Đoàn tướng lĩnh Việt Nam thăm Học viện Hải quân Varna - Bungari

Đoàn tướng lĩnh Việt Nam thăm Học viện Hải quân Varna - Bungari

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:10
0
Đoàn gồm 10 tướng lĩnh và đô đốc hải quân Việt Nam vừa kết thúc chuyến nghỉ dưỡng tại Bungari. Dẫn đầu đoàn là Thượng tướng - Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Trong chuyến đi này, nhận lời mời của GS.TS khoa học quân sự Bojan Mednikarov – giám đốc Học viện Hải quân “N.Y.Vaptzarov” thuộc Bộ Quốc phòng Bungari, đóng tại Varna, đoàn đã đến thăm học viện.

Xã hội - Đoàn tướng lĩnh Việt Nam thăm Học viện Hải quân Varna - Bungari

Đoàn tướng lĩnh và đô đốc hải quân Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Học viện Hải quân “N.Y.Vaptzarov”

Tại đây, giáo sư Bojan Mednikarov giới thiệu cho các vị khách về lịch sử và hiện trạng của trường. Đoàn đặc biệt quan tâm đến điều kiện sống của các học viên, cơ sở giáo dục của Học viện Hải quân. Điều kiện sống và học tập của Học viên ở đây rất tốt, điều đó gây ấn tượng mạnh đối với đoàn Việt Nam, đặc biệt là việc ứng dụng các thiết bị mô phỏng và công nghệ mới.

Hiện nay, trong đội ngũ Hải quân Việt Nam có các cán bộ từng tốt nghiệp Học viện Hải quân “N.Y.Vaptzarov” của Bungari. Trong đó, có chuẩn đô đốc Phạm Xuân Điệp, Tư lệnh vùng 2 Hải quân Việt Nam.

Cũng trong chuyến thăm này, đoàn tướng lĩnh Việt Nam đã có cuộc gặp thân mật với 10 học viên đang du học tại Học viện Hải quân “N.Y.Vaptzarov”. Các học viên này đang theo học ngành lái điều khiển tàu năm thứ 3.

Xã hội - Đoàn tướng lĩnh Việt Nam thăm Học viện Hải quân Varna - Bungari (Hình 2).

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các học viên Việt Nam đang du học tại Học viện Hải quân “N.Y.Vaptzarov”

Theo như nhận xét của giáo sư Bojan Mednikarov thì: “Các học viên Việt Nam là những nhà toán học và nhà vật lý xuất sắc”.

Năm 1986 có 19 học viên Việt Nam tốt nghiệp Học viện Hải quân “N.Y.Vaptzarov”, đa phần họ đang phục vụ trong lực lượng Hải quân Việt Nam. Tuỳ viên quân sự Việt Nam tại Bungari, đại tá Chu Minh Quang cũng tốt nghiệp ở học viện này.

Sau khi thăm quan, tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm đào tạo của Hải quân thuộc Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Bungari. Đồng thời, cũng thảo luận các vấn đề chuẩn bị đào tạo các khoá học tiếp theo cho học viên đến từ đất nước CHXHCN Việt Nam.

Hồng Hà

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chuyến bay đầu đời của học viên phi công trên bầu trời Việt

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:54
Lần đầu tiên, các học viên phi công thương mại được bay đơn (bay không có giáo viên kèm) trên bầu trời quê hương.

Hành trình trở thành diễn viên hài của Minh Nhí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Mấy chục năm theo nghề, khán giả đã mặc định cho Trương Hùng Minh cái tên Minh Nhí đầy biểu cảm. Có lẽ, nếu Minh không theo nghề diễn viên thì có lẽ cuộc đời anh sẽ không bao giờ gắn thêm chữ "Nhí". Định mệnh cuộc đời gắn vào anh ở những điều không thể nghĩ đến được.

Phán đoán thực hư thương vụ S-300 ở Syria từ Việt Nam

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:53
Chuyện có hay không việc Syria đã sở hữu hệ thống tên lửa phòng không S-300 hiện đại đang thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Đây cũng là vấn đề được quan tâm, thảo luận bên lề cuộc hội đàm về thay đổi chính trị - xã hội ở Trung Đông và Bắc Phi, vừa được tổ chức ở Việt Nam.

Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đoán tương lai Trung Quốc

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:46
Cựu thủ tướng Singapore nghiêng về viễn cảnh thế giới sẽ bước vào một kỷ nguyên Trung Quốc. Nếu ông đúng, Foreign Policy nhận định cả Trung Quốc và Mỹ đều phải đối mặt với thử thách khổng lồ trong những thập kỷ tới.