Doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản trốn thuế: Cục Thuế Hà Nội nói gì?

Doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản trốn thuế: Cục Thuế Hà Nội nói gì?

Thứ 3, 18/07/2017 | 17:11
0
Phó Cục trưởng cục Thuế Hà Nội đã trả lời báo chí về vụ việc liên quan đến doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản có dấu hiệu trốn thuế.

Chiều 18/7, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, cục Thuế TP đã báo cáo về công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ thuế cả năm 2017. 

Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do "đại gia điếu cày" - ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch HĐQT bị điều tra về dấu hiệu trốn thuế tại địa bàn TP, ông Mai Sơn - Phó Cục trưởng cục Thuế Hà Nội cho biết, ông Lê Thanh Thản có 2 doanh nghiệp thực hiện 13 dự án trên địa bàn TP. Trong đó, doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đầu tư và hợp tác đầu tư 9 dự án. 

Xã hội - Doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản trốn thuế: Cục Thuế Hà Nội nói gì?

Ông Mai Sơn - Phó Cục trưởng cục Thuế TP.Hà Nội thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy.

Lãnh đạo cục Thuế Hà Nội cho biết: Đối với 2 doanh nghiệp này, Thanh tra Chính phủ và Thanh tra bộ Xây dựng đã thanh tra, kiểm tra. Cục Thuế TP chưa kiểm tra để tránh chồng chéo.

Vị này cũng cho biết, trong công tác quản lý, đơn vị đã phối hợp với công an và thanh tra để cung cấp những tài liệu liên quan. "Vụ việc đang trong quá trình xử lý, điều tra. Khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ công bố", vị này nói.

Trước đó, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND TP.Hà Nội khóa XV diễn ra ngày 5/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, Thanh tra TP đã chuyển cho Công an TP kết luận sai phạm xây dựng tại các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch HĐQT. Đây là đơn vị triển khai hơn 10 dự án trên địa bàn TP.Hà Nội. Qua điều tra, các dự án này đều có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm về quản lý nhà ở.

Thiếu tướng Khương cho hay: "Sau khi có ý kiến của lãnh đạo bộ Công an, chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố những sai phạm của doanh nghiệp này trên địa bàn TP.Hà Nội. Nếu bộ Công an yêu cầu C46 (cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng) khởi tố vụ án, Công an TP.Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ sai phạm của đơn vị này sang bộ Công an".

Trong khi đó, theo danh sách công bố của Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội, trong số 72 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC, doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản có tới 13 công trình vi phạm.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.