Đạo diễn Đỗ Thanh Hải:

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: "3h sáng của buổi ghi hình Táo quân, tôi mới dám kêu mệt"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 15/02/2018 | 22:03
0
Năm nay, chương trình Táo quân kỷ niệm 15 năm lên sóng VTV. Hơn 10 năm qua, nhiều vấn đề thời sự "nóng" vào chương trình giải trí để tạo tiếng cười châm biếm, trào phúng. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng có nhiều tâm sự riêng về chương trình này.
Sự kiện - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: '3h sáng của buổi ghi hình Táo quân, tôi mới dám kêu mệt'

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ về chương trình Táo quân 2018.

Chia sẻ với PV về kịch bản Táo quân 2018, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: "Năm nay, chúng tôi kỷ niệm 15 năm ghi hình chương trình Táo quân. Chúng tôi xác định, đây là một chương trình đặc biệt, vì thế, việc xây dựng kịch bản Táo quân 2018 hay là một bài toán khó. Nhiều vấn đề nóng được chúng tôi cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng để mang lại hiệu quả tối ưu, vừa tạo ra tiếng cười, vừa có tính châm biếm, trào phúng sâu sắc.

Đến phút chót, tôi vẫn còn thay đổi và đưa thêm một phần kịch bản vào nội dung. Tôi nghĩ chương trình năm nay có nhiều điểm nhấn đặc biệt và sẽ tạo ra những luồng ý kiến khác nhau từ phía khán giả".

Sự kiện - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: '3h sáng của buổi ghi hình Táo quân, tôi mới dám kêu mệt' (Hình 2).

Dàn nghệ sĩ tham gia chương trình Táo quân 2018.

Nhận xét về khả năng diễn xuất của các diễn viên tham gia Táo quân 2018, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: "Dàn nghệ sĩ tham gia Táo quân 2018 khả năng diễn xuất ổn định, duyên dáng. Họ thực sự tài năng. Với một chương trình như Táo quân, nghệ sĩ chỉ nhấn nhá sai nhịp điệu một câu thoại, thông điệp đạo diễn muốn truyền tải sẽ không đạt hiệu quả. Táo quân may mắn có được sự hợp tác của đội ngũ diễn viên giỏi và có tâm với nghề. Tôi hài lòng về họ".

Sự kiện - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: '3h sáng của buổi ghi hình Táo quân, tôi mới dám kêu mệt' (Hình 3).

Các nghệ sĩ: Tự Long, Công Lý, Xuân Bắc trên sân khấu.

Sự kiện - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: '3h sáng của buổi ghi hình Táo quân, tôi mới dám kêu mệt' (Hình 4).

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải hài lòng về diễn xuất của các diễn viên.

"15 năm làm Táo quân là 15 năm tôi không còn giờ phút nào thảnh thơi đi sắm Tết. Đến tận đêm 30, tôi vẫn hình dung lại từng lời thoại, cách diễn của nghệ sĩ. 

Cảm giác hạnh phúc nhất là vào khoảng 3h sáng của buổi ghi hình cuối cùng, khi cả ê -kíp cùng nâng chén chúc mừng, lúc đó, tôi mới được phép nói: "Tôi mệt quá!" - đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ về cảm xúc của mình.

 

Clip: Con trai Xuân Bắc gây sốt với câu thoại trong Táo Quân 2018

Thứ 3, 13/02/2018 | 10:04
Câu thoại "Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no" của con trai Xuân Bắc đang nhận được sự quan tâm và gây sốt trong cộng đồng mạng.

Nghệ sĩ Quốc Khánh bật mí việc học kịch bản Táo quân trong... toa-lét

Thứ 4, 14/02/2018 | 14:00
Đến hẹn lại lên, cứ vào tối 30 Tết âm lịch hàng năm là khán giả lại háo hức đón xem chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm. Dù chỉ phát sóng gần hai tiếng, nhưng trước đó hai tháng, cả ê - kíp đóng Táo quân đã phải làm việc nghiêm túc, bất kể ngày đêm để có một “siêu phẩm” dành cho khán giả...

Tiết lộ về nhân vật NSƯT Chí Trung đảm nhận trước khi chia tay Táo Quân

Thứ 4, 07/02/2018 | 18:02
Thông tin NSƯT Chí Trung nói lời tạm biệt Táo Quân sau thời gian dài gắn bó khiến nhiều khán giả ngậm ngùi, tiếc nuối. Được biết trong Táo Quân 2018, nghệ sĩ sẽ đảm nhận một vai Táo Quân được dự đoán sẽ rất gai góc.

NTK Đức Hùng, người thiết kế trang phục Táo quân: "Nhiều người đồn đoán tôi yêu nghệ sĩ Công Lý"

Thứ 3, 06/02/2018 | 18:00
Là người thiết kế trang phục Táo quân, NTK Đức Hùng đã có những chia sẻ thẳng thắn về những kỷ niệm sáng tạo trang phục của các Táo. Anh cũng lần đầu bật mí mối quan hệ đặc biệt của mình với các nghệ sĩ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.