DJ/PRODUCER SHEN trải lòng về nghề DJ giữa bối cảnh dịch bệnh

DJ/PRODUCER SHEN trải lòng về nghề DJ giữa bối cảnh dịch bệnh

Thứ 2, 20/12/2021 | 15:44
0
DJ/PRODUCER SHEN (Nguyễn Minh Nhật) - cái tên không còn xa lạ trong giới DJ tại Đà Nẵng đã có những chia sẻ chân thực về khó khăn của nghề DJ.
Kết nối - DJ/PRODUCER SHEN trải lòng về nghề DJ giữa bối cảnh dịch bệnh

DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật.

Gần 10 năm gắn bó với nghề DJ/PRODUCER

Bắt đầu bén duyên với nghề DJ từ năm 2013, đến nay chàng trai trẻ 26 tuổi DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật đã trải qua không ít thăng trầm trong nghề. Vốn xuất thân trong một gia đình không có truyền thống về âm nhạc, vậy nên năm 18 tuổi khi Minh Nhật quyết định theo đuổi nghề DJ, anh đã gặp phải rất nhiều sự phản đối từ phía gia đình và người thân.

“Bất cứ công việc gì cũng đều không tránh khỏi gặp khó khăn. Đối với những người làm nghề DJ như chúng tôi thì khó khăn đầu tiên là do đặc thù công việc chủ yếu về đêm, nên ít nhiều ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó là việc thường xuyên đi lưu diễn xa nên tôi không có nhiều thời gian để dành cho gia đình. Đôi khi nguồn thu nhập cũng không được ổn định nếu không duy trì được các show diễn thường xuyên.”_DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật chia sẻ.

Nghề DJ giữa tình hình giãn cách do dịch bệnh

Kết nối - DJ/PRODUCER SHEN trải lòng về nghề DJ giữa bối cảnh dịch bệnh (Hình 2).

DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ cuối năm 2019 đến nay ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực, ngành nghề, trong đó, ngành dịch vụ cũng chịu những tác động nặng nề. Theo thống kế, ngành dịch vụ về đêm (nightlife) tại hơn 50 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Trung Quốc… phải tạm dừng hoạt động.

Tại Việt Nam, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, công việc của những người hoạt động trong giới nightlife như: ca sỹ, DJ, rapper, vũ công… bị ảnh hưởng lớn. Có những trường hợp do không có show, những người này phải tìm hướng đi mới, làm trái nghề.

Kết nối - DJ/PRODUCER SHEN trải lòng về nghề DJ giữa bối cảnh dịch bệnh (Hình 3).

DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, cơ quan chức năng phải có những biện pháp chặt chẽ để ngăn chặn dịch bằng việc cho tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ, trong đó có các quán bar, sàn....

Những người làm nghề DJ chủ yếu kiếm sống bằng công việc chơi nhạc ở các quán bar, sàn hoặc đi diễn các show; nên khi các hoạt động giải trí bị tạm dừng thì các DJ gần như không có nguồn thu nhập.

Kết nối - DJ/PRODUCER SHEN trải lòng về nghề DJ giữa bối cảnh dịch bệnh (Hình 4).

DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật.

Ứng biến với bối cảnh mới, DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật thành thật chia sẻ: “Bản thân SHEN trong 2 năm vừa qua cũng đã xoay chuyển ở rất nhiều lĩnh vực, như: kinh doanh, mở lớp đào tạo học viên Producer, tập trung nhiều thời gian hơn vào sáng tác và làm nhạc. Với hy vọng sẽ thu về nguồn kinh tế ổn định hơn để có thể vượt qua giai đoạn này”.

Được biết, hiện tại DJ SHEN là chủ một Studio sản xuất âm nhạc và các khóa đào tạo cho học viên trên toàn quốc. “Dự định sắp tới của mình sẽ là kết hợp Trance vào Vina House cho ra nhiều bản Remix mang phong cách Vina Trance với mong muốn mang dòng nhạc này tiếp cận với người nghe nhiều hơn nữa, kết hợp với việc mở rộng studio tạo dựng trung tâm đào tạo học viên lớn hơn, tiếp lửa thêm cho nhiều bạn trẻ yêu Trance nói riêng và nghề sản xuất âm nhạc nói chung”, DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật nói tiếp.

Kết nối - DJ/PRODUCER SHEN trải lòng về nghề DJ giữa bối cảnh dịch bệnh (Hình 5).

DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật.

DJ SHEN Nguyễn Minh Nhật mong rằng các bạn đã có niềm đam mê với nghề DJ thì hãy cố gắng theo đuổi và gắn bó với nghề. Trong tương lai, đây sẽ là một nghề rất phát triển.

“Thời điểm dịch bệnh kéo dài có thể sẽ ảnh hưởng tới các bạn nhưng tôi mong các bạn đừng nản chí. Các bạn có thể tìm kiếm thêm cơ hội kiếm thu nhập ở các lĩnh vực khác trong thời gian chưa đi làm DJ được, nhưng đừng quên trau dồi kỹ năng và tận tâm với nghề.”DJ SHEN kết luận.

Thông tin nhân vật: https://www.facebook.com/ShenProducerOfficial/

Thu Nam

Tag: âm nhạc

DJ Bee và con đường theo đuổi niềm đam mê âm nhạc

Chủ nhật, 07/11/2021 | 12:11
Với niềm đam mê âm nhạc, DJ Bee đã quyết tâm theo đuổi nghề DJ và gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.