Đoán giải âm dương: Lý Tiểu Lộ ăn 'cơm trước kẻng'

Đoán giải âm dương: Lý Tiểu Lộ ăn 'cơm trước kẻng'

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:28
0
Chuyện tình của Lý Tiểu Lộ khiến những người hâm mộ cũng như báo giới đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Năm 2011 là năm làng giải trí Trung Quốc nở rộ trào lưu đính hôn vì thế, ai cũng nghĩ rằng, việc Giả Nãi Lượng cầu hôn Lý Tiểu Lộ cũng như vậy. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, người ta nhận được giấy mời của cặp đôi này tới dự đám cưới của họ, đồng thời cũng được tin Lý Tiểu Lộ đã mang thai tháng thứ 4…

1. Lý Tiểu Lộ sinh năm 1982 tại An Huy trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cả ông nội và cha Lý Tiểu Lộ đều là đạo diễn kiêm diễn viên tại hãng phi Bát Nhất Bắc Kinh.

Mẹ cô Trương Vỹ Hân cũng là một diễn viên với rất nhiều vai diễn xuất sắc trên truyền hình Trung Quốc.

Những năm tháng tuổi thơ của Lý Tiểu Lộ trôi qua ngay trên sân trước của xương phim Bát Nhất Bắc Kinh. Trong một môi trường như vậy, việc Lý Tiểu Lộ bước chân vào điện ảnh là chuyện tất nhiên mà rất ngẫu nhiên.

Từ năm lên 3 tuổi, Lý Tiểu Lộ đã bắt đầu tham gia bộ phim đầu tiên của mình. Dù còn rất nhỏ, nhưng với thiên bẩm của một diễn viên chuyên nghiệp, Lý Tiểu Lộ đã tham gia các bộ phim truyền hình như “Khổng Tử” hay bộ phim điện ảnh “Đảo nhỏ”, “Tôi chỉ khóc 3 lần”,… Lý Tiểu Lộ sau này kể lại rằng, chỉ tính riêng những bộ phim cô đóng khi còn thiếu niên đã hơn 12 bộ lớn nhỏ khác nhau.

Chỉ riêng con số đó cũng đủ thấy, Lý Tiểu Lộ đã gắn bó với điện ảnh tới mức nào. Tuy nhiên, cái tên Lý Tiểu Lộ chỉ thực sự được khán giả biết tới vào năm 1998 sau khi Lý Tiểu Lộ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh đúng nghĩa “Thiên Cốc”.

Nhờ vai diễn xuất sắc trong bộ phim này, năm đó, Lý Tiểu Lộ đã giành được giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoa phim Kim Mã của Đài Loan, trở thành nữ diễn viên trẻ nhất giành được giải này trong lịch sử của liên hoan phim Kim Mã.  
Một năm sau đó, Lý Tiểu Lộ giành được giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á tại Pháp. Bắt đầu từ lúc này, cô diễn viên họ Lý 16 tuổi mới chính thức bước vào con đường đầy chông gai của nghệ thuật điện ảnh.

Trong ấn tượng của nhiều người, Lý Tiểu Lộ không phải là một cái tên quá nổi bật. Không phải vì cô không có những bộ phim xuất sắc mà là vì cô ít khi xuất hiện và được báo giới bàn tán vì những scandal.

Cũng có lẽ vì tương đối “sạch sẽ”, nên nhiều người đã ưu ái gọi cô diễn viên họ Lý là “thiên sứ” của điện ảnh Trung Quốc.

Với thân hình mảnh mai, đôi mắt to, trong sách, những vai diễn do Lý Tiểu Lộ thể hiện, ngay cả những vai có phần “phản diện” vẫn giành được thiện cảm rất lớn từ khán giả.

2. Phần vì vẻ bề ngoài của Lý Tiểu Lộ trẻ hơn rất nhiều so với độ tuổi thực, phần vì cô bắt đầu đóng phim từ khi còn rất nhỏ, nên người ta dường như quen với khuôn mặt của cô trong từ các bộ phim truyền hình cho tới các bộ phim điện ảnh.

Chính vì vậy, ít người để ý rằng, “thiên sứ” của họ đã bước vào tuổi 30, độ tuổi mà một người phụ nữ bình thường đã phải lấy chồng và sinh con.

Tự coi mình là một mẫu người truyền thống, mặc dù không ồn ào như nhiều ngôi sao khác, song Lý Tiểu Lộ vẫn tự xác định sẽ tìm kiếm cho mình một gia đình nhỏ thật phù hợp.

Nhiều người cho rằng, cô chậm công bố người bạn trai bí mật có lẽ là vì cô còn muốn chọn lựa thật kỹ càng.

Thế nên, mọi người đã được một phen bất ngờ khi Lý Tiểu Lộ công bố người cô chọn làm bạn đời của mình.

Người đàn ông được Lý Tiểu Lộ lựa chọn không ai khác chính là Giả Nãi Lượng, người bạn diễn với cô trong bộ phim “Em là cuộc sống của anh”. Điều đáng nói là, Giả Nãi Lượng sinh năm 1984, kém Lý Tiểu Lộ tới 2 tuổi.

