Vướng vòng lao lý ép bạn đồng hành làm 'chuyện người lớn'

Vướng vòng lao lý ép bạn đồng hành làm 'chuyện người lớn'

Thứ 3, 13/12/2016 | 17:10
0
Đi du lịch cùng nhau đến một nơi xa, lợi dụng bạn say rượu, Hùng đã giở trò đồi bại với bạn. Hùng bị truy tố tội hiếp dâm.

Theo cáo trạng của VKSND huyện T. (tỉnh V.), Nguyễn Đức Hùng (24 tuổi, trú tại xã B., huyện C., tỉnh V.) tham gia 1 nhóm kín trên mạng xã hội về đi phượt bằng xe máy.

Từ đầu năm 2016 đến nay, nhóm này đã tổ chức nhiều chuyến đi chơi dã ngoại bằng xe máy theo hình thức ghép đôi, 1 nam đi với 1 nữ. Hình thức đi chơi này là tự nguyện, các bên tự bàn bạc đóng góp các khoản chi phí cho chuyến đi đó.

Ngày 9/10, nhóm trên tổ chức 1 chuyến đi du lịch tại một số địa điểm của huyện T., tỉnh V.. Hùng bắt cặp với chị Nguyễn Thu Hồng (18 tuổi, trú tại xã D. huyện P. tỉnh T.). Cả hai cùng nhóm bạn phượt đi đúng theo kế hoạch.

Chiều 9/10, sau khi đến nơi, cả nhóm 10 người dựng trại, tổ chức liên hoan ăn uống. Trong khi liên hoan, mọi người có uống một chút rượu để ấm người và cho không khí thêm vui. Sau đó, mọi người đốt lửa trại và sinh hoạt văn nghệ.

Tư vấn - Vướng vòng lao lý ép bạn đồng hành làm 'chuyện người lớn'

 Nhiều bạn trẻ thích đi du lịch bụi (ảnh minh họa)

Lúc này, do uống rượu nên đau đầu, Hồng báo với mọi người đi dạo một vòng cho tỉnh táo. Thấy Hồng nói vậy, Hùng cũng đứng dậy đi theo. Khi đi cách nơi nhóm bạn đốt lửa trại 1 đoạn khá xa, Hồng dừng chân ngồi nghỉ bên tảng đá gần vạt rừng. Lúc này, Hùng cũng đến ngồi và nói chuyện. Vì cùng nhóm phượt với nhau nên Hồng đồng ý tiếp chuyện với Hùng.

Nói chuyện một lúc, Hùng có những lời lẽ và hành động quá trớn với Hồng. Hồng không đồng ý và đã cảnh cáo Hùng. Hồng đứng dậy bỏ về thì Hùng chồm tới, đè Hồng xuống bìa rừng và thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Mặc dù nạn nhân phản ứng dữ dội, nhưng Hùng có sức khỏe hơn nên nạn nhân không thoát được.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Hùng xin lỗi Hồng và giải thích vì Hồng quá đẹp nên hắn không cưỡng lại được. Hùng xin Hồng đừng kể chuyện này với ai, sẽ xấu mặt cả 2 người.

Tuy nhiên sau 1 đêm suy nghĩ, sáng 6/10, Hồng đã tới công an huyện T. trình báo bị Hùng hiếp dâm. Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện T. đã vào cuộc điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Hùng đã thừa nhận đã quan hệ tình dục mà không được sự tự nguyện của chị Hồng. Y khai nhận, trước đó cũng với thủ đoạn tương tự, hắn cũng thực hiện nhiều vụ hiếp dâm các nạn nhân khác. Tuy nhiên, các nạn nhân đó không trình báo với cơ quan công an.

Căn cứ vào bằng những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm để điều tra.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ và kết luận của cơ quan điều tra, VKSND huyện T. đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Đức Hùng về tội "Hiếp dâm" theo khoản 1, Điều 111, BLHS năm 2009.

Ngày 9/12, TAND  huyện T. mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Đức Hùng. Ông Nguyễn Anh Dũng, thẩm phán tòa án nhân dân huyện T., chủ tọa phiên tòa.

Ông Bùi Khắc Nhẫn, đại diện VKSND  huyện T., giữ quyền công tố. Luật sư Phạm Hồng Hà (Đoàn luật sư tỉnh V.) bào chữa cho bị cáo Hùng. Luật sư Nguyễn Lan Anh (Đoàn luật sư tỉnh V.) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại Hồng.

