Trùm giang hồ Kinh Bắc chuyên đổ vấy tội cho người khác

Trùm giang hồ Kinh Bắc chuyên đổ vấy tội cho người khác

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:32
0
Cái tên “Thụ Loan” không lạ lẫm gì trong giới giang hồ đất Bắc Ninh. Người ta đồn rằng, đẳng cấp của hắn thể hiện ở chỗ, trong người lúc nào cũng kè kè vũ khí nóng, chỉ cần hô một tiếng là hàng chục đàn em có mặt để "trực chiến".

Thậm chí, mỗi lần đi lễ, hắn thường mang theo cả một đĩa lễ vật đựng toàn... ketamine, để cầu mong "sự nghiệp" buôn bán cái chết trắng được phát đạt. Bình thường, đại ca này rất ngông cuồng, nhưng lắm lúc cũng giở trò "chí phèo" với cơ quan chức năng, mặc dù đã sa lưới nhưng hắn luôn già mồm đổ tội cho người khác. Chính vì thế, các điều tra viên phải đấu tranh rất quyết liệt, đưa ra những chứng cứ xác đáng khiến hắn phải cúi đầu nhận tội.

Nổ súng AK đón giao thừa?!

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - bộ Công an) cho biết, đã kết luận điều tra phần 2 về hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hoàn, một trùm giang hồ hoạt động theo kiểu "xã hội đen" ở Bắc Ninh cùng đồng bọn tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Nguyễn Văn Hoàn (còn có "biệt danh" là Thụ Loan), sinh năm 1965, trú tại thôn Cổ Mễ, xã Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Từ lâu, cái tên "đại ca Thụ Loan" đã khiến nhiều người dân địa phương cảm thấy khiếp đảm mỗi lần nhắc đến. Năm 1982, Thụ Loan nhận bản án đầu tiên với mức án một năm tù vì tham gia gây rối trật tự công cộng. Sau khi ra trại, hắn tiếp tục phạm các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, đe doạ giết người, đánh bạc.

Vào tù ra tội với 6 tiền án, tiền sự nhưng cũng không làm cho Hoàn thay đổi tính nết quay đầu hoàn lương. Ngược lại, sau mỗi lần "lấy số", hắn càng trở nên ngông cuồng, bành trướng hơn, thu nạp nhiều đệ tử từ khắp các tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn... Người ta đồn rằng, uy lực của Thụ Loan rất lớn, hắn chỉ cần hô một tiếng là đám đàn em cũng thuộc diện "đầu trâu mặt ngựa" phải tuân lệnh răm rắp. Một số "tay chân" của hắn trước đây từng là bạn tù trong trại giam nhưng sau khi ra trại, Thụ Loan đã "thu phục" về "giúp sức" cho mình trong các công việc "làm ăn". Có dịp Tết đến, hắn mang súng AK ra sân, bắn liền cả băng đạn lên trời thay cho việc... nổ pháo đón xuân.

Trong các vụ thanh trừng băng nhóm, bảo kê nhà hàng, quán bar... Hoàn không bao giờ ra mặt trực tiếp mà đứng đằng sau giật dây, chỉ đạo. Khi bị cơ quan pháp luật phát hiện, vào cuộc điều tra xử lý những đối tượng có liên quan đến hành vi bắt giữ người trái pháp luật, Hoàn còn kéo cả đám đàn em đến gây rối trước cửa nhà một đồng chí lãnh đạo trong ngành nội chính của tỉnh Bắc Ninh. Có lần, hắn mang cả hai đứa con nhỏ của mình đến trước cửa nhà một đồng chí lãnh đạo công an địa phương, rồi bấm chuông, chửi bới ầm ĩ, gây ách tắc cả một đoạn đường. Khi các điều tra viên gọi hỏi về các tình tiết trong vụ việc, Hoàn giả vờ nhớ nhớ quên quên, rồi lại một mực kêu "không biết" hoặc đổ tội cho người khác...

