Diva Thanh Lam:

Diva Thanh Lam: "Khi yêu, tôi cũng như những người phụ nữ khác"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 13/10/2022 | 10:04
0
Ở tuổi 53, Diva Thanh Lam đang ở độ chín của nghề. Nhưng với tình yêu, chị vẫn rất trẻ trung. Hiện tại chị đã tìm thấy bình yên ở tâm hồn và có âm nhạc là đam mê...

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Diva Thanh Lam cho hay: "Ở tuổi U50, tôi thấy đây là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, vì tôi đã trải qua đầy đủ thăng trầm của cuộc sống. Tôi trân quý hơn sự được mất của cuộc đời.

Khi yêu, tôi cũng như những người phụ nữ khác thôi, cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm, cũng có những va chạm nhưng điều đó sẽ làm cho chúng ta hiểu nhau hơn, sống tốt hơn, xây dựng tình cảm bền chặt hơn. Ở tuổi này, điều mà mà chúng ta tu khó nhất là chữ "nhẫn", khi chúng ta nhẫn, là mình lùi 2-3 bước nhưng lại tiến rất xa".

Văn hoá - Diva Thanh Lam: 'Khi yêu, tôi cũng như những người phụ nữ khác'

Diva Thanh Lam.

Nói về cuộc sống hiện tại, Thanh Lam cho biết, chị luôn trân trọng mọi khoảnh khắc của cuộc đời. Diva cũng có cách dạy con rất riêng, chị để các con tự quyết định ước mơ và sở thích của mình.

"Trong gia đình tôi, tất cả các thành viên đều yêu quý nhau, thúc đẩy nhau phát triển. Tôi cũng không đặt áp lực gì cho con cái, tôi tôn trọng sự lựa chọn cho các cháu. Các con nghe mẹ và bố, tôi tin các con sẽ có sự đột phá trong cuộc sống. Con trai Đăng Quang thì vừa tốt nghiệp cao học bộ môn trình diễn Piano tại Canada. Tôi luôn để các con thoải mái, không so sánh các con với nhau.

Mỗi khi ngồi với 2 con gái là Hồng Vân và Thiện Thanh, tôi dạy con sự nhường nhịn để giữ hạnh phúc gia đình, người phụ nữ có trọng trách lớn: Vừa phải yêu thương, vừa phải cho đi và khéo léo để giữ hoà khí trong gia đình" - Thanh Lam tâm sự.

Văn hoá - Diva Thanh Lam: 'Khi yêu, tôi cũng như những người phụ nữ khác' (Hình 2).

Thanh Lam không áp đặt các con mà luôn tạo không khí thoải mái trong gia đình.

Khi được hỏi: Con gái cả của Thanh Lam đã có 2 bé, vậy có thể gọi Thanh Lam là "bà ngoại bỉm sữa" không? Chị cho hay: "Vợ chồng con gái cả của tôi sinh sống ở nước ngoài nên tôi có sang thăm các cháu, khi gặp các con và cháu, tôi rất vui. Các cháu cũng rất thông minh và cá tính. Thời hiện đại nên việc chăm con không vất vả như xưa, tôi cũng động viên và chia sẻ với con gái nhiều".

Thanh Lam tâm sự về việc mình tham gia chương trình Góc ban công của Tuấn Hưng: "Tôi có theo dõi 1 đêm diễn của Hưng trên ban công, tôi thấy sao Hưng lại may mắn như thế khi có căn nhà rất xinh, chỉ cần xuất hiện là thấy đáng yêu rồi chứ chưa cần hát. Tôi cũng không ngờ khi đứng trên ban công của Hưng lại có nhiều cảm xúc như vậy. Khi Tuấn Hưng nói: Có thể trời mưa nhưng chị có muốn hát trong Góc ban công của em không? Tôi nhận lời ngay.

Được hát dưới mưa, đằng sau có Hưng che ô, rồi đứng trước Hồ Gươm và trước bao nhiêu khán giả. Tôi có theo đạo Phật và lúc đó tôi cảm nhận được một điều gì rất linh thiêng, tự hào khi mình là người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, được hát, được chia sẻ với Tuấn Hưng và đóng góp cho cộng đồng thì rất vui".

Chính cơ duyên với Tuấn Hưng từ Góc ban công, Diva Thanh Lam và ca sĩ "Nắm lấy tay em" đã quyết định cùng nhau tổ chức liveshow chung có tên Chị tôi, diễn ra hai đêm 29 và 30/10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). 

