Trong đó, trang thông tin điện tử 24h.com.vn đứng thứ hai về doanh thu với khoảng 5,8 triệu USD (hơn 120 tỉ đồng).
Doanh thu quảng cáo trực tuyến từ tháng 4/2010 - 3/2011. Nguồn: Kantar Media.
Trong 4 website dẫn đầu thị trường, chỉ có 24h đi theo mô hình trang thông tin điện tử, trong khi VnExpress, Dân Trí và Vietnamnet là mô hình báo điện tử. Đây là 2 trong 3 mô hình kinh doanh trực tuyến được cấp phép tại Việt Nam, mô hình còn lại là các website thương mại điện tử. Người truy cập website thường ban tặng cho 24h cái tên không mấy thiện cảm là "trang thông tin lá cải" trong lúc 3 đối thủ của nó rõ ràng chính thống hơn.
Thế nhưng, con số hơn 120 tỉ đồng doanh thu với mức tăng trưởng đến hơn 50%/năm của 24h có lẽ là niềm mơ ước của không ít website. Nhiều người tin rằng, lợi nhuận ròng từ hoạt động quảng cáo trên website khoảng 40%.
Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện trên một số lượng lớn người truy cập internet tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 8.2011, có 43% người truy cập vào trang 24h, còn lại là VnExpress (38%), Dân Trí (32%) và Vietnamnet (16%). Lượng truy cập đông cũng tỉ lệ thuận với nguồn thu quảng cáo. 24h cho biết đang có khoảng 2.000 khách hàng với hơn 120 tỉ đồng doanh thu.
Với mức doanh thu khoảng 10 triệu USD/ năm và lợi nhuận khoảng 40% và vào thời điểm như năm 2011, các đại gia địa ốc Việt Nam còn phải "nghiêng mình kính nể".
Hà Trần (Tổng hợp)