Gần 30 người của trường Xiếc VN bị đánh

Gần 30 người của trường Xiếc VN bị đánh

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:37
0
Toàn bộ đoàn xiếc gần 30 người bị đánh, trong đó có hai người phải cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng.

Mập mờ chuyện “cho vé bé xé vé to”

Tối 17/8, tại cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng (gọi tắt là cung Thanh niên), hàng ngàn khán giả đã đưa con nhỏ đến để xem chương trình "Xiếc người - xiếc thú - ảo thuật tổng hợp" của trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (địa chỉ: Khu Mai Dịch, Từ Liêm, Hà Nội).

Ngay từ đầu mọi người đã chen lấn xô đẩy nhau ngay cửa soát vé. Theo nguồn tin của báo ĐS&PL thì một số người cầm vé đến xem đã chửi bới ở cửa soát vé với lý do: Con họ được phát vé miễn phí nhưng BTC chỉ chấp nhận những vé cho trẻ em dưới 6 tuổi. Người dân đưa con đến xem lập luận: Con họ dưới 6 tuổi, muốn đi xem thì không thể tự mình vào đó mà bố mẹ phải đi cùng. Không thể nói miễn phí cho con mà không miễn phí vé cho bố mẹ. Một số phụ huynh khác thì nạt nộ nhân viên soát vé vì tội lừa đảo bởi họ cho rằng phát vé miễn phí ở các trường tiểu học thì đối tượng đều trên 6 tuổi. Như thế là lừa đảo phụ huynh đưa con đến phải mua vé 150.000 đồng/vé người lớn và 50.000 đồng/vé trẻ em. Một số bảo vệ bị người đến xem bức xúc đánh đấm từ lúc đoàn xiếc vẫn chưa biểu diễn.

Xã hội - Gần 30 người của trường Xiếc VN bị đánh

Hàng ngàn khán giả chỉ đi qua một cửa soát vé duy nhất đã gây ra sự chen lấn, lộn xộn ngay từ khi buổi biểu diễn chưa bắt đầu.

Một chị lao công ở cung Thanh niên kể: Hôm đó, tờ rơi, vé miễn phí rải khắp khu đường vào Cung.

Anh Hoàng Văn Công, ở khu chân cầu Niệm, Kiến An, Hải Phòng cho biết: "Nếu không vì thông tin chương trình quảng cáo là miễn phí thì chúng tôi không đến đó làm gì. Mọi khi, những xe ô tô quảng cáo của các chương trình xiếc khác khi phát loa qua nhà chúng tôi đều nói rõ tiền vé. Nhưng tôi nghe rõ ràng ở chương trình này là miễn phí vé cho trẻ em. Thế mà trẻ em đến cũng bị thu tiền. Như thế là lừa đảo!".

Chương trình bắt đầu khoảng 20h, chưa được 30 phút thì đột nhiên bị dừng lại. Hàng nghìn người vào xem trong khu nhà thi đấu của cung Thanh niên đang phải chịu cái nóng nực đã cởi áo, nhảy lên sân khấu đập phá, đánh diễn viên và trưởng đoàn biểu diễn. Sự việc chỉ dừng lại khi công an đến giải quyết.

Ban tổ chức yếu kém hay người dân thiếu kiềm chế?

Chương trình biểu diễn "Xiếc người - xiếc thú - ảo thuật tổng hợp" được trình diễn tại Hải Phòng thuộc chương trình "Xiếc thể nghiệm và Tạp kỹ" được cấp giấy phép công diễn số 46/GP-NTBD ngày 26/02/1013 của cục Nghệ thuật biểu diễn. Sở VH-TT&DL Hải Phòng đã cấp giấy phép đồng ý cho trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam biểu diễn chương trình xiếc tại cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng vào ngày 17/8 kèm theo việc được phép treo 40 băng rôn ngang, dọc trên các tuyến phố ở Hải Phòng từ ngày 10/8 đến 17/8.