Hơn nữa, trước đó, nhiều người cứ ngỡ rằng, tin đồn về chuyện tình cảm giữa hai người thực chất chỉ là chiêu quảng cáo cho bộ phim “Em là cuộc sống của anh” sắp ra mắt.

Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2010, khi hai người cùng xuất hiện tại Bắc Kinh để tuyên truyền cho bộ phim “Em là cuộc sống của anh”, Giả Nãi Lượng đã thừa nhận chuyện tình cảm giữa hai người là có thực chứ không phải đơn thuần chỉ là quảng cáo.

 Theo lời Giả Nãi Lượng thì hai người đã bắt đầu nói chuyện tình cảm từ hơn một năm trước, sau khi bộ phim “Em là cuộc sống của anh” khởi quay được ít lâu.

> Đọc thêm: Đoán giải âm dương: Bin Laden đào hoa bậc nhất

Lạ & Cười - Đoán giải âm dương: Lý Tiểu Lộ ăn 'cơm trước kẻng'
Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng


Sau khi thông tin này được công bố, báo chí Trung Quốc đều gọi cặp đôi Lý Tiểu Lộ - Giả Nãi Lượng là cặp đôi “phim giả tình thật” đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Tới ngày 31/3 khi Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng cùng tham gia một buổi lễ trao giải tại Bắc Kinh, Lý Tiểu Lộ cùng Giả Nãi Lượng cùng lên sân khấu nhận giải.

Sau khi phát biểu nhận giả, Giả Nãi Lượng đột nhiên tuyên bố cầu hôn Lý Tiểu Lộ, đồng thời quỳ xuống và lấy từ trong túi ra một chiếc nhẫn cầu hôn được chuẩn bị sẵn từ trước.

Lý Tiểu Lộ không hề biết trước nên vô cùng xúc động, nước mắt trào ra. Cô quyết định nhận lời cầu hôn của Giả Nãi Lượng. Hai người còn hôn nhau ngay trên sân khấu, trước mặt hàng ngàn người tới dự buổi lễ trao giải.

Tối hôm đó, Giả Nãi Lượng viết trên trang mạng cá nhân của mình rằng: “Cầu hôn thành công rồi! Lý Tiểu Lộ, anh yêu em! Anh sẽ đối tốt với em cả đời! Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi!”.

Chuyện tình của Lý Tiểu Lộ khiến những người hâm mộ cũng như báo giới đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Năm 2011 là năm làng giải trí Trung Quốc nở rộ trào lưu đính hôn vì thế, ai cũng nghĩ rằng, việc Giả Nãi Lượng cầu hôn Lý Tiểu Lộ cũng như vậy. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, người ta nhận được giấy mời của cặp đôi này tới dự đám cưới của họ.

Ngày 6/7 vừa qua, hôn lễ giữa hai người được tổ chức đình đám tại Bắc Kinh với sự tham gia của hầu hết các bạn bè đồng nghiệp cũng như báo giới.

 Tại lễ cưới, Giả Nãi Lượng lại mang tới cho những khách mời một tin bất ngờ nữa khi tiết lộ Lý Tiểu Lộ đã có mang 4 tháng.

3.  Vậy là liên tiếp những bất ngờ được công bố. Nhiều người mừng cho Giả Nãi Lượng bởi lẽ anh chàng diễn viên triển vọng này cưới được vợ lại có luôn con.

 Tuy nhiên, cũng không ít người lo lắng rằng, cuộc hôn nhân bị thúc ép vì cô dâu đã mang bầu liệu có mang lại hạnh phúc cho hai người hay không. Các nhà Âm dương cho rằng, những lo lắng này không phải không có lý.

Theo tính toán của các nhà Âm dương, Lý Tiểu Lộ sinh ngày 30/9/1983, vì thế, Bát tự lần lượt là Nhâm Tuất, Kỷ Dậu, Bính Thìn (thiếu giờ sinh). Như vậy, ba trụ trước đều thuộc Bính Hỏa. Nếu như không phải sinh vào giờ vượng Mộc Hỏa thì Bát tự của Lý Tiểu Lộ sẽ không được tốt.

Tuy nhiên, từ sự nghiệp của Lý Tiểu Lộ những năm qua có thể chắc chắn là Lý Tiểu Lộ sinh vào giờ lợi Hỏa vận. Về phía Giả Nãi Lượng, theo tính toán của các nhà Âm dương, Bát tự của Giả Nãi Lượng lần lượt là Giáp Tí, Mậu Thìn, Bính Tí.

Ba trụ trước vượng Thủy, thân nhược, nên dùng Mộc Hỏa để tương sinh tương trợ. Như vậy, cả Bát tự của Lý Tiểu Lộ lẫn Nãi Lượng đều thiên về Mộc Hỏa.

