Doanh nghiệp tung hô, người dân thận trọng nhập cuộc

Doanh nghiệp tung hô, người dân thận trọng nhập cuộc

Thứ 6, 26/08/2016 | 05:15
0
Với ưu thế thu phí không dừng, hệ thống thu phí điện tử không dừng (Electronic Toll Colleection- ETC) đang được xem là giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí giao thông

Các trạm thu phí luôn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tắc nghẽn giao thông. Trên thế giới, dịch vụ thu phí điện tử ETC (Electronic Toll Collection) từ lâu đã luôn được chính phủ các quốc gia phát triển quan tâm chú trọng với những hiệu quả không thể phủ nhận mà nó mang lại như giảm tắc nghẽn giao thông gần các trạm thu phí, hỗ trợ cho lái xe bằng việc loại bỏ sử dụng tiền mặt, và giảm chi phí quản lý.

Một hệ thống ETC phải xử lý được các hệ thống thu phí phức tạp với số lượng phí khác nhau tùy theo từng loại xe và tùy theo khoảng cách đi lại. Hơn nữa, thiết bị gắn trong xe cần sử dụng được với nhiều mức phí khác nhau do các cơ quan quản lý quy định.

ETC hoạt động như thế nào?

ETC sử dụng công nghệ DSRC, hoạt động nhờ phương thức trao đổi giữa một thiết bị OBU (lắp trên xe ô tô) và một ăng ten lặp tại trạm thu phí. Theo đó, hệ thống này tự động nhận dạng xe ô tô, kết nối với trung tâm quản lý, điều hành và hệ thống thiết bị hỗ trợ.

Xã hội - Doanh nghiệp tung hô, người dân thận trọng nhập cuộc

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thí điểm dán thẻ định danh E-Tag trên kính chắn gió phía trước hoặc đèn phía trước xe

Với ưu thế thu phí không dừng, nên ETC giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thu phí, giảm chi phí nhân công, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường và khắc phục tiêu cực trong hoạt động thu phí…

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thí điểm dán thẻ định danh E-Tag trên kính chắn gió phía trước hoặc đèn phía trước xe. Chiếc thẻ này màu trắng, kích thước 1,5cm x 3cm, thời gian dán thẻ E-Tag cho mỗi phương tiện không quá 5 phút. Sau khi dán thẻ, khách hàng nạp tiền qua tài khoản giao thông. Khi xe đi qua trạm thu phí, chủ phương tiện không phải dừng xe mua vé, phí sẽ được trừ tự động. Phí giao thông và số tiền dư trong tài khoản sẽ được gửi về điện thoại của chủ phương tiện bằng tin nhắn.

Theo

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...