Độc chiêu giấu hàng trắng của 5 nữ quái

Độc chiêu giấu hàng trắng của 5 nữ quái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Sơn La là tỉnh được cả nước biết đến với lượng tội phạm ma túy nữ chiếm đến gần 2/3 tổng số tội phạm