Chị Hoàng Thị Vân, người trực tiếp giám sát chương trình của cung Thanh niên kể: "Đứng ở góc độ người xem, mình thấy không phải BTC tự ý dừng chương trình như một số người vẫn nói. Chính xác là khi đến tiết mục thứ 3, có một gia đình bị lạc mất một đứa trẻ. Đáng lẽ người nhà của cháu bé này ra ngoài báo lại BTC ở phòng trực để BTC giải quyết vấn đề thì gia đình này lại không làm thế. Bà mẹ cháu bé nhảy luôn lên sân khấu cướp micro của MC. Câu đầu tiên của bà mẹ này là câu chửi: "M... chúng mày, con tao lạc mất rồi, chúng mày làm ăn kiểu gì" và có ý đe dọa luôn: Chúng mày làm ăn thế này tao đốt cái cung này đi... Sau khi bà mẹ hết lời thì một thanh niên khác nhảy lên cướp micro và thông báo: Tiết mục đến đây là hết rồi. MC vừa định lấy micro lại để thông báo ngừng chương trình để giải quyết vấn đề thì đã bị đấm vào mặt, không nói được gì".

Ngày 18/8, toàn bộ đoàn xiếc đã rời hết khỏi Hải Phòng. Giải thích cho lý do người dân bức xúc về việc phát vé miễn phí cho trẻ em mà lại không được miễn phí và BTC có thông báo buổi biểu diễn được phục vụ trong phòng điều hòa mà không có, đại diện BTC cho biết: BTC có miễn phí vé cho trẻ em nhưng chỉ trẻ em dưới 6 tuổi. Do người dân không chú ý thông tin nên hiểu nhầm gây bức xúc như vậy. Chị Hoàng Thị Vân, người phụ trách dịch vụ của cung Thanh niên cũng khẳng định: Cung có bật điều hòa. Nhưng hệ thống điều hòa trong nhà của cung quá cũ, lại vào hôm nắng nóng, phục vụ đông người mà xảy ra tình trạng lộn xộn ngay từ đầu nên hệ thống điều hòa không thể đáp ứng nhu cầu mọi người mát như mong đợi.

Giải thích cho việc mọi người không có ghế ngồi, BTC chương trình cũng cho biết: Ghế ở khán đài là 2400 ghế; phía dưới ghế nhựa là 1200 ghế. Thực tế, tối 17/8, có nhiều gia đình vào chồng ghế lên nhau cho cao để con đứng xem. Rồi một thành phần vào thu ghế mang đi cho thuê mà BTC không thể kiểm soát được. Về phía BTC, có hai bảo vệ và năm công an khu vực làm nhiệm vụ đảm bảo công tác an ninh. Nhưng do quá nhiều người đang trong trạng thái quá khích nên không ngăn chặn được.

Phía BTC cũng công nhận những yếu kém trong khâu tổ chức, để cùng một lúc, hàng ngàn người dân đổ xô vào một cổng duy nhất. Số lượng người làm việc không xuể, người dân lại thiếu kiềm chế nên đã để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Xã hội - Gần 30 người của trường Xiếc VN bị đánh (Hình 2).

 Giấy phép tổ chức và biểu diễn cấp cho trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam do sở VH-TT&DL Hải Phòng cấp.

Có cơ sở để nói đoàn xiếc đã “treo đầu dê bán thịt chó”?

Chị Hoàng Thị Vân, người giám sát chương trình của đoàn xiếc cho biết: "Nếu nói đoàn xiếc lừa đảo thì cũng tội cho họ. Từ khi mình làm việc ở đây có làm việc với nhiều đoàn biểu diễn. Thông thường các đoàn về thuê địa điểm để biểu diễn thì cứ chuẩn bị sân khấu xong, tối biểu diễn luôn. Nhưng đoàn này thì lại khác. Họ chăm chỉ tập luyện các tiết mục từ buổi chiều hôm đó. Mình thấy có rất nhiều tiết mục chứ không phải ba tiết mục đã biểu diễn tối hôm 17/8.