Thanh Lam chia sẻ: "Chính Hưng là người nghĩ ra tên Chị tôi, mới đầu tôi bảo Tuấn Hưng: Chị thấy tên này cá nhân quá, nhưng Tuấn Hưng thích nên hai chị em đều đồng ý. Tôi và Tuấn Hưng với 2 cái tính âm nhạc khác nhau cũng đem đến sự sự tò mò cho khán giả khi đến xem show diễn. Tôi tin hai con người với hai ngọn lửa như vậy, với đam mê âm nhạc và khát khao cống hiến như vậy, chúng tôi có thể tạo ra được một đáp số hay.

Tôi thấy may mắn khi làm show mà không phải lo lắng gì, tất cả đều là Tuấn Hưng lo. Áp lực duy nhất là làm sao trẻ hoá ngôn ngữ, tiếp cận gần với fan Tuấn Hưng và Tuấn Hưng cũng có thể gần gũi với khán giả của tôi".

Văn hoá - Diva Thanh Lam: 'Khi yêu, tôi cũng như những người phụ nữ khác' (Hình 3).

Từ cơ duyên hát ở Góc ban công, Tuấn Hưng đã cùng Thanh Lam làm liveshow Chị tôi.

Nhận xét về đàn chị, Tuấn Hưng thẳng thắn: "Tôi tới với chị Lam bằng tình cảm của một đứa em, muốn dành tất cả những gì có thể để chị mình tiếp tục toả sáng hơn nữa. Việt Nam sinh ra rất nhiều tài năng âm nhạc, nhưng chỉ có từng ấy người được vinh danh là Diva. Và trong lòng tôi chị Thanh Lam là Diva duy nhất. Do đó khi muốn chị mình bay bổng, mình phải gạt đi những con số. Tôi sẽ lo tất cả, chị chỉ việc hát làm sao hay nhất. 

Đầu tiên, tôi đã đặt tên liveshow là Màu của Lam nhưng chị Thanh Lam đã gạt đi, nói rằng như vậy sẽ giống show của chị. Tuy nhiên dù có đặt thế nào, đây vẫn là show của chị Lam, còn tôi sẽ cố gắng thể hiện vai trò của mình trên một cách khác. Nếu show có lãi thì hai chị em chia đôi, còn lỗ thì một mình tôi chịu".

"Chúng tôi biết show lỗ rồi mà vẫn hát, vì đồng tiền không mua được cảm xúc, ký ức. Giống như việc tôi đi hát ít lại để dành thời gian ở bên các con. Nếu mình mải mê đi hát, các con lớn lên sẽ không có một chút ký ức nào về bố của chúng. Ký ức của khán giả khi đến show chúng tôi cũng phải như thế. Chúng tôi chỉ mong muốn làm sao trong trái tim của khán giả sẽ phải nhớ về show này. 

Trong chương trình này, Chị tôi sẽ là tiết mục đinh và lần đầu khán giả sẽ thấy Tuấn Hưng sẽ hát ca khúc này. Chị Lam cũng hát Chị tôi nhưng của Trọng Đài, còn tôi hát của Trần Tiến" - Tuấn Hưng bộc bạch.

Tuấn Hưng tiết lộ thêm: "Chúng tôi sẽ lần đầu tiên song ca những bài hát Em và tôi, Đêm định mệnh hay Nắm lấy tay anh… Và có nhiều màn biểu diễn bất ngờ nữa. Tất cả những điều chúng tôi muốn là khiến khán giả ngạc nhiên, thích thú".

Theo đó, liveshow Chị tôi sẽ có khoảng 20 ca khúc là các bản hit của hai người được phối mới mang màu sắc đương đại hơn. Chương trình do Hoàng Công Cường - một "phù thủy" của sân khấu hiện nay đạo diễn. Phần hòa âm do nhà sản xuất trẻ Kent Trần đảm nhiệm với những yếu tố mới lạ, trẻ trung hơn.

 

Đang đắt show, vì sao Tuấn Hưng lại hát miễn phí trên ban công phố cổ?

Chủ nhật, 21/08/2022 | 19:54
Là một ca sĩ khá đắt show ở miền Bắc nhưng Tuấn Hưng bất ngờ dừng ca hát. Gần đây, anh còn biểu diễn miễn phí trên ban công nhà mình ở phố Hàng Khay. Vì sao vậy?

Diva Thanh Lam: "Chú Hồng Đăng là một người đa tài, yêu Hà Nội"

Thứ 2, 21/03/2022 | 17:46
Nhạc sĩ Hồng Đăng qua đời để lại tiếc thương cho nhiều người. Các ca sĩ gắn bó với ông cũng chia sẻ một số kỷ niệm về người nhạc sĩ tài hoa này...

Diva Thanh Lam hy vọng sẽ được nhận danh hiệu NSND

Chủ nhật, 02/01/2022 | 16:30
Mới đây, Bộ VH,TT&DL đã trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ ưu tú", trong đó có Diva Thanh Lam và Chí Trung...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.