Pháp luật - Trùm giang hồ Kinh Bắc chuyên đổ vấy tội cho người khác

Khám xét nhà đối tượng Nguyễn Văn Hoàn (ảnh nhỏ).

Vợ chồng Hoàn có 3 căn nhà, xây cách nhau chỉ vài trăm mét, cùng trên địa bàn xã Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh. Căn nhà thứ nhất, là nhà chính mà hắn ở, được xây theo kiểu biệt thự Á - Âu kết hợp, nằm cạnh mặt đường lớn. Đây là nơi Hoàn thường để vũ khí nóng và làm nơi tàng trữ ma tuý. Lùi vào cách đó khoảng 200m, là căn biệt thứ hai. Tại đây, Hoàn cho xây hai phòng "lắc". Ngôi nhà thứ ba được xây trong góc của một con ngõ nhỏ, gần đê sông Cầu. Tại đây, hắn cũng thiết kế sàn nhảy với những thiết bị âm thanh cực kỳ hiện đại, công suất cực lớn.

Nắm bắt được hoạt động bành trướng, ngang tàng của Nguyễn Văn Hoàn và đồng bọn, tháng 6/2012, lãnh đạo bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp với công an Bắc Ninh và các đơn vị nghiệp vụ phá án, bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn và đồng bọn, để làm rõ hành vi phạm tội của chúng.

Kho vũ khí và hành vi phạm tội

Cơ quan điều tra cho biết, khi tiến hành bắt giữ và khám xét nhà của Nguyễn Văn Hoàn, ngoài "kho" vũ khí nóng (trong đó có 4 khẩu súng), lực lượng chức năng còn thu giữ được rất nhiều loại ma túy và các dụng cụ sản xuất ma túy tổng hợp.

Tuy nhiên, sau khi bị bắt, theo đánh giá của các điều tra viên, đối tượng Hoàn vẫn tỏ ra rất ngoan cố, nhất định quanh co không chịu nhận tội. Hắn bảo rằng, hắn chả biết cơ quan điều tra thu giữ được gì, vì lúc khám xét, hắn không có ở nhà. Sau đó, hắn lại bảo, chắc những dụng cụ sản xuất ma túy tổng hợp (nhiều dụng cụ khi bị thu giữ vẫn dính ketamine và các tiền chất khác dùng để chế biến ma túy tổng hợp) là do đàn em của hắn mang đến nhà hắn cất giấu.

Thậm chí, trước những chứng cứ rành rành mà cơ quan điều tra đưa ra, Hoàn không biết "cãi" thế nào, đành quay ra đổ tội luôn cho... vợ. Hành động này của hắn thực sự rất đớn hèn. Hoàn khai rằng, nhà hắn mới xây, hắn liên tục vắng mặt, ở nhà chỉ có vợ hắn cùng với các con và Bùi Quang Sơn. Theo Hoàn thì Sơn vốn là bạn ngoài xã hội của hắn, Sơn được Hoàn giao cho chiếc xe ô tô Kia Morning để đưa đón các con Hoàn đi học, chứ Hoàn không liên kết "làm ăn" gì với Sơn mà có dính dáng đến ma tuý. Hoàn một mực khẳng định, tất cả ma túy các loại cùng với các dụng cụ và máy dập viên nén để sản xuất ma túy là của Sơn mang đến, Hoàn không hề hay biết. Hắn còn bảo,  chỉ có vợ hắn ở nhà cùng Sơn sản xuất ma túy nên chắc vợ hắn  sẽ... biết rõ hơn!

Tuy nhiên, khi được gọi hỏi, Nguyễn Thị Lân, vợ Hoàn, rất đau khổ trước lời khai của chồng. Chị Lân cho biết, Hoàn vốn rất cục tính và côn đồ ngay cả với vợ con. Về nhà mới ở được ít ngày thì chị Lân liên tục bị Hoàn đuổi ra khỏi nhà. Mọi chuyện làm ăn của Hoàn, chị Lân không bao giờ dám hỏi, bởi nếu hỏi thì chị biết Hoàn cũng không nói, thậm chí còn đấm đá và chửi bới vợ thậm tệ. Đặc biệt, nhà của vợ chồng chị có 3 chùm chìa khóa, chỉ có hai vợ chồng sử dụng, ngoài ra không bao giờ giao cho người khác.

