Doanh nhân 9x Bùi Quốc Vũ biến những khó khăn trở thành điều thuận lợi

Thứ 6, 21/01/2022 | 21:32
0
Bùi Quốc Vũ là một trong những gương mặt ấn tượng ở giới doanh nhân với tài năng kinh doanh và tầm nhìn được đánh giá rất cao.

Bùi Quốc Vũ sinh năm 1992 trong gia đình không mấy khá giả, chàng trai trẻ Bùi Quốc Vũ đã gặp không ít những khó khăn và thử thách trong suốt quá trình xây dựng sự nghiệp, nhưng không vì vậy mà anh nản lòng. Từ nhỏ anh đã nung nấu ước mơ trở thành giám đốc và mở một công ty riêng. Mẹ anh là lao động chính trong nhà, bà đã phải rất vất vả để nuôi được ba chị em ăn học, trong đó Vũ là con trai thứ hai. Ngoài những giờ học, Vũ phụ mẹ chăm gà, nuôi lợn, trồng rau để chờ đem bán lấy tiền đóng học phí. Thấm thía được nỗi nhọc nhằn của mẹ, Bùi Quốc Vũ lấy đó làm động lực, càng ngày càng cố gắng phát triển bản thân để trong tương lai có thể tự mình làm kinh doanh, kiếm tiền chăm lo và báo hiếu mẹ.

Cần biết - Doanh nhân 9x Bùi Quốc Vũ biến những khó khăn trở thành điều thuận lợi

Năm 2012 Quốc Vũ rời Đăk Lăk về TP. Hồ Chí Minh theo học Đại học Thể thao Quốc gia TP.HCM, tuy nhiên không lâu sau đó anh nhận thức rằng việc theo học không phải là cái anh theo đuổi nên đã nhanh chóng rời khỏi ghế giảng đường và tự lập. Vũ về quê tiếp tục phụ mẹ làm nông nghiệp khoảng 4 năm. Sau ngần ấy năm gắn bó với ruộng vườn, Quốc Vũ vẫn cảm thấy tận sâu trong lòng mình vẫn còn điều gì đó bứt rứt không yên, niềm đam mê kinh doanh của anh vẫn còn ở đó, vì vậy Vũ quyết định một lần nữa trở về TP.HCM khởi nghiệp với hai bàn tay trắng.

Cần biết - Doanh nhân 9x Bùi Quốc Vũ biến những khó khăn trở thành điều thuận lợi (Hình 2).

Vũ đã từng mở một công ty chuyên hoạt động về mảng dịch vụ mạng xã hội và một chuỗi rạp phim “mini” nhưng đều không thành công bởi thị trường khó khăn lúc bấy giờ và gặp rất nhiều xung đột giữa bên cho thuê mặt bằng. Sau đó một thời gian anh quyết tâm rời Việt Nam và sang Nhật làm việc. Rút kinh nghiệm từ những lần kinh doanh trước, Vũ bắt đầu đọc và học nhiều hơn từ thị trường Nhật Bản, gây dựng nhiều mối quan hệ chặt chẽ ngay tại xứ sở hoa anh đào. Đặc biệt, Bùi Quốc Vũ được biết đến là người đại diện trung gian uy tín cho các lần thương thảo của đồng hương tại Nhật. Anh chính thức cho ra mắt công ty thương mại thời trang Diva vào tháng 1/2021 và trực tiếp điều hành một số kênh bán hàng thương mại điện tử. Nhận thấy sự thành công với các shop online nên Vũ đã hướng dẫn cộng đồng người Việt, cùng học hỏi và bán hàng trên Shopee, trở thành người hỗ trợ trên nền tảng thương mại điện tử Shopee cho các bạn trẻ đang chập chững kinh doanh.

Cần biết - Doanh nhân 9x Bùi Quốc Vũ biến những khó khăn trở thành điều thuận lợi (Hình 3).

Gặt hái được những thành công nhất định trên con đường theo đuổi đam mê kinh doanh, Bùi Quốc Vũ muốn gửi gắm lời khuyên tới các bạn trẻ hãy không ngừng cố gắng hơn nữa và tự tin vào bản thân mình. Dù xuất phát điểm của mỗi người mỗi khác nhưng mọi nỗ lực của các bạn đều sẽ được ghi nhận và tạo ra thành quả nếu bạn thực sự đặt hết tâm huyết vào đó.

Thu Hà

Gia thế vợ doanh nhân nóng bỏng, kín tiếng của ca sĩ Lê Hiếu

Thứ 3, 18/01/2022 | 06:00
Sau 3 năm ngày cưới, vợ chồng Lê Hiếu vẫn tận hưởng cuộc sống vợ chồng son.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.