DJ SlimV: Mong muốn mang âm nhạc Việt ra quốc tế

DJ SlimV: Mong muốn mang âm nhạc Việt ra quốc tế

Chủ nhật, 25/09/2016 | 08:09
0
DJ SlimV mới đây xuất hiện trên các trang và tài liệu giới thiệu về Asia Song Festival – Liên hoan bài hát châu Á 2016.

Được biết đến sau cuộc thi The Remix mùa 2, DJ SlimV cùng với team 7 đã xuất sắc dành ngôi vị quán quân cuộc thi này. Đặc biệt hơn, cái tên SlimV không chỉ được nhắc đến nhiều trong làng nhạc việt, mà mới đây những thông tin của DJ điển trai này đã xuất hiện trên các trang và tài liệu giới thiệu về Asia Song Festival – Liên hoan bài hát châu Á 2016. DJ điển trai đã dành thời gian chia sẻ với PV Người đưa tin về những chuẩn bị của mình cho sự kiện tới đây.

Ngôi sao - DJ SlimV: Mong muốn mang âm nhạc Việt ra quốc tế

Hình ảnh SlimV tham gia Asia Song Festival

Kết hợp âm nhạc cổ truyền với nhạc điện tử

Bước ra khỏi cuộc thi The Remix mùa 2, cái tên SlimV gần như đã “phủ sóng” rộng hơn trong showbiz Việt. Bạn có thể chia sẻ những thay đổi của mình sau cuộc thi này?

Cuộc thi The Remix là một trải nghiệm và cũng là một may mắn đối với SlimV. Tôi cũng phải gửi lời cảm ơn đến The Remix, vì đã cho những người làm âm nhạc, những người luôn đứng phía sau phần trình diễn của ca sĩ được chuyển tải đến khán giả thông điệp sâu sắc, rõ nét về tầm quan trọng của những người sản xuất âm nhạc. Và cuộc thi này thực sự đã mang đến cho SlimV có cơ hội kết nối với khán giả và cũng được biết tới nhiều hơn.

Mới đây, SlimV chính thức được tham gia Đại hội âm nhạc Hàn Quốc 2016, SlimV có thể chia sẻ những đặc biệt mà bạn dự định sẽ mang âm nhạc Việt ra tầm quốc tế?

SlimV dự định sẽ kết hợp âm hưởng của âm nhạc cổ truyền với nhạc điện tử để thông qua lễ hội giới thiệu chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Cụ thể hơn, SlimV dự định sẽ đưa tiếng sáo và những câu luyến láy dân ca vào set nhạc của mình. SlimV rất tự hào khi có cơ hội ít chơi để chơi nhạc Việt trong một sự kiện quốc tế lớn, và quyết tâm sẽ khiến bạn bè quốc tế phải ngạc nhiên và đặt nhiều tình cảm vào âm nhạc Việt.

DJ là một nghề mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng ở Việt Nam hiện nay nhiều người chưa có cái nhìn đúng đắn về công việc này. Bạn có thể chia sẻ để cho mọi người hiểu thêm về nó, những khó khăn khi trở thành một DJ chuyên nghiệp?

Đây là 2 công việc khác nhau với 2 môi trường làm việc hoàn toàn khác nhau. DJ là người mix những track nhạc trực tiếp trên sân khấu để dẫn dắt cảm xúc của khán giả. Có những DJ chuyên chơi nhạc thường xuyên ở những bar, nightclub thường đi theo chiều hướng ít nghệ thuật hơn mà hướng tới việc chiều lòng khán giả. Bên cạnh đó có những DJ biểu diễn với mục đích tạo ra dấu ấn riêng. Với một DJ chơi thường xuyên ở bar/nightclub, bên cạnh việc trau dồi về kỹ thuật, việc cập nhật nhạc liên tục và kinh nghiệm để có thể đoán được khán giả đang mong muốn điều gì là điều cực kỳ quan trong, việc này đòi hỏi sự nhạy cảm mà chỉ có thể có được qua thời gian.

Với những DJ đi tìm phong cách riêng, việc tìm được một con đường để khán giả đón nhận âm nhạc của mình là điểm mấu chốt, mỗi một buổi biểu diễn gần như là một lần cá cược vì họ không biết điều gì sẽ xảy ra khi mình chơi 1 track nhạc mới toanh, có thể khán giả sẽ đón nhận, nhưng cũng có khả năng sẽ bị “ném đá”.

Ngôi sao - DJ SlimV: Mong muốn mang âm nhạc Việt ra quốc tế (Hình 2).

