'Đồ Sơn, Quất Lâm không có mại dâm', bạn đọc bức xúc

'Đồ Sơn, Quất Lâm không có mại dâm', bạn đọc bức xúc

Thứ 7, 15/06/2013 | 19:22
0
‘Tôi đã đi Đồ Sơn, Quất Lâm rồi. "Cave" hầu như là không ở trong quán, khi có khách họ sẽ báo "cave" tới để cho khách chọn. Thực sự mại dâm ở đấy dễ như mua mớ rau thôi. Chẳng biết chính quyền địa phương kiểm tra thế nào mà bảo là không có?’.

>>'Thú vui' kinh dị của quý bà khát tình

Kết quả báo cáo của các địa phương Hải Phòng và Nam Định khẳng định không phát hiện có mại dâm tại Đồ Sơn và Quất Lâm tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi tổ chức ngày 13/6 khiến cho cộng đồng bạn đọc rất bức xúc.

Hầu hết độc giả đều phản đối kết luận này và cho rằng báo cáo trên không đúng thực tế. Bạn đọc Phamtuong1585 dẫn chứng: “Tôi là người Nam Định và anh họ tôi có quán ngay tại biển Quất Lâm. Chú tôi có cửa hàng thuốc tây ở đó. Một ngày có 30-50 "cave" (gái mại dâm) vào đây để tiêm thuốc tăng lực, không thì không chịu được sức để tiếp khách. "Cave" hầu như là không ở trong quán khi có khách họ sẽ báo rồi "cave" tới quán để cho khách chọn. Cửa ngõ của Quất Lâm là một ngã ba nên được mọi người gọi đó là "ngã ba sung sướng", ý muốn chỉ con đường rẽ vào biển Quất Lâm”.

Cũng là người dân Nam Định, độc giả Trần Thị Ninh khẳng định: “Nhiều lần tôi cùng bạn bè tắm biển tại Quất Lâm. Tôi thấy tệ nạn này diễn ra ngang nhiên, không phải không có như báo cáo trên mà là rất nhiều”.

Bạn đọc An Khang từng nhiều năm làm trong ngành du lịch đã thấy tệ nạn mại dâm ở Đồ Sơn công khai từ năm 2000. Thậm chí mọi người còn rất quen thuộc với bài thơ truyền miệng về địa danh nổi tiếng này của Hải Phòng: “Chưa đi chưa biết Đồ Sơn/Đi về mới biết chẳng hơn đồ nhà”.

Bày tỏ sự thất vọng về báo cáo trên, độc giả Đhxuanson thốt lên: “Thật nực cười, tệ nạn này ở 2 tỉnh thì rất nhiều người đều biết, sao lại có kết luận như vậy?”

Theo nhiều bạn đọc, đây là thực tế mà “ngay cả đứa trẻ con cũng có thể biết” nhưng các cấp chính quyền địa phương lại báo cáo rằng không có thật vô lý. Việc tìm chứng cớ về mại dâm ở Đồ Sơn và Quất Lâm như yêu cầu của một vị lãnh đạo Cục phòng chống tệ nạn xã hội cũng không hề khó.

Bạn đọc Nguyễn Mậu Trường kể: “Tôi vừa đi thăm bạn ở thành phố hoa phượng đỏ (Hải Phòng). Bạn tôi dẫn đi nhậu ở bãi biển sau đó đi tăng hai ở dãy khách sạn nhà nghỉ gì đó ở bãi biển gần khu Casino. Cứ vào đó ngồi uống nước, người quản lý kêu các em ra tha hồ lựa. Xong việc cứ đến quầy tiếp tân thanh toán. Các bác ở Hải Phòng đi thử xem tôi nói có đúng không nhé.”

Đồng tình như trên, bạn đọc Hoangha và Dolamini đề nghị các ban ngành cần đóng thử vai khách hàng để tìm hiểu thì sẽ biết ngay kết quả thế nào. Khá nhiều địa điểm hay có hoạt động mua bán dâm diễn ra cũng được bạn đọc chỉ ra như khách sạn nằm ở bãi 2 ở Đồ Sơn, các bãi tắm…Cũng theo số đông bạn đọc đã từng “thực tế” tại nơi này thì việc tìm được gái mại dâm dễ như “trở bàn tay".

Thực tế hoạt động mại dâm đã tồn tại bao lâu nay nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để. Theo bạn đọc Hồ Dũng, nếu muốn cấm thì phải thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt, còn nếu không thì nên hợp thức hóa để dễ quản lý.

Cùng ý kiến trên, bạn đọc HP cũng ủng hộ nên xem xét mại dâm như là một nghề vì “nhu cầu tình dục là nhu cần tất yếu và hoàn toàn bình thường của con người. Mại dâm có lẽ còn tốt hơn nhiều so với ngoại tình hay hiếp dâm, bóc lột tình dục, những thứ có thể kiến gia đình tan vỡ hoặc lâm vào cảnh tù tội. Vậy tại sao chúng ta không hợp thức hóa nó để quản lý và tăng thu cho ngân sách hơn là để nó hoạt động trong thế giới ngầm?”

Việc nên hay không nên hợp pháp hóa mại dâm vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng báo cáo “không phát hiện mại dâm ở Đồ Sơn, Dung Quất” đã khiến nhiều bạn đọc đặt dấu hỏi về công tác kiểm tra, quản lý của các cấp chính quyền địa phương như thế này: ‘Tôi đã có cơ hội đi Quất Lâm rồi. Thực sự mại dâm ở đấy như mua mớ rau thôi. Không biết chính quyền địa phương kiểm tra thế nào mà bảo là không có?’

Theo Diễm Phương (Vnexpress)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Phố 'đèn đỏ' ở Đồ Sơn vẫn nhộn nhịp

Thứ 7, 15/06/2013 | 12:08
"Vào nghỉ đi anh, em chọn hàng cho, đảm bảo anh ưng mới lấy tiền", gã nhân viên áp sát du khách mời chào. Ngồi bên cạnh là cả chục cô gái quần áo cũn cỡn, phấn son lòe loẹt. "Phố Hong Kong" ở Đồ Sơn (Hải Phòng) vẫn náo nhiệt như thường.

'Có thể chính quyền Đồ Sơn làm ngơ cho mại dâm'

Thứ 7, 15/06/2013 | 08:41
"Chính quyền bất lực, hoặc ở khía cạnh nào đấy làm ngơ cho mại dâm", Cục phó Phòng chống tệ nạn xã hội Lê Đức Hiền đánh giá sau khi địa phương báo cáo không phát hiện mại dâm ở Đồ Sơn và Quất Lâm.

'Thú vui' kinh dị của quý bà khát tình

Thứ 5, 13/06/2013 | 22:54
Tôi ngạc nhiên vì trong phòng có thêm một gã thanh niên nữa trần như nhộng: Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu, vì nhu cầu của chị cao lắm. Mà làm tay 3 mới hấp dẫn chứ cưng", quý bà giải thích...
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.