Doanh nghiệp công nghệ cần "đầu tư nhanh, thắng nhanh" khi ra sân chơi lớn

Lê Thanh Hồng
Thứ 3, 06/12/2022 | 17:07
Những sản phẩm công nghệ thông tin Việt Nam hãy xem thị trường thế giới là nơi cung cấp dịch vụ và “đầu tư nhanh thắng nhanh”, để phát triển và tồn tại lâu dài hơn.

Chiều 6/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ IV.

Với chủ đề "Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu," diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 8/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tp. Hà Nội.

Các chủ đề sẽ được trình bày và tập trung thảo luận tại diễn đàn bao gồm: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển bền vững trong giai đoạn kinh tế trong nước và quốc tế đang gặp nhiều khó khăn, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế; Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia; Giải pháp nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu; Hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và các BigTech để đưa sản phẩm Make in Viet Nam ra thị trường quốc tế...

Các diễn giả tại diễn đàn là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã thành công ở thị trường trong và nước ngoài; là đại diện đến từ các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới như là Google, Samsung, Mediatek…

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, điểm mới của diễn đàn năm nay là được tổ chức theo hình thức trức tiếp tại Hà Nội kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Cũng tại sự kiện, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc.

Hồ sơ doanh nghiệp - Doanh nghiệp công nghệ cần 'đầu tư nhanh, thắng nhanh' khi ra sân chơi lớn

Toàn cảnh họp báo.

Chia sẻ về những lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia giải thưởng Make in Viet Nam, đại diện công ty Metric - công ty chuyên về nền tảng Số liệu E-Commerce cho biết, việc này là một cơ hội tốt để cho Metric nói riêng và các công ty công nghệ nói chung có được những đánh giá đóng góp của các chuyên gia khắp nơi trên thế giới.

Metric đã đạt được rất nhiều kết quả trong suốt quá trình tham gia cuộc thi Make in Viet Nam. Công ty cũng mong muốn và đề xuất chươn trình sẽ đồng hành sâu rộng hơn cho các doanh nghiệp hay có những buổi kết nối, tư vấn chuyên sâu hơn từ các chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực.

Thông tin thêm về sự kiện, ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, từ thời điểm diễn đàn được tổ chức lần đầu tiên đến nay, tuy chưa thống kê được số sản phẩm CNTT Việt Nam đã ra thị trường thế giới nhưng có khoảng 1.400 doanh nghiệp Make in Vietnam có sản phẩm xuất đi toàn cầu.

Bàn về kỳ vọng về Diễn đàn sắp tới, ông Nghĩa, đã lấy ví dụ về start up Singapore và Việt Nam. Theo đó, câu hỏi những start up Việt Nam nhận được khi tham dự các cuộc thi về công nghệ thông tin là sản phẩm này bán ở thị trường Việt Nam được bao nhiêu, nhưng start up của Singapore lại được hỏi rằng: “Sản phẩm này có bán được ở thế giới hay không?”.

Vậy nên, ông Nghĩa mong muốn những sản phẩm công nghệ thông tin Việt Nam hãy xem thị trường thế giới là nơi cung cấp dịch vụ. Khi bước ra một sân chơi lớn, doanh nghiệp hãy “đầu tư nhanh thắng nhanh”, để biết được mức độ cần cố gắng để phát triển và tồn tại lâu dài hơn.

Lo ngại "chảy máu chất xám" nhân tài công nghệ thông tin

Thứ 6, 04/11/2022 | 10:30
Chất vấn Bộ trưởng TT&TT, đại biểu nêu thực trạng chảy máu chất xám nhân tài công nghệ thông tin khi họ được DN nước ngoài trả lương gấp 6-7 lần, thậm chí 10 lần.

Start-up giai đoạn đầu: Điều gì quan trọng hơn cả tiền?

Thứ 5, 30/06/2022 | 18:57
Muốn hướng đến một thị trường khởi nghiệp bền vững, thì không nên chỉ nhắm tới câu chuyện đầu tư tăng giá.

[E] Nhật ký của một CEO: Cuộc chiến đấu tưởng chừng không thể đứng dậy của start-up trong đại dịch

Thứ 5, 03/02/2022 | 13:00
Từng trải qua việc xây dựng 2 doanh nghiệp trước khi làm An Vui nhưng quả thực khởi nghiệp An Vui, tôi đã trải nghiệm rất nhiều cung bậc cảm xúc.
Cùng tác giả

Vietcombank sắp trở thành quán quân vốn điều lệ ngành ngân hàng

Thứ 2, 30/01/2023 | 16:19
Vietcombank dự kiến sẽ phát hành tối đa gần 2,77 tỷ cổ phiếu, tương đương tăng vốn lên tối đa 75.000 tỷ đồng, trở thành ngân hàng dẫn đầu về vốn điều lệ.