 DJ điển trai luôn “đốn tim” các Fan nữ bằng nụ cười rạng rỡ

SlimV còn được biết đến là 1 Producer, điều kiện “cần”để trở thành một Producer là gì?

Music Producer, ở đây mình có thể hiểu theo 2 nghĩa là những người làm ra những track nhạc (track nhạc ở đây không nhất thiết phải là nhạc dành cho DJ). Hoặc có thể hiểu theo 1 nghĩa rộng hơn: là người quản lý một dự án âm nhạc, là người sẽ quyết định bản nhạc đó sẽ vang lên như thế nào. Nhà sản xuất sẽ lựa chọn chất liệu, lựa chọn những người phù hợp với dự án đó và điều khiển cả team làm theo kế hoạch mà họ đưa ra.

Muốn trở thành một nhà sản xuất, cần phải trang bị cho bản thân những kiến thức âm nhạc chuyên sâu, kiến thức về âm thanh, sự cập nhật những công nghệ mới và trên hết là sự ăn ý khi làm việc cùng với team.

Không được phép dễ dãi với bản thân mình

Trong nhiều lần phát biểu trước truyền thông, SlimV chia sẻ muốn “phá bỏ” biên giới mọi thể loại âm nhạc. Phá cách giống như con dao 2 lưỡi, nó có thể tạo sự khác biệt nhưng cũng khiến bạn trở nên dị biệt. Người Việt vốn chẳng thích dị biệt. Bạn có tự tin vào sự thay đôi của mình không?

SlimV là một DJ/Producer luôn cố gắng để tạo ra dấu ấn riêng, trên con đường đó không thể tránh khỏi những thất bại, nhưng thất bại là điều cần thiết vì không nếu không vấp ngã bạn sẽ không bao giờ học được cách đứng dậy.

Nhiều khi tôi tự hỏi bản thân: “Sao mình cứ cố kết hợp nhạc dân tộc với lại giao hưởng làm gì không biết ? Sao không đơn giản chơi mấy bài hit, mọi người ai cũng vui ai cũng thích có phải đơn giản không?”. Nhưng rồi nghĩ lại, tôi lại không cho phép mình dễ dãi với bản thân, có thể tôi sẽ thất bại nhưng ít nhất tôi có thể tiếp bước những đàn anh đàn chị đi trước truyền lửa cho những thế hệ nghệ sĩ trẻ sau tôi. Có lẽ nhiều người lúc này chẳng thích tôi nhưng tôi tin rằng sẽ có lúc họ sẽ hiểu tôi, hiểu những nỗ lực của tôi và họ sẽ cổ vũ cho tôi.

Chẳng thành công nào là dễ dàng và con đường sự nghiệp của bạn chắc cũng chẳng dễ dàng. Bạn có thể trái lòng về những “trái đắng” đã gặp trên con đường lập nghiệp?

Cuộc sống của ai cũng có những khó khăn và bấp bênh. Bản thân tôi thấy mình đã hạnh phúc rồi vì tôi sinh ra lành lặn trong tình yêu gia đình và tôi đang sống bằng niềm đam mê của bản thân.  Tôi không muốn nói về những khó khăn của bản thân trong khi có nhiều người còn đang đau khổ hơn tôi nhiều, hãy dành những sự quan tâm ấy cho những còn người chưa có đủ bữa cơm no, chưa có đủ manh áo mặc, chưa có điều kiện để dám “nghĩ” đến mơ ước.

Bạn đã hơn một lần dình nghi án đạo nhái bản phối. Bạn đón nhận những ý kiến chỉ trích này thế nào?

Từ trước đến giờ chưa thấy có trường hợp nào tố đạo văn: 2 bài có câu này giống câu kia, 2 bài dùng từ này giống từ kia. Điều này dễ hiểu, vì chúng ta đều được học văn học rất nghiêm túc, từ cấu trúc chủ ngữ, vị ngữ của một câu văn nên hầu hết người Việt đều có nhận định rất chuẩn trong văn học.

Còn môn âm nhạc thì khác, mặc dù có được học nhưng ít có người nào còn nhớ đủ 7 nốt nhạc. Đối với 2 bản nhạc, chưa hiểu được hoà thanh, ý nhạc, tiết nhạc, cấu trúc câu nhạc, bài nhạc thì rất khó có thể kết luận 2 bản nhạc có phải là đạo hay không. Nên việc khán thính giả nhận định và kết luận theo cảm tính là điều khó tránh khỏi. Buồn? Tất nhiên là có. Nhưng không ai đáng trách ở đây cả, điều này chỉ làm SlimV thêm quyết tâm đưa âm nhạc tới gần với mọi người hơn thôi. 

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.