Đoàn luật sư Khánh Hoà: Trao thẻ cho các luật sư mới

Đoàn luật sư Khánh Hoà: Trao thẻ cho các luật sư mới

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:06
0
Sáng 29/7, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức lễ trao thẻ luật sư do Liên Đoàn Luật sư Việt Nam cấp cho các luật sư mới gia nhập.

Các luật sư được trao thẻ bao gồm: Nguyễn Tường Linh, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Minh. Các thành viên  này  trước đó đều  đã qua lớp đào tạo nghiệp vụ luật sư, đã  trải qua  thời  gian tập sự  và đều đạt kêt quả sát hạch do Bộ Tư pháp tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh...

Luật sư - Đoàn luật sư Khánh Hoà: Trao thẻ cho các luật sư mới

Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư trao thẻ cho các luật sư mới gia  nhập.Luật sư - Đoàn luật sư Khánh Hoà: Trao thẻ cho các luật sư mới (Hình 2).

Được biết đến nay, Đoàn luật sư  tỉnh Khánh Hoà  có  57 luật sư  thành viên, có 24 tổ chức hành nghề luật sư ( 1 công ty luật, 23 Văn phòng luật sư) hoạt động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Hồng Hà

Đoàn luật sư Khánh Hoà: Trao thẻ cho các luật sư mới

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:06
Sáng 29/7, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức lễ trao thẻ luật sư do Liên Đoàn Luật sư Việt Nam cấp cho các luật sư mới gia nhập.

Luật sư: Thế nào là 'sống chung với nhau như vợ chồng'?

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:44
Có nhiều trường hợp nam nữ không đăng ký kết hôn nhưng 'sống chung với nhau như vợ chồng'. Bộ luật hình sự có điều luật quy định về tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, trong đó yếu tố định tội là người đang có vợ có chồng mà sống chung như vợ chồng với người khác.

Luật sư được tham gia trong quá trình thi hành án

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:43
Luật Thi hành án dân sự (THADS) đã đề cập đến quyền và nghĩa vụ của người được thi hành án, người phải thi hành án. Thực tế nhiều trường hợp những người này không có điều kiện, không tự mình bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình, đã phải mời đến các luật sự tham gia.

Tình huống hy hữu liên quan đến đạo đức luật sư

Thứ 6, 19/07/2013 | 16:12
Suốt quá trình xét xử , bị cáo Nguyễn Viết Trương, nghi phạm đặt mìn nhà giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà luôn chối tội, luật sư chỉ định nhận thấy việc truy tố là có căn cứ , trường hợp này luật sư chỉ định được từ chối bào chữa hay phải tiếp tục bào chữa ?

Luật sư bị làm khó: Chuyện… bình thường?

Thứ 4, 10/07/2013 | 08:20
Một luật sư kể một lần được vào tiếp xúc bị can cùng cán bộ điều tra, khi luật sư hỏi thì thấy cán bộ này dẫm chân bị can. Kể từ lúc đó, bị can… từ chối luật sư luôn.

Cái chết bí ẩn của vợ luật sư danh tiếng

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:23
Hôm 15/10/2005, luật sư Daniel Horowitz ra ngoài ăn sáng và tán chuyện với bạn bè, khi quay trở về ông phát hiện xác vợ giữa vũng máu trong ngôi nhà di động ở Lafayette thuộc hạt Contra Costa bang California và mà hai vợ chồng ông ở từ lúc họ cưới nhau. Khám nghiệm cho thấy bà Vitale bị giết bởi một vật cùn đánh vào đầu.