Chính vì thế, không thể có người lạ đem các dụng cụ và lượng ma túy lớn nói trên vào. Theo các điều tra viên, ngôi nhà mới xây là thuộc quyền sở hữu của vợ chồng Hoàn, nó lại có lối trèo lên cầu thang tầng tum rất nhỏ (kích thước khoảng 55x60cm), việc đưa máy dập viên ma túy lên tầng tum phải có nhiều người mới đưa lên được với thời gian rất lâu, các hoạt động tổ chức sản xuất ma túy cũng phải diễn ra trong thời gian dài...

Do vậy, cơ quan điều tra bác bỏ lời khai của Hoàn cho rằng ma túy, dụng cụ và máy dập ma túy của Bùi Quang Sơn mang đến để sản xuất ma túy là không có căn cứ. Vì tên Sơn đang bỏ trốn nên cơ quan Công an sẽ điều tra mảng sản xuất viên nén ma túy của Hoàn và Sơn sau. Ở phần hai, cơ quan CSĐT đã  đủ cơ sở kết luận Nguyễn Văn Hoàn và Bùi Quang Sơn phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy, gồm: 255,011g ketamine dạng tinh thể; 1230,027g ketamine và phenobarbital; 305,152g heroin.

Với những chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, Hoàn còn khai, vào một buổi tối sau Tết Nguyên Đán năm 2011-2012, Hoàn không nhớ cụ thể ngày, đám dân chơi đến phòng nhạc lớn của Hoàn nghe nhạc và có nhu cầu lắc. Hôm đó, thuốc lắc ở chỗ Hoàn hết nên hắn đã điện thoại cho Nguyễn Tiến Long đến giao cho hắn 200 viên ma túy tổng hợp, gọi là thuốc "ngựa". Thực ra, Long thuộc diện "đàn em" của Hoàn, nhưng hắn cũng xây hai phòng nhạc dùng cho dân chơi đến lắc ở một địa điểm khác. Căn cứ vào tài liệu đã thu thập được, cơ quan điều tra có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Văn Hoàn và Nguyễn Tiến Long mua bán 200 viên ma túy tổng hợp.       

Tiếp tục điều tra, mở rộng

Theo các điều tra viên, còn 2 vấn đề đang cần cơ quan điều tra làm rõ. Đó là hành vi tổ chức sản xuất ma túy tổng hợp, vì đối tượng Bùi Quang Sơn đang bỏ trốn, khi nào bắt được đối tượng này sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ. Về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong hai phòng nhạc của Hoàn, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, xử lý sau. Trước hết, cơ quan CSĐT kết luận phần 2 vụ án, chuyển Viện KSND tối cao truy tố đối tượng Nguyễn Văn Hoàn về hai tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Doãn Hường và Nguyễn Tiến Long về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nhóm PV

Bí mật cuối cùng trên di cốt trùm giang hồ Khánh 'trắng'

Thứ 2, 20/05/2013 | 09:33
Sau khi lễ cúng “thần trùng” cho trùm giang hồ đất Bắc kết thúc, đám đàn em trung thành của Khánh “trắng” lập tức lên xe phóng đi, chỉ còn một chiếc ô tô ở lại. Khi đó mới 5h sáng, trời vẫn còn lờ mờ sương sớm.

Giang hồ đất Mỏ 'ngọa hổ tàng long' (kỳ 2)

Thứ 3, 14/05/2013 | 14:48
Dũng “mặt sắt” cũng chỉ là một trong những “đầu lĩnh” ở đất mỏ. Có nhiều tay giang hồ khác cũng nổi danh không kém nhưng hoặc đã xộ khám hoặc đang “ngọa hổ tàng long” dưới nhiều vỏ bọc song cũng đủ làm nên một bức tranh phức tạp về giới tội phạm ở đất mỏ Quảng Ninh.
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.