Chuyển hướng dòng tín dụng từ “xám” sang “xanh”

Thứ 4, 25/01/2023 | 15:00
Thị trường tài chính xanh còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh, đặc biệt là các sản phẩm tài chính mới như tín dụng xanh, cổ phiếu xanh...

Tổng tài sản NCB tăng mạnh lên gần 90.000 tỷ đồng

Thứ 5, 19/01/2023 | 19:25
Lợi nhuận trước thuế cả năm 2022 của NCB đạt 456 tỷ đồng, chỉ mới đạt 75% kế hoạch đã đề ra cho cả năm.

Phó Thống đốc NHNN: Room tín dụng năm 2023 sẽ khoảng 14 - 15%

Thứ 5, 19/01/2023 | 17:17
Trên cơ sở kết quả đạt được của tín dụng năm 2022 khoảng 14,17%, Phó Thống đốc cho biết, định hướng tăng trưởng tín dụng của năm 2023 vào khoảng 14 - 15%.

FPT Capital muốn thoái sạch vốn tại TPBank

Thứ 5, 19/01/2023 | 12:00
FPT Capital đã đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu TPB, nhưng mới chỉ giao dịch được 216.678 cổ phiếu, nên đã đăng ký bán tiếp số cổ phiếu còn lại.
Cùng chuyên mục

"Tân binh" sàn HoSE kiếm hơn 450 tỷ đồng doanh thu mỗi tháng

Thứ 2, 30/01/2023 | 16:41
Sau khi "chuyển nhà" sang HoSE, Gỗ An Cường có doanh thu thuần trong quý IV đạt 1.384 tỷ đồng, đây là mức tăng cao nhất trong 11 quý trở lại đây của công ty. 

Than Núi Béo lập kỷ lục mới về doanh thu

Thứ 7, 28/01/2023 | 14:01
Cả năm 2022, Than Núi Béo mang về hơn 3.600 tỷ đồng doanh thu - con số này tăng 35,4% so với năm 2021 và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp.

Dệt may Garmex Sài Gòn lần đầu báo lỗ, doanh thu rớt mốc nghìn tỷ

Thứ 6, 27/01/2023 | 18:42
Năm 2022, Garmex Sài Gòn báo doanh thu giảm sâu xuống mức thấp nhất trong vòng 16 năm qua và cũng là năm đầu tiên doanh nghiệp thua lỗ kể từ khi niêm yết.

Doanh nghiệp du lịch báo lãi gấp 17 lần hậu Covid

Thứ 6, 27/01/2023 | 18:26
Du lịch dần phục hồi sau dịch Covid-19 giúp một công ty du lịch ghi nhận một năm kinh doanh tích cực so với năm 2021.

Một doanh nghiệp khoáng sản báo lỗ 10 năm liên tiếp

Thứ 6, 27/01/2023 | 16:27
Với việc tiếp tục thua lỗ trong năm 2022, Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn chính thức ghi nhận chuỗi 10 năm báo lỗ liên tiếp.
     
Nổi bật trong ngày

Cà Mau: Tập trung mũi nhọn cho xuất khẩu tôm

Thứ 2, 30/01/2023 | 08:00
Lần thứ 3 liên tiếp, Cà Mau đạt kim ngạch xuất khẩu thủy sản trên 1 tỷ USD, trong đó con tôm là sản phẩm chủ lực.

Kiên Giang đặt mục tiêu sản xuất 116.200 tấn tôm nuôi năm 2023

Chủ nhật, 29/01/2023 | 09:45
Năm 2023, tỉnh Kiên Giang phấn đấu đạt sản lượng tôm nuôi trên địa bàn đạt 116.200 tấn trở lên, tăng 7.700 tấn so kế hoạch năm 2022.

Ninh Thuận: Triển vọng nâng cao hiệu quả kinh tế từ cây nho

Chủ nhật, 29/01/2023 | 08:00
Trồng nho trong nhà màng giúp giảm thiểu những yếu tố bất lợi của thời tiết, nâng cao chất lượng sản phẩm nho tươi cung cấp cho thị trường.

Giá vàng 30/1: Giá vàng giảm mạnh sát ngày vía Thần Tài

Thứ 2, 30/01/2023 | 11:06
Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng ở thị trường trong nước bất ngờ đồng loạt giảm mạnh.

Năm 2023, du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.365 tỷ đồng

Thứ 2, 30/01/2023 | 07:00
Năm 2022, ngành du lịch Ninh Bình gặt hái được nhiều thành công với lượng du khách đến tham quan đạt khoảng 3,7 triệu lượt, vượt xa mục tiêu đề ra là 2,5 triệu lượt.