Đồ Sơn: Bán dâm công nghệ cao ngày càng 'nhộn nhịp'

Đồ Sơn: Bán dâm công nghệ cao ngày càng 'nhộn nhịp'

Thứ 3, 09/07/2013 | 08:33
0
Đại diện Hải Phòng với điểm nóng Đồ Sơn đưa ra báo cáo: Nhiều người bán dâm ở khu vực này đã sử dụng công nghệ cao để quảng cáo, môi giới hoặc hoặc dùng hình thức trá hình…mời chào khách mua dâm. Khi khách có nhu cầu sẽ điều “hàng” từ nơi khác về…

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm diễn ra sáng nay (8/7) với sự tham dự của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Qua báo cáo của các cơ quan chức năng và địa phương, trong 6 tháng đầu năm 2013 tình hình liên quan đến mại dâm đang có chiều hướng gia tăng với diễn biến phức tạp. Nhiều hình thức hoạt động mại dâm mới, hình thành các tụ điểm tổ chức ngày càng lộ liễu công khai ở các thành phố lớn như: TP.HCM, Hà Nội. Đặc biệt những điểm nóng nổi cộm như Đồ Sơn (Hải Phòng), Quất Lâm (Nam Định)… có những tụ điểm mại dâm tại các tụ điểm đường phố , khu du lịch, nghỉ mát… đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận và quần chúng nhân dân.

Xã hội - Đồ Sơn: Bán dâm công nghệ cao ngày càng 'nhộn nhịp'

Hội nghị càng thêm “nóng” khi đại diện Nam Định thừa nhận, vẫn chưa thể quản lý khu vực “khét tiếng” Quất Lâm, bởi “khách mua dâm thường lẫn trong khách du lịch”. Trong khi đó, người hành nghề bán dâm khi bị bắt vẫn chấp nhận phạt tiền rồi quay trở lại nghề cũ.
 
Đại diện Hải Phòng với điểm nóng Đồ Sơn đưa ra báo cáo: Nhiều người bán dâm ở khu vực này đã sử dụng công nghệ cao để quảng cáo, môi giới hoặc hoặc dùng hình thức trá hình, núp dưới danh nghĩa tiếp tân, dọn buồng, nhân viên phục vụ tại các nhà hàng ăn uống, karaoke, quán bar…mời chào khách mua dâm. Khi khách có nhu cầu sẽ điều “hàng” từ nơi khác về…

Cũng tại Hội nghị, đại diện TP.HCM không chỉ thừa nhận những tụ điểm mại dâm gây nhức nhối vẫn đang hoạt động trên địa bàn thành phố, mà hiện còn phát sinh thêm vấn đề cơ cấu giới tính của người bán dâm đang thay đổi. Cụ thể là tình trạng nam giới bán dâm xuất hiện ngày càng phổ biến,đặc biệt là nam giới nước ngoài (chủ yếu từ các nước gốc Phi). Thậm chí, có những tụ điểm khét tiếng với đường dây môi giới, cò mồi chuyên nghiệp khi gặp đoàn kiểm tra liên ngành đã thuê cả đối tượng xã hội đen đe dọa, cản trở công tác kiểm tra theo kiểu quăng mắm tôm, quăng đá vào cán bộ thi hành nhiệm vụ.

Theo báo cáo thống kê, hiện các nước có khoảng 186.845 cơ sở kinh doanh có điều kiện với trên 60 nghìn nữ nhân viên phục vụ ; trong đó có khoảng trên 3 nghìn cơ sở và khoảng 7 nghìn nữ nhân viên nghi hoạt động mại dâm.
 
Tại một số tỉnh, thành phố lớn trong đó có TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định… mại dâm tại các cơ sở kinh doanh có chiều hướng chuyển từ trá hình sang công khai sử dụng công nghệ “đảo gái mại dâm” nhằm thực hiện chiêu bài “hàng mới” nhằm dụ người mua dâm. Có không ít các nhà trọ, khách sạn ở những tuyến đường lớn dù không treo biển nhưng vẫn có nhân viên nữ đứng cửa chèo kéo khách qua đường.
 
Theo thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm, không những tại các tỉnh, thành phố, trên các tuyến biên giới, hoạt động mại dâm cũng diễn ra “nhộn nhịp” ở các địa bàn cửa khẩu, khu kinh tế mở như: Móng cái (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn), Tịnh Biên (An Giang)…
 
Các tuyến biên giới quan trọng như: Tuyến biên giới Việt Nam- Trung Quốc, Việt Nam – Campuchia, Việt Nam – Lào được xác định là những trọng điểm, trong đó chỉ tiếng riêng tuyến biến giới Việt Nam - Campuchia đã có 300 - 500 phụ nữ Việt Nam và Campuchia hoạt động mại dâm. Đáng lưu ý tỷ lệ mại dâm ngày càng lan rộng đến vùng sâu, xa biên giới hải đảo kéo theo hệ lụy lây truyền HIV khó kiểm soát . Cụ thể, cơ quan chức năng phát hiện gần 3.000 đối tượng mại dâm với 200 đối tượng nhiễm HIV/AIDS.

