Doanh nghiệp bị cảnh sát triệu tập vì chặt cây cối

Doanh nghiệp bị cảnh sát triệu tập vì chặt cây cối

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:56
0
Lãnh đạo một doanh nghiệp cao su ở Bình Phước liên tục bị cảnh sát triệu tập vì chặt hàng cây xà cừ do công ty mình trồng.

Chuyện này đang xảy với ông Trần Văn Thạnh – người được ủy quyền điều hành Công ty TNHH Đông Nam Long (trụ sở Lộc Thịnh, Lộc Ninh, Bình Phước), đã hai lần bị Công an tỉnh Bình Phước triệu tập lên làm rõ về việc ông này cho phép chặt cây xà cừ trong khuôn viên công ty để làm hàng rào bảo vệ.

Trước đó, từ cuối năm 2012 theo báo cáo từ cấp dưới, hàng cây xà cừ này đang đe dọa đến sự phát triển của cây cao su và ảnh hưởng đến đường dây thông tin của Viettel, trong quyền hạn của mình ông Thạnh đồng ý cho phép chặt, chỉ để lại độ cao 1,2 m cho việc lập hàng rào.

Miền nam - Doanh nghiệp bị cảnh sát triệu tập vì chặt cây cối

Ảnh minh họa

Cuối tháng 3/2013, ông Thạnh và một cán bộ quản lý chăm sóc vườn cao su bất ngờ nhận được bị cảnh sát triệu tập về việc chặt cây xà cừ trong vườn cao su.

Theo ông Thạnh, lý do triệu tập của nhà chức trách dựa theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền (người đang tranh chấp cổ phần với giám đốc công ty – PV), tố ông này đã chặt cây xà cừ và dùng hóa chất để khai thác mủ cao su không đúng quy định, gây thiệt hại đến tài sản của bà Tuyền.

Được biết, ông Thạnh được em trai mình là Trần Văn Thìn, chủ tịch HĐTV kiêm giám đốc Công ty TNHH Đông Nam Long ủy quyền thay mặt giám đốc công ty xử lý toàn quyền những công việc liên quan đến công ty này do ông Thìn đang bị tạm giam gần một năm nay vì tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, hàng trăm công nhân công ty này cũng bị cảnh sát triệu tập vì nghi vấn viết đơn xin tại ngoại cho giám đốc.

PV

Tử hình vợ trung tá cảnh sát đầu độc chồng

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:26
Bị VKS đề nghị mức án tử hình vì hành vi đầu độc chồng để chiếm gia tài, bị cáo Dư Kim Liên gào khóc với mẹ chồng: "Mẹ ơi hãy rộng lòng tha thứ cho con. Xin mẹ cứu con đi".

Tướng Ngọ: 'Bộ Công an chưa bao giờ dùng từ 'xe chính chủ'

Thứ 5, 28/03/2013 | 16:18
Ủy viên TW Đảng, thứ trưởng Bộ Công an, trung tướng Phạm Quý Ngọ trả lời phỏng vấn báo Người đưa tin về dự thảo cho phép nổ súng của cảnh sát và xe không chính chủ.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.