ký, Đình Tùng vẫn bị cho ngồi chơi xơi nước. Thậm chí ngay cả ở những phút cuối, HLV Hoàng Anh Tuấn có sự thay đổi người chiến thuật khi đội bóng đang bị dẫn một bàn, người vào sân cũng không phải là Đình Tùng.

Chẳng ai hiểu có chuyện gì xảy ra trong mối quan hệ giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và Tùng “con”, nhưng có một thực tế Hải Phòng đang vận hành tốt. HLV người Khánh Hòa có lý do để không tạo nên những xáo trộn ở thời điểm này.

Trở thành một người thừa trong đội bóng, có lẽ đây là khoảng thời gian Đình Tùng cảm nhận được rõ nhất vị đắng của bóng đá đem lại. Thế nhưng, cũng chẳng biết làm gì bởi đây chính là lựa chọn của Đình Tùng. Với người hâm mộ, tất cả hy vọng rồi cơ hội sẽ đến để chân sút người Thanh Hóa có dịp thể hiện. Chỉ sợ khi đó, Đình Tùng không còn là chính mình vì bị cất trong “tủ kính” quá lâu.

Theo Ngôi sao

Tàu Hà Nội - Hải Phòng nhấc bổng rồi đâm nát xe container

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:36
Do đoàn tàu đang di chuyển tốc độ cao nên khi xảy ra va chạm, đầu tàu đã đâm vỡ tung thùng container, nhấc bổng cả 4 bánh sau chiếc xe container khỏi mặt đất và kéo đi một đoạn dài khoảng 50m.

Hải Phòng: Hơn 2 nghìn công nhân đình công

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:00
Liên tiếp hai ngày 15 và 16/4, hơn 2 nghìn công nhân da giầy làm việc tại nhà máy Giầy Liên Dinh 2 (thuộc Cty TNHH Đỉnh Vàng, ở phường Hải Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng) đồng loạt bỏ làm, đình công.

'Tôi không chà đạp lên quyền tranh luận của các bạn Hải Phòng'

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:41
Hôm nay, tôi được phép viết một bài phản hồi lại các bạn. Nhưng tôi không dại gì mà đi tranh luận với các bạn (bởi vì các bạn quá đông) mà chỉ muốn đánh động tới các bạn rằng, các bạn hình như đang mắc một “căn bệnh” (nan y) là luôn hỏi người khác: “Sao lại nói như thế?”.

‘Người Hải Phòng hay chửi bậy, nhưng rất tốt’

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:23
Tôi không có ý định phân biệt vùng miền, nhưng tôi muốn nói ra suy nghĩ của mình, những gì tôi thấy, tôi nhìn nhận được. Bởi vì, mỗi nơi lại có những nét văn hóa riêng, không thể so sánh một cách phiến diện.

Độc giả Hải Phòng: "Biết thì thưa thì thốt'

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:27
'Mong rằng những lần sau bạn có trở lại Hải Phòng thì bạn cũng có những suy nghĩ khách quan hơn và văn hóa hơn bây giờ' (Jang Phan).

Hải Phòng - Hà Nội: Sống ở đâu thích hơn?

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:31
Thật là khó để tổng hợp hơn một tháng ở Hải Phòng chỉ bằng một bài viết. Dẫu vậy cũng như bao việc khác, cũng cần phải thử. Và có lẽ cách tốt nhất để tổng hợp một cái gì đó là chia nó ra thành nhiều phần chứ không phải là miên man theo những cảm xúc mà bạn đã có được.

Độc giả lên tiếng bài so sánh Hà Nội - Hải Phòng

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:57
Sau khi báo Người đưa tin đăng bài: Hải Phòng - Hà Nội: Sống ở đâu thích hơn, độc giả Phương Nguyễn đã gửi đến tòa soạn những chia sẻ về cảm xúc, suy nghĩ của mình về vùng đất, con người Hải Phòng.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.