Đồ tập ăn dặm từ bột lúa mạch – Lựa chọn mới của mẹ bỉm sữa

Đồ tập ăn dặm từ bột lúa mạch – Lựa chọn mới của mẹ bỉm sữa

Thứ 5, 18/01/2018 | 17:37
0
6 tháng là thời điểm trẻ nhỏ cần nhiều hơn nguồn dinh dưỡng để đáp ứng cho nguồn năng lượng tiêu hao của mình. Việc cha mẹ cần làm là lựa chọn những loại thực phẩm dinh dưỡng phù hợp với tháng tuổi của trẻ nhỏ.

6 tháng là thời điểm trẻ nhỏ cần nhiều hơn nguồn dinh dưỡng để đáp ứng cho nguồn năng lượng tiêu hao của mình. Việc cha mẹ cần làm là lựa chọn những loại thực phẩm dinh dưỡng phù hợp với tháng tuổi của trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, những vật dụng sử dụng cho bé trong quá trình ăn dặm phải được chọn lựa kỹ lưỡng về chất liệu, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bé. Nhựa là nguyên liệu phổ biến khi làm đồ tập ăn dặm cho bé nhưng lại dễ sản sinh những chất độc hại nếu bị nóng (nên chúng được khuyến cáo là không dùng để đựng thức ăn nóng hoặc trong lò vi sóng...). Đồ dùng bằng thủy tinh lại dễ vỡ và không tiện lợi cho bé khi sử dụng. Do vậy mà việc sử dụng đồ gia dụng được làm từ những vật liệu mới, an toàn cho sức khoẻ có nguồn gốc thiên nhiên như: Tre, thân cây cau hay từ lúa mạch đang là xu hướng được nhiều mẹ quan tâm. Đặc biệt, những vật dụng được các mẹ tin tưởng và săn lùng hiện nay đó chỉnh là đồ tập ăn dặm cho bé từ lúa mạch.

Cần biết - Đồ tập ăn dặm từ bột lúa mạch – Lựa chọn mới của mẹ bỉm sữa

Một sản phẩm bát thìa lúa mạch đang được các mẹ săn lùng

Những sản phẩm này dùng bột lúa mạch làm nguyên liệu kết hợp cùng nhựa PP an toàn thực phẩm nên an toàn tuyệt đối cho bé. Không như nhựa thông thường, sản phẩm này không sản sinh ra chất độc hại khi đựng thức ăn ở nhiệt độ cao, hơn nữa con có các thành phần than hoạt tính ngăn chặn sự sinh sôi và xâm nhập của vi khuẩn.

Chất liệu này hiện nay đang được sử dụng phổ biến trên thế giới, đặc biệt là các nước Châu Âu và dần dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới vì đặc tính an toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều sản phẩm gia dụng đang dần thay thế bằng chất liệu này như: Bát, đĩa, thìa, muỗng, cốc chén, bình nước...

Cần biết - Đồ tập ăn dặm từ bột lúa mạch – Lựa chọn mới của mẹ bỉm sữa (Hình 2).

Đồ dùng từ lúa mạch rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng và màu sắc

Cũng bởi những ưu điểm nổi bật như trên và sự đặc biệt của công nghệ mà giá thành của các vật dụng có chứa nguyên liệu bột lúa mạch thường đắt hơn rất nhiều lần so với các sản phẩm làm bằng nhựa thông thường hiện nay.

Tại sao bộ bát ăn dặm lúa mạch lại tạo cơn sốt cho các mẹ ?

  • Bát được làm từ chất liệu bột lúa mạch kết hợp với nhựa thực phẩm an toàn
  • Chịu nhiệt cao, tới 120 độ C nên các mẹ có thể đựng đồ ăn nóng, tráng nước sôi để khử trùng, vệ sinh sản phẩm.
  • Không chứa BPA (một chất gây ung thư)
  • Do làm từ chất liệu đặc biệt, nên bộ bát thìa lúa mạch thường có các tone màu nhẹ nhàng không quá chói. Thân của sản phẩm thường có những lấm tấm màu nâu là đặc trưng của chất liệu tạo nên bát.

Ngoài những đặc điểm như trên, bộ bát thìa này còn được quan tâm khi sử dụng rất tiện lợi, có thể cho vào lò vi sóng hoặc máy rửa chén mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm.

Ngọc Lan

Bổ sung chất xơ đúng cách cho trẻ bị táo bón

Thứ 4, 17/01/2018 | 12:00
Chất xơ là là các polysaccharides không tiêu hóa được khi ăn, bao gồm 2 loại: loại thô (xơ không hòa tan) và loại mịn (xơ hòa tan).
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.