Đọc thêm: 'Ân ái' với hàng trăm đàn ông vẫn như trinh nữ

Lạ & Cười - Đoán giải âm dương: Lý Tiểu Lộ ăn 'cơm trước kẻng' (Hình 2).
Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng đã hẹn hò được 2 năm trước khi làm đám cưới


Từ Bát tự của Lý Tiểu Lộ và Giả Nãi Lượng, đối chiếu với ngày tổ chức hôn lễ là ngày 6/7/2012, tức ngày Mậu Thìn, tháng Bính Ngọ năm Nhâm Thìn. Ba trụ này đều là Hỏa Thổ vượng.

Nếu như giờ tổ chức hôn lễ được chọn vào giờ Mậu Ngọ thì Hỏa Thổ của ngũ hành đạt đến điểm cực thịnh. Như vậy, tổ chức vào ngày 6/7 có lợi cho cả Lý Tiểu Lộ và Giả Nã Lượng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho cuộc hôn nhân này.

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc nhất của ngày cưới này chính là Nhật trụ Mậu Thìn. Lý Tiểu Lộ sinh vào năm 1982, tuổi chó, trong địa chi của cô Thìn và Mậu tương khắc.

Vì thế, chọn kết hôn vào ngày 6/7 e là sẽ hại đến cô dâu. Việc chọn ngày kết hôn là nhằm tìm kiếm được ngày hội tụ được tất cả những điều tốt lành vào cùng một ngày.

 Song, một khi Thìn và Mậu tương khắc, sự vui vẻ tốt lạnh cũng sẽ tan biến. Đó là điều không lành với bản thân Lý Tiểu Lộ. Tuy nhiên, theo các nhà Âm dương ngày kết hôn lại có lợi cho phía Giả Nãi Lượng. Điều này phần nào cũng có thể coi là một sự bù đắp.

Song, do Lý Tiểu Lộ đang mang thai, việc chọn ngày cưới có lợi cho bản mệnh chú rể có thể khiến cả Lý Tiểu Lộ lẫn đứa con trong bụng cô bị ảnh hưởng.

> Đọc thêm: Đoán giải âm dương: Thư Kỳ sắp kết hôn

Hải Phong

Đoán giải âm dương scandal ngoại tình sao 'Chạng vạng'

Thứ 4, 16/01/2013 | 11:41
Theo tính toán của các nhà Âm dương, Kristen Stewart sinh ngày 9/4/1990, Bát tự lần lượt là Canh Ngọ, Canh Thìn, Giáp Thìn. Nhật chủ trong Bát tự của Kristen Stewart là Giáp Mộc sinh vào tháng Thìn, do vậy, sao Tài tinh đương lệnh, Nhật chủ không được Nguyệt lệnh.

Đoán giải âm dương hôn nhân đại biểu Dương Trung Quốc

Thứ 4, 16/01/2013 | 08:49
Có lẽ không nhà nghiên cứu, nhà khoa học nào ở Việt Nam hiện nay mà hình ảnh và trí tuệ lan toả sâu rộng trong công chúng như nhà sử học (NSH) Dương Trung Quốc: Tóc, ria bạc trắng, không chỉ do “máu xấu” mà vì ngủ ít. Ông làm việc quanh năm với một cường độ kinh hoàng.

Đoán giải âm dương: Thư Kỳ sắp kết hôn

Thứ 2, 14/01/2013 | 15:42
Các nhà nghiên cứu thuật Âm dương ở Trung Quốc quả quyết rằng, trong năm tới, cô đào Thư Kỳ người phụ nữ gợi tình nhất màn bạc Hoa ngữ chắc chắn sẽ...xuất giá tòng phu.

Đoán giải âm dương: Bin Laden đào hoa bậc nhất

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:32
Khi lính đặc nhiệm của Mỹ xông vào căn phòng để truy sát Bin Laden, họ nhìn thấy một phụ nữ nằm trên giường cùng hắn và đó chính là người vợ trẻ nhất trong số năm bà vợ của Bin Laden.

Nguyên nhân Khổng Tử coi thường phụ nữ

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:25
Khổng Tử tên thật là Khổng Khâu, tự là Trọng Ni, sinh ngày 27 tháng 8 năm 551 trước Công Nguyên, vào thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc, tại ấp Trâu, làng Xương Bình, nước Lỗ (nay là huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Nhiều sử sách ghi rằng ông sinh trong một gia cảnh nghèo. Thực tế, ông tổ ba đời vốn thuộc dòng quý tộc sa sút từ nước Tống dời đến nước Lỗ.

Gái làng chơi xinh đẹp trở thành nữ cướp biển khét tiếng

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:46
Xuất thân từ một gái làng chơi có nhan sắc, kỹ nữ Thạch Hương Cô trở thành vợ cướp biển Trịnh Nhất với cái tên Trịnh Nhất Tẩu. Sau khi chồng mất, Trịnh Nhất Tẩu thay chồng lên nắm vị trị chỉ huy đoàn quân cướp biển và đã tạo ra một lực lượng cướp biển độc ác nổi tiếng bậc nhất đất Trung Hoa lúc bấy giờ bằng tài lãnh đạo của mình.