VKS: Bị cáo xâm hại quyền tự do tình dục của nạn nhân

Tham gia các hội nhóm phượt trên mạng xã hội nên bị cáo và nạn nhân gặp nhau. Mục đích là cùng nhau đi khám phá những vùng, miền đất mới. Thế nhưng, lợi dụng khi nạn nhân ở một mình tại nơi hoang vắng, trong đêm tối, bị cáo đã dùng vũ lực giở trò đồi bại trước sự chống cự quyết liệt của nạn nhân. Mặc dù nạn nhân đã van xin nhưng bị cáo vẫn thực hiện hành vi phạm tội tới cùng.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, bị cáo đã thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân. Bị cáo biện mình rằng bị cáo và nạn nhân quan hệ là tự nguyện, không có sự ép buộc. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ, lời khai nhận của bị hại và các nhân chứng, VKS bác bỏ lập luận này của bị cáo.

Ngoài ra, tại cơ quan công an, bị cáo có khai nhận đã từng hiếp dâm một số cô gái khác nhưng do bị hại không có đơn tố cáo nên cơ quan điều tra không có cơ sở để xem xét.

Tư vấn - Vướng vòng lao lý ép bạn đồng hành làm 'chuyện người lớn' (Hình 2).

 Bị cáo Hùng phải trả giá đắt cho hành vi bỉ ổi của mình (ảnh TL)

Hành vi của bị cáo đã xâm phạm quyền tự do tình dục của bị hại. Bị cáo có đủ nhận thức năng lực hành vi để chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội mà mình gây ra.

Căn cứ vào lời khai nhận tội của bị cáo tại tòa, căn cứ vào lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, VKS  nhận thấy có đủ căn cứ để truy tố bị cáo Hùng về tội "Hiếp dâm" theo khoản 1, Điều 111, BLHS.

Theo đó, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm tù.

VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 7 năm tù giam.

Luật sư bào chữa: Nạn nhân đã ăn năn hối cải

Sau khi bị bắt, bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho nạn nhân một khoản tiền. Bản thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự, phạm tội lần đầu. Mong HĐXX xem xét khi lượng hình.

Luật sự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại: Cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, bị cáo còn khai nhận đã dùng thủ đoạn tương tự để hiếp dâm nhiều cô gái khác nữa. Luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra làm rõ tình tiết này.

Bị cáo: Bị cáo thấy nạn nhân không nói gì nên cứ tưởng…

Trong suốt quãng đường đi đến địa điểm dựng trại, bị cáo và Hồng  nói chuyện rất vui vẻ. Đến lúc liên hoan, bị cáo mời rượu, Hồng vẫn uống. Sau đó, thấy Hồng ra ngoài, bị cáo theo ra và ngồi tâm sự. Tại đây, bị cáo đã ôm hôn nạn nhân, thấy nạn nhân không nói gì nên…Bị cáo biết tội của mình rồi. Bị cáo xin lỗi nạn nhân, mong HĐXX xem xét giảm hình phạt cho bị cáo.

Bị hại: “Tôi đã van xin hắn nhưng…”

Tôi và bị cáo mới gặp nhau, mục đích chính là đi du lịch tìm hiểu những vùng đất mới. Trước đó, tôi không có quan hệ tình cảm hay yêu đương gì với bị cáo. Đoàn chúng tôi có 10 người, trong đó còn có 3 người bạn cùng trường học với tôi. Đây là lần đầu tiền tôi tham gia đi du lịch kiểu này.

Khi bị bị cáo xâm hại, tôi đã cố gắng kêu cứu và chống cự nhưng bất thành. Tôi mong HĐXX xử bị cáo thật nghiêm để làm bài học răn đe cho những kẻ khác.

HĐXX: Cưỡng bức tình dục là vi phạm pháp luật

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, HĐXX đã nghe bị cáo, bị hại, VKS và luật sư bào chữa, luật sư bảo vệ quyền lợi tranh tụng với nhau. HĐXX nhận thấy, bị cáo đã thừa nhận hành vi hiếp dâm chị Hồng. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cho rằng, nên trả hồ sơ điều tra về việc bị cáo hiếp dâm nhiều người khác nữa.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, khi nào có bị hại đến trình báo thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật nên bác bỏ quan điểm này của luật sư.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ lời khai nhận của bị cáo, của nhân chứng và những người liên quan, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Hùng đã phạm tội Hiếp dâm theo khoản 1 Điều 111 BLHS.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ quy định tại Điều 46, 47 BLHS, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 7 năm tù. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của pháp luật.

* Phiên tòa giả định

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.