Dính vào ma túy, thầy giáo... hành nghề trộm cắp

Dính vào ma túy, thầy giáo... hành nghề trộm cắp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Đang là giáo viên ngày ngày đứng lớp, dạy dỗ học sinh ở trường THCS của xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nhưng Trần Đình Học (SN 1979) chẳng những không chịu tu dưỡng đạo đức, trau dồi thêm nghiệp vụ mà lại đua đòi ăn chơi, nghiện ngập cùng chúng bạn lông bông.

Thầy giáo trộm xe

Sau thời gian theo dõi, ngày 24/10, công an TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã quyết định truy bắt hai đối tượng Nguyễn Văn Tường (SN 1975) ở xã Gia Phố, và Trần Văn Điền (SN 1971) ở xã Hương Lâm (huyện Hương Khê - Hà Tĩnh). Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận đã thực hiện trót lọt 11 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Vũ Quang, Hương Khê và TP. Hà Tĩnh. Tại cơ quan điều tra, sau khi bị truy xét, bọn chúng đã khai nhận thêm đồng bọn nữa cùng thực hiện vụ trộm xe máy ở huyện Vũ Quang là Trần Đình Học (SN 1979) trú xã Phú Gia, huyện Hương Khê.

Theo đó, vào hồi 10h ngày 14/9/2012, ba đối tượng Học, Điền và Tường đã hẹn rủ nhau đi ăn trộm xe máy. Chúng chở nhau trên một chiếc xe máy đi dạo loanh quanh để tìm kiếm con mồi. Khi đến địa bàn huyện Vũ Quang thì phát hiện thấy một chiếc xe máy nhãn hiệu Dream, mang BKS: 38S2 - 0450 của ông Nguyễn Quốc Thìn (SN 1952) trú tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang đang dựng trong nhà để xe của Trụ sở Khối dân - thị trấn Vũ Quang. Nhanh như chớp, ba đối tượng liền phân công, kẻ mai phục, kẻ lẻn vào dùng vam bẻ khóa để trộm xe máy. Sau đó, bọn chúng đưa xe về xã Hương Khê bán với cái giá 4,2 triệu đồng. Số tiền đó được chúng chia nhau rồi nướng vào ma túy đá.

Sau khi lấy lời khai từ hai đối tượng Điền và Tường, lực lượng điều tra đã nắm tình hình, xác minh và theo dõi đối tượng Trần Đình Học, hiện đang là giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường THCS Hương Lâm, huyện Hương Khê. Ngày 24/10, khi đang đi trên đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc huyện Vũ Quang để tìm đường lẩn trốn, Học đã bị lực lượng công an huyện bắt giữ. Lợi dụng sự sơ hở của các chiến sỹ công an, Trần Đình Học đã nhanh chân trốn thoát vào rừng sâu. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ vất vả lần mò vào tận rừng sâu, lực lượng chức năng mới vây bắt và tóm gọn được đối tượng cứng đầu Trần Đình Học.

Pháp luật - Dính vào ma túy, thầy giáo... hành nghề trộm cắp

Đối tượng Trần Đình Học tại CQĐT.

Sau khi được đưa về trụ sở công an TP. Hà Tĩnh, Học vẫn một mực không chịu nhận tội. Y còn tỏ ra ngoan cố, lì lợm, vờ như mình không biết chuyện gì đang xảy ra và một mực kêu oan. Học cũng không quên mang danh là giáo viên cấp 2 ra để chứng tỏ sự vô can của mình. Thế nhưng, tất cả những điều đó không qua mặt được những trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm, cùng với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được từ lời khai của đồng bọn. Sau khi thấy đồng bọn của mình đã bị bắt và nhận hết tội trạng, Học mới hết lý lẽ và cúi đầu khai nhận về hành vi trộm cắp của mình.

"Chết" vì ma túy

Ngày 24/10/2012, cơ quan công an TP. Hà Tĩnh đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trần Đình Học về tội danh trộm cắp tài sản. Chỉ đến khi các điều tra viên đến xác minh tại trường học, nơi đối tượng giảng dạy thì các đồng nghiệp cũng như các bậc phụ huynh mới vỡ lẽ ra chân dung của người thầy giáo dạy bộ môn thể dục, hàng ngày vẫn được cho là hiền lành, ít nói lại là một tên trộm.

Xuất thân trong một gia đình thuần nông, bố mẹ đã nhiều tuổi, chỉ có mỗi mình Học là con trai nên bao nhiêu tiền bạc đều gom góp lo cho Học ăn học để mong hắn thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn. Năm 1998, Học thi vào trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng và đã đỗ ngành Sư phạm Thể dục.

Trong 3 năm học, mặc dù biết bố mẹ phải vất vả lắm mới đủ tiền cho y ăn học, thế nhưng Học cũng vài ba lần điện về báo nhà xin tiền trả nợ cho những lần chơi bời, trác táng. Năm 2001, Học tốt nghiệp và về tại quê nhà để xin việc. Do quá trình công tác phấn đấu tốt, cùng với tuổi trẻ năng nổ, nhiệt tình, nên chỉ vài năm sau đó, Học đã được xét tuyển làm giáo viên thể dục chính thức của trường THCS Hương Lâm.

Những tưởng, khi công việc đã đi vào ổn định khi đã có một gia đình nhỏ với người vợ trẻ và đứa con gái chỉ mới 1 tuổi thì Học sẽ chuyên tâm với nghề hơn. Song y lại bắt đầu lao vào những cuộc nhậu nhẹt và bài bạc. Nhà cách trường cũng khá xa cho nên thường thì y trọ ở gần trường, chỉ đến thứ bảy, chủ nhật hay các ngày lễ Học mới về thăm vợ con. Bởi thế, thời gian rảnh rỗi, Học thường hay là cà quán xá cùng những đối tượng không có việc làm, lông bông để nhậu nhẹt. Rồi cũng chẳng biết từ lúc nào, y đã bập vào ma túy một cách vô thức, quên đi bản thân mình là một người thầy giáo và trở thành một tên trộm cứng đầu.

Long - Ly


Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.