Đoán giải âm dương: Bin Laden đào hoa bậc nhất

Đoán giải âm dương: Bin Laden đào hoa bậc nhất

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:32
0
Khi lính đặc nhiệm của Mỹ xông vào căn phòng để truy sát Bin Laden, họ nhìn thấy một phụ nữ nằm trên giường cùng hắn và đó chính là người vợ trẻ nhất trong số năm bà vợ của Bin Laden.

Ngày 1/5/2011, Osama bin Laden đã bị tiêu diệt ở Pakistan khép lại cuộc đời của một trong những trùm khủng bố khét tiếng nhất trong lịch sử. Ngày 4/11/2012, bộ phim làm về cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden chính thức ra mắt đã làm dậy sóng chính trường nước Mỹ. Cuộc đời của tên trùm khủng bố lại được xới lên với những câu hỏi hiếu kỳ dường như dài bất tận

Khi lính đặc nhiệm của Mỹ xông vào căn phòng để truy sát Bin Laden, họ nhìn thấy một phụ nữ nằm trên giường cùng hắn và đó chính là người vợ trẻ nhất trong số năm bà vợ của Bin Laden, cũng là người đã tự nguyện lấy thân mình che đạn cho trùm khủng bố số 1 thế giới.

Lạ & Cười - Đoán giải âm dương: Bin Laden đào hoa bậc nhất
Người vợ trẻ nhất của Bin Laden

Đa thê nhưng… hòa thuận

Osama bin Laden tên đầy đủ là Osama bin Muhammad bin Awad bin Laden, kẻ sáng lập và là lãnh đạo mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, sinh ra tại Riyadh, Ả Rập Saudi năm 1957. Osama là con thứ 17 trong một gia đình giàu có và quyền lực gồm hơn 50 người con của tỷ phú Mohammed bin Laden, ông trùm xây dựng có quan hệ gần gũi với hoàng gia Ả Rập Saudi.

Cha Bin Laden qua đời trong một tai nạn máy bay năm 1967 để lại một gia sản 250 triệu USD và Bin Laden được thừa hưởng nhiều triệu USD từ đó. Osama kết hôn với người vợ đầu tiên năm 17 tuổi và được cho là có 20 người con cùng ít nhất 5 người vợ được cưới hỏi.

Người vợ đầu của Bin Laden là Najwa Ghanem, sinh năm 1961, đồng thời là chị họ (con của cậu) của Bin Laden. Hai người cưới nhau năm 1974 và có với nhau 11 người con. Một vài ngày trước khi xảy ra vụ khủng bố 11/9/2001, Bin Laden đã bỏ Najwa ở lại Afghanistan, để bắt đầu một chặng đời sống chui lủi, đó cũng là thời điểm đánh dấu cuộc hôn nhân của họ kết thúc.

Người vợ thứ hai của Bin Laden là Umm Hamza, giáo sư tâm lý trẻ em, được cho là người vợ ưa thích nhất của Bin Laden. Bà cũng là bà vợ già nhất và hơn Bin Laden tới 7 tuổi. Mặc dù có cơ thể mảnh dẻ và yếu ớt cũng như sắc đẹp khiêm tốn nhưng bà xuất thân từ một gia đình "cao quý và giàu có", tỏa ra "những phẩm chất tốt của hoàng gia" và rất trung thành với lý tưởng tử vì đạo (jihad).

Họ kết hôn năm 1983 và có 3 người con - nhưng cuối cùng họ ly dị khi sống ở Sudan trong những năm 1990. Một trong những nguyên nhân để cuộc hôn nhân này tan rã là Umm không thể chống chọi nổi với cuộc sống khắc khổ và hà khắc của một tên trùm khủng bố.

Có một điều thú vị là chính người vợ thứ nhất đã sắp xếp cuộc hôn nhân thứ ba cho trùm khủng bố Bin Laden. Cô vợ thứ ba Khairiah Sabar là một người phụ nữ có giáo dục cao. Cô kết hôn với Bin Laden năm 1985 và họ có một đứa con trai.

Tiếp đến là bà vợ Siham Sabar, người đã lập gia đình cùng Bin Laden vào năm 1987. Họ đã có với nhau bốn mặt con. Cả bà vợ thứ ba Khairiah và Siham đã không được nhắc đến kể từ cuộc xâm lược Afghanistan năm 2001.

Cuộc hôn nhân thứ năm của Bin Laden diễn ra đúng một năm trước khi vụ khủng bố 11/9/2001 xảy ra. Cô vợ trẻ nhất Amal al Sadah năm nay chỉ mới 27 tuổi, là người cuối cùng ở bên cạnh Bin Laden trước khi hắn ta bị giết chết. Amal cũng đã sinh cho Bin Laden 3 người con, một trai và hai gái.

Nhà phân tích khủng bố của Hãng tin CNN Peter Bergen - người cũng đã có quãng thời gian gặp gỡ Bin Laden - cho biết hắn ta sống cùng ba bà vợ trong cùng một ngôi nhà rất hòa thuận. Trước khi bị truy nã, cả gia đình họ thỉnh thoảng cùng nhau đi chơi xa trên một chiếc xe. Những ngày đi chơi như vậy, Bin Laden thường dạy cho những người vợ này cách dùng súng và cách thích ứng với hoàn cảnh khắc nghiệt.