Còn theo báo cáo từ Bộ Y tế, kết quả giám sát trọng điểm năm 2012  tại 40 tỉnh/ thành phố cho thấy,  tỷ lệ hiện nhiễm HIV trong nhóm phụ nữ bán dâm là 2,7%. Trong đó, tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm phụ nữ bán dâm có sử dụng ma túy là 33,3%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: Tình hình ma túy và mại dâm trên toàn quốc hiện  đang rất nóng bỏng. Do đó, trong những từ nay đến cuối năm các bộ, ngành, địa phương cần xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống ma túy mại dâm là công việc cấp bách. Cần huy động sự tham gia của cả cộng đồng xã hội ngăn chặn có hiệu quả tình trạng buôn bán ma túy, mại dâm ở các địa bàn.
 
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, đề cao trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhân dân. Ngay tại Hội nghị phó thủ tướng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu ban hành các văn bản hướng dẫn, quản lý các cơ sở dịch vụ kinh doanh có điều kiện dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm; tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở, dịch vụ kinh doanh có điều kiện, xử lý nghiêm minh các vi phạm…

Theo Dân trí

Đồ Sơn 'cháy' hàng, gái không kịp mặc quần áo

Thứ 5, 27/06/2013 | 10:51
Những hôm Đồ Sơn có chọi trâu, khách ra vào nhà nghỉ tấp nập. Người này vừa ra, người kia đã vào, thậm chí có em chẳng kịp mặc quần áo.

Du lịch Đồ Sơn, mạng lưới 'siêu thị gái' quy mô lớn

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:57
Chẳng một cơ quan chức năng nào thừa nhận, nhưng ai cũng biết cùng với casino Đồ Sơn thì mại dâm chính là một 'sản phẩm du lịch' thu hút phần lớn khách đến với bãi biển này. 100% nhà nghỉ đều có 'gái' phục vụ ngày đêm, nên từ lâu khu này được mệnh danh 'siêu thị gái'.

'Không lãnh đạo Hải Phòng nào nói Đồ Sơn không có mại dâm'

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:15
"Nếu không có mại dâm ở Đồ Sơn thì chúng tôi xây dựng trung tâm 05 làm gì. Không lãnh đạo TP Hải Phòng nào nói Đồ Sơn không có mại dâm", ông Lê Khắc Nam, phó chủ tịch TP Hải Phòng, khẳng định chiều 19/6.

Mại dâm Đồ Sơn: Săn gái như săn trâu chọi

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:08
Dẫu biết rằng nạn mại dâm ở Đồ Sơn nức tiếng cả nước song ít ai có thể biết rằng, để săn tìm được “nguồn hàng” về hoạt động là cả một hành trình không đơn giản, đòi hỏi công phu và đầy kỹ thuật.

'Đồ Sơn, Quất Lâm không có mại dâm', bạn đọc bức xúc

Thứ 7, 15/06/2013 | 19:22
‘Tôi đã đi Đồ Sơn, Quất Lâm rồi. "Cave" hầu như là không ở trong quán, khi có khách họ sẽ báo "cave" tới để cho khách chọn. Thực sự mại dâm ở đấy dễ như mua mớ rau thôi. Chẳng biết chính quyền địa phương kiểm tra thế nào mà bảo là không có?’.

Phố 'đèn đỏ' ở Đồ Sơn vẫn nhộn nhịp

Thứ 7, 15/06/2013 | 12:08
"Vào nghỉ đi anh, em chọn hàng cho, đảm bảo anh ưng mới lấy tiền", gã nhân viên áp sát du khách mời chào. Ngồi bên cạnh là cả chục cô gái quần áo cũn cỡn, phấn son lòe loẹt. "Phố Hong Kong" ở Đồ Sơn (Hải Phòng) vẫn náo nhiệt như thường.

'Có thể chính quyền Đồ Sơn làm ngơ cho mại dâm'

Thứ 7, 15/06/2013 | 08:41
"Chính quyền bất lực, hoặc ở khía cạnh nào đấy làm ngơ cho mại dâm", Cục phó Phòng chống tệ nạn xã hội Lê Đức Hiền đánh giá sau khi địa phương báo cáo không phát hiện mại dâm ở Đồ Sơn và Quất Lâm.

'Công nghệ' sex ở Đồ Sơn

Thứ 7, 06/04/2013 | 10:50
Đồ Sơn (Hải Phòng) không chỉ nổi tiếng với khách du lịch trong nước mà còn được nhiều người nước ngoài truyền tai nhau. Nơi đây được giới ăn chơi xưng tụng là “thiên đường sung sướng”.

Sex Đồ Sơn: 'Thương hiệu' ngầm của du lịch Hải Phòng?

Chủ nhật, 20/01/2013 | 10:34
Để giữ gìn "thương hiệu", sau khi "hoàn thành nhiệm vụ", các em bao giờ cũng chào khách rất lễ phép và lặng lẽ đi ra không một lời đòi hỏi dù không được cho thêm tiền