Đỏ mặt với giáo phái 'khỏa thân' để tu hành

Đỏ mặt với giáo phái 'khỏa thân' để tu hành

Thứ 4, 31/07/2013 | 20:28
0
Những người tham gia giáo phái Digambaras ở Ấn Độ bắt buộc phải "khỏa thân" trong suốt cuộc đời tu hành của mình.

Con người ta thường phải chấp nhận kiêng kị một thứ gì đó trong quá trình tu đạo của mình và với những người tham gia dòng tôn giáo Digambaras ở Ấn Độ, thứ mà họ phải tránh xa đó chính là “những bộ quần áo”.

Từ Digambaras trong tiếng Ấn Độ vốn có nghĩa là “mặc lấy cả bầu trời”. Và vì thế, một người tu sĩ chân chính khi tham gia dòng đạo này bắt buộc phải khỏa thân hoàn toàn. Theo quan niệm giáo lí của đạo Digambaras, việc mặc lên người thậm chí một cái khố vốn là điều không thể chấp nhận được.

Lạ & Cười - Đỏ mặt với giáo phái 'khỏa thân' để tu hành

Cá nhân người theo đạo phải tự bỏ đi tất cả những thứ mà mình sợ hữu và không còn vướng bận với những người xung quanh về niềm kiêu hãnh hay sự xấu hổ. Họ phải thề sẽ tránh xa khỏi bạo lực và không để thân thể mình bị “ô uế” bởi những bộ quần áo. Hay nói cách khác, khỏa thân là cách tốt nhất và duy nhất để giữ cho bản thân con người được "trong sạch".

Lạ & Cười - Đỏ mặt với giáo phái 'khỏa thân' để tu hành (Hình 2).

Ngoài việc luôn phải tôn trọng việc khỏa thân, người theo đạo Digambaras còn phải dần làm quen với việc chỉ ăn một bữa duy nhất trong ngày. Họ uống nước bằng một quả bầu và đi khắp nơi để cầu xin thức ăn cho mình. Bên cạnh đó, họ còn phải thường xuyên tham gia một nghi lễ đặc biệt để gột rửa “thân thể” của mình. Những người đàn ông sẽ cùng tập trung lại, tất nhiên trong tình trạng khỏa thân, dùng những chiếc chổi lông công để phủi lên người nhau.

Lạ & Cười - Đỏ mặt với giáo phái 'khỏa thân' để tu hành (Hình 3).

Bạn sẽ tự hỏi tại sao chỉ có những người đàn ông mới được phép “khỏa thân”? Câu trả lời tiếp tục nằm ở quan niệm của giáo phái Digambaras về giới tính. Đó là người phụ nữ dù có “khỏa thân” đi chăng nữa cũng vẫn là chưa đủ để họ có thể đi tới cuối chặng đường của sự tu hành. Và họ sẽ phải đợi đến kiếp sau khi sinh ra là những người đàn ông để có thể đạt được điều đó.

Theo Tri thức trẻ

Giáo phái Mexico bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục

Thứ 5, 21/02/2013 | 10:35
Giáo phái Những người bảo vệ Chúa vừa bị truy quét ở Mexico tháng trước đã bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục, không cho các giáo dân tắm và buộc họ ăn nội tạng động vật còn sống.

Tiết lộ kinh hoàng về “giáo phái đa thê”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Sau hơn 1 năm bị bắt gần Las Vegas (bang Nevada), ngày 25/9/2007, giáo chủ tà giáo FLDS (Ma môn giáo mạt thế thánh đồ giáo hội Những vị thánh ngày cuối cùng) Warren Steed Jeffs đã phải hầu tòa tại Saint George (bang Utah) với tội danh cưỡng hiếp và phải nhận bản án chung thân.

Một trong hai kẻ trốn nã cuối cùng của giáo phái Aum sa lưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Cảnh sát Nhật Bản hôm 4/6 đã bắt đầu thẩm vấn một người phụ nữ thuộc về giáo phái Aum Supreme Truth khét tiếng mà họ mới bắt được. Nhân vật này được cho là đã tham gia hoạt động sản xuất khí độc sarin, chính là thứ vũ khí chết người được Aum sử dụng để gây ra vụ khủng bố giết người hàng loạt tồi tệ nhất Nhật Bản hồi năm 1995.

Nga điều tra vụ giáo phái nhốt trẻ em dưới lòng đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Việc một giáo phái ở Nga vừa bị phát hiện sinh sống gần một thập kỷ đã thúc đẩy cơ quan công tố nước này mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào hoạt động lạm dụng trẻ em.

Giáo phái “Đền Mặt trời”: Chuyện về những kẻ đùa với lửa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Đặt niềm tin của mình vào một con đường lửa dẫn đến hành tinh thiêng liêng, hưởng cuộc sống hạnh phúc, rất nhiều tín đồ của giáo phái Solar Temple – “Đền mặt trời” đã tiến hành tự sát tập thể rồi thiêu đốt cơ thể.

Ngỡ ngàng Tom Cruise rút khỏi giáo phái scientology

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Ít ai có thể ngờ được tín đồ của giáo phái tai tiếng Scientology, Tom Cruise lại có ngày quay lưng lại và thờ ơ với những quy tắc luật lệ của chính giáo phái nay.