Cưới vợ trẻ, hồi môn 5.000USD

Cách đây đúng 11 năm, một cô gái tuổi teen đã được dẫn đi từ một thị trấn yên tĩnh ở miền nam Yemen đi qua Pakistan sau đó vào Kandahar ở miền nam Afghanistan. Tên của cô là Amal al-Sadah, và một năm trước khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, cô đã trở thành vợ thứ năm của Osama bin Laden lúc chỉ mới 18 tuổi, còn trùm khủng bố lúc đó đã 43 tuổi.

Amal được cho là “một món quà” từ một gia đình Yemen gửi tặng cho Bin Laden. Người mai mối và sắp xếp cuộc hôn nhân này là Sheikh Mohammed Saeed Rashed Ismail, một phiến quân của mạng lưới khủng bố al - Qaeda tại Yemen. Sau này, tên này đã bị lực lượng Mỹ bắt giữ và giam tại nhà tù Guantanamo.

Tại đây, hắn ta khai rằng mình chính là người mai mối cho Bin Laden và cô dâu trẻ Amal là một trong những học trò cưng của hắn. Ismail cũng kể rằng, ngay từ nhỏ, Amal đã được trang bị đầy đủ về tinh thần Hồi giáo và tin vào những điều bạo lực mà Bin Laden làm như là một “cuộc đời thánh chiến”. Vì vậy, khi nói đến chuyện sẽ đến để làm vợ Bin Laden, Amal đã không ngần ngại, mà còn xem đấy là một niềm tự hào hiếm ai có được.

Tháng 7/2000, Rashed Ismail dẫn Amal đi đến Afghanistan. Vệ sĩ của Bin Laden vào thời điểm đó là Abu Jandal, đã được giao trách nhiệm mang “quà hồi môn” đến cho gia đình cô dâu. Năm 2005, Abu Jandal đã nói với tờ báo Quds Al Arabi rằng, chính Ismail đã đưa cho hắn 5.000 USD để cung cấp cho một người đàn ông nào đó ở Yemen và người này sẽ lại mang số tiền kia đến cho gia đình cô dâu Amal.

Trong đám cưới theo nghi lễ của người Sunni, Bin Laden đã đồng ý cho tay chân của mình chúc mừng hạnh phúc bằng những loạt đạn bắn vào không khí. Một năm sau đám cưới, Amal al-Sadah đã sinh cô con gái đầu lòng ở Kandahar. Cô cũng là người vợ gắn bó với Bin Laden trong suốt gần một thập kỷ lẩn trốn và cho đến phút giây cuối đời của hắn ta.

Cho đến cuối đời, Bin Laden cũng đã gây ngạc nhiên khi đề cập đến những người vợ của mình. Trong bản di chúc được tìm thấy sau khi hắn chết, Bin Laden yêu cầu vợ mình không được tái giá để "chăm sóc các con", đồng thời khuyên các con không gia nhập al-Qaeda hay tham gia “mặt trận,” giống như điều mà thủ lĩnh Hồi giáo ở thế kỷ thứ 7 đã làm đối với con trai Abdullah. Bin Laden cũng đề nghị các con tha thứ vì đã không dành thời gian cho chúng.

Thoại Mỹ

Đoán giải âm dương: Thư Kỳ sắp kết hôn

Thứ 2, 14/01/2013 | 15:42
Các nhà nghiên cứu thuật Âm dương ở Trung Quốc quả quyết rằng, trong năm tới, cô đào Thư Kỳ người phụ nữ gợi tình nhất màn bạc Hoa ngữ chắc chắn sẽ...xuất giá tòng phu.

Biến cô gái bình thường thành nữ thái giám

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:11
Để biến người con gái bình thường thành nữ thái giám, một phương pháp vô cùng tàn bạo đã được tiến hành: Người ta dùng gậy nhỏ đập vào bụng người phụ nữ để cho dạ con sa xuống, không thể thụ thai, mang thai và sinh đẻ được.

Chiêu ngăn chặn dâm loạn của các phi tần

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:41
Để bảo vệ sự trong sạch của hậu cung, các Hoàng đế đã nghĩ ra đủ mọi cách để ngăn chặn những chuyện “vượt rào”, dâm loạn của các phi tần. Tuy nhiên, những câu chuyện chốn hậu cung từ xưa tới nay cho thấy, mọi biện pháp dù tàn nhẫn nhất đều vô hiệu…

Vị vua lăng loàn với 6 con dâu

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:21
Ngoại trừ đứa con trai cả chết sớm, chưa kịp nạp thê thiếp và cậu con út còn quá nhỏ, chưa đến tuổi lấy vợ, 6 cô vợ xinh đẹp của 6 đứa con còn lại đều được vị Lương Thái Tổ Chu Ôn lần lượt “sủng hạnh” bằng một chỉ dụ rất mỹ miều: Hầu ngủ.

Từ gái gọi trở thành người đàn bà quyền lực bậc nhất

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:22
Vốn được mệnh danh là nữ bá tước hoang dã và dâm đãng nhất nước Pháp thế kỷ 18, Marie-Jeanne Bécu- phu nhân bá tước Du Barry đã làm khuynh đảo chính trường Pháp một thời khi bà ở đỉnh cao của quyền lực. Tuy nhiên có một bí mật mà đối thủ của bà thường dựa vào đó để bêu rếu, hạ bệ nhưng không thành công: Marie-Jeanne Bécu vốn xuất thân từ một gái gọi tại một quán rượu ở Paris rồi mới trở thành “già nhân ngãi, non vợ chồng” với vua Louis XV của Pháp.