Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu

Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu

Phạm Trọng Tùng
Thứ 6, 24/03/2023 | 21:31
0
Đại tướng Tô Lâm đánh giá, thời kỳ nào cũng vậy, đoàn viên, thanh niên luôn là trụ cột để hoàn thành những mục tiêu trong tương lai.

Chiều ngày 24/3, Đảng uỷ Công an Trung ương - Bộ Công an tổ chức Chương trình kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2023); 92 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2023) và Đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy với đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân; Trao giải thưởng "Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu"

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu

Trình bày diễn văn kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 67 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Trung tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên CAND nêu rõ: Trong bề dày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hơn 90 năm qua, tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên CAND luôn có những đóng góp quan trọng. Từ Liên chi đoàn Thanh niên lao động Việt Nam Bộ Công an được thành lập vào năm 1956, trải qua 67 năm, Đoàn Thanh niên Bộ Công an nói riêng và tổ chức Đoàn trong CAND không ngừng lớn mạnh với 70 tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện, 2.265 tổ chức Đoàn cấp cơ sở và 4.824 chi đoàn với hơn 15 vạn đoàn viên thanh niên.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 2).

Trung tá Đồng Đức Vũ, Trưởng ban Thanh niên Công an nhân dân phát biểu.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, cấp ủy chỉ huy các cấp, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong CAND đã thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa, là người bạn đồng hành với thanh niên Công an trong học tập, công tác, chiến đấu và rèn luyện. Thông qua các phong trào hành động cách mạng, các phong trào thi đua, Đoàn đã tập hợp, giáo dục, phát huy vai trò xung kích, tiên phong của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm nhận các khâu yếu, việc khó, việc cần sức trẻ; bồi đắp tính nhân văn, tình đồng chí, nghĩa đồng bào cho thanh niên thông qua tổ chức các hoạt động dân vận, hoạt động an sinh xã hội, hiến máu tình nguyện, hoạt động chung sức cùng cộng đồng.

Nhiều công trình, phần việc sáng tạo của thanh niên đã phát huy hiệu quả trên thực tế, góp phần chuyển đổi số phục vụ công tác công an, xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số. Cùng với đó, vai trò tiên phong, tinh thần nhiệt huyết của thanh niên tiếp tục được khẳng định thông qua phong trào tăng cường lực lượng cho đơn vị cơ sở, Công an xã, xây dựng, củng cố phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tích cực góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân địa bàn biên giới, địa bàn trọng điểm về an ninh, trật tự.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 3).

Đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân tham dự buổi đối thoại.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 4).

 

Qua các phong trào, hoạt động của Đoàn, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tận tụy trong công tác, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Trong năm 2022, hàng trăm cá nhân đoàn viên, thanh niên được tặng thưởng Huân chương Chiến công, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, hàng nghìn đồng chí được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, các ban, bộ, ngành và chính quyền địa phương. Nhiều đồng chí đã nêu gương sáng về phẩm chất của người cách mạng, sẵn sàng chấp nhận gian khổ, hiểm nguy, hy sinh cả tính mạng để đổi lấy sự bình yên cho Tổ quốc, cho Nhân dân và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Tại buổi gặp mặt, 20 đoàn viên, thanh niên là những tấm gương xuất sắc trong công tác, chiến đấu, học tập, lao động, rèn luyện, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, kĩ thuật, nghệ thuật và thể dục thể thao đã được vinh danh, trao giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu”. Cùng với đó, 75 gương thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu năm 2022 cũng đã được tuyên dương.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 5).

Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Bùi Quang Huy trao chứng nhận và biểu trưng "Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu" tặng các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an có thành tích xuất sắc.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 6).

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Bùi Quang Huy trao biểu trưng tuyên dương các thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 7).

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Bùi Quang Huy.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 8).

Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ, Bộ trưởng Bộ Công an đối thoại với Đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, phân tích rõ những tiêu chí “thế nào là chính quy, thế nào là hiện đại” và thực hiện như thế nào để đạt được mục tiêu đó, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Lực lượng CAND đã gương mẫu, đi đầu thực hiện hiệu quả việc sắp xếp tinh gọn bộ máy với phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Những kết quả này đã góp phần giúp cho lực lượng CAND có đủ điều kiện để tiến lên chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

“Thời kỳ nào cũng vậy, đoàn viên, thanh niên luôn là trụ cột để hoàn thành những mục tiêu trong tương lai. Phải chuẩn bị kỹ cho đội ngũ cán bộ có lý tưởng, hoài bão. Hiện đại ở đây không phải là phương tiện, kỹ thuật mà quan trọng nhất là yếu tố con người, cán bộ để thực hiện hiệu quả, hoàn thành những mục tiêu này”, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá.

Sự kiện - Đoàn viên, thanh niên Công an luôn là trụ cột để hoàn thành mục tiêu (Hình 9).

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu

Đồng chí Bộ trưởng cũng lưu ý các đoàn viên, thanh niên những yếu tố để bản thân tiến lên chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và chỉ rõ, toàn lực lượng CAND đang tập trung thực hiện Nghị quyết 12. Mỗi đoàn viên, thanh niên CAND phải là người mẫu mực thực hiện nghị quyết này, phải “thấm” đến từng chi bộ, đoàn viên, đảng viên mới có thể thành công.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn và đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các hoạt động của tuổi trẻ CAND; tạo điều kiện giúp đỡ để Ban Thanh niên CAND phối hợp với các tỉnh, thành đoàn trong hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo thống nhất, phù hợp với tính chất, đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ công tác của lực lượng CAND; phối hợp, đồng hành, hỗ trợ thanh niên Công an trên các lĩnh vực, nhất là giới thiệu việc làm cho chiến sĩ nghĩa vụ sau khi xuất ngũ; phối hợp nghiên cứu, triển khai các chương trình, đề án phát huy thanh thiếu niên trong bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần củng cố, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Hơn 100 cán bộ, công chức ngành tòa án bị kỷ luật trong 3 năm qua

Thứ 2, 20/03/2023 | 12:32
Từ năm 2021, từ năm 2021 đến nay đã có 106 trường hợp cán bộ, công chức ngành tòa án bị kỷ luật, trong đó có 7 cán bộ tham nhũng, tiêu cực.

Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin tài sản hàng loạt cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Thứ 6, 17/03/2023 | 15:43
Có 2 tổ chức và 30 cá nhân được Bộ Công an đề nghị rà soát, cung cấp thông tin về tài sản để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Nghệ An: Nhiều cán bộ chủ chốt huyện xin thôi vị trí công tác

Thứ 5, 16/03/2023 | 10:30
Chỉ trong vòng quý 1 năm 2023, một số cán bộ phòng, ban cấp huyện ở tỉnh Nghệ An xin chuyển, thôi vị trí công tác.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.