Chị nói bằng giọng thông cảm: "Nhìn mấy đứa trẻ trong đoàn xiếc ngồi túm nhau lại đầy sợ hãi trông tội lắm! Ông Giáp (ông Vũ Xuân Giáp, cán bộ tổ chức của trường xiếc - PV) thì bị đánh đến ngất xỉu; ông Hùng trưởng đoàn bị thương nặng; còn lại mấy đứa trẻ cùng những diễn viên bị đánh sưng vều mặt ngồi trong sợ hãi chờ đợi cơn thịnh nộ của khán giả dịu xuống...".

Tuy nhiên, có nhiều điểm thông tin trên giấy phép và thực tế của trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam lệch nhau. Số điện thoại nhà trường cung cấp trên hợp đồng ký với cung Thanh niên và số điện thoại website không trùng nhau. Các số điện thoại của nhà trường PV không thể liên lạc được. Thông tin quảng cáo về trường luôn ghi là trường Xiếc Trung ương.

Nhiều người dân đất Cảng vẫn đang rất bức xúc về việc: Đáng lẽ họ được đi xem xiếc tử tế thì họ lại bị thu tiền, ngồi trong phòng nóng bức và không được phục vụ đúng như quảng cáo. Ông Phạm Ơn, Chánh thanh tra sở VH-TT&DL Hải Phòng cho biết: Trước mắt, thanh tra sở đã phạt BTC số tiền 2 triệu đồng về hành vi bán vé quá số lượng quy định, đồng thời yêu cầu phía trường Xiếc Trung ương giải trình lại vụ việc, bố trí lại ngày biểu diễn bù cho khán giả.                      

Tuyền Thắng

 

Bông Sen Vàng: Treo đầu dê bán thịt chó

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Rất nhiều hành khách tàu NA1, tuyến Hà Nội – Vinh phản ánh với Nguoiduatin.vn rằng, họ đã bị lừa bởi dịch vụ của Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bông Sen Vàng, có trụ sở ở Nghệ An.

Phá nát sân khấu vì ông bầu 'treo đầu dê bán thịt chó'

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Nhiều người đặt câu hỏi vì sao hàng loạt chương trình 'ca nhạc tạp kỹ' kém chất lượng, có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức biểu diễn theo kiểu 'treo đầu dê bán thịt chó' lại nở rộ những ngày cuối năm tại nhiều địa phương trong cả nước.

Liên kết đào tạo đang 'treo đầu dê bán thịt... lừa'?

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:50
Sự việc hàng loạt trường tại TP.HCM bị phát lộ sai phạm trong thời gian qua đã dấy lên nghi ngại về một thực tế đang tồn tại trong giáo dục hiện nay. Đó là tình trạng "treo đầu dê, bán thịt... lừa". Không ít trường chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên thông báo chiêu sinh nhiều năm nay.

Toàn cảnh vụ bê bối 'treo đầu bò, bán thịt ngựa' chấn động

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:30
Hơn một tuần qua, cả thế giới xôn xao vụ công ty thực phẩm đông lạnh Fidus tung ra thị trường sản phẩm dán nhãn mác thịt bò nhưng thực chất là thịt ngựa thay thế. Hàng loạt các siêu thị đã thu hồi lại sản phẩm này và phải trải qua đợt kiểm tra toàn diện tất cả các mặt hàng dán nhãn thịt bò. Thậm chí, Liên minh châu Âu EU phải vào cuộc, cho toàn bộ các mặt hàng này kiểm tra ADN để xác định đâu là bò thật và đâu là "bò ngựa".

Siết bán thịt trong 8 giờ khác nào... “trèo cột mỡ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nhiều ý kiến cho rằng việc kiểm soát dấu kiểm dịch còn khó nói gì đến thời gian giết mổ.

Bầu sô tỉnh lẻ: Đủ trò 'ăn bẩn' núp bóng nghệ thuật

Thứ 3, 04/06/2013 | 16:29
Khi khán giả mua vé tới xem biểu diễn họ mới biết mình đã bị lừa, còn bầu sô thì đã... cao chạy xa bay với số tiền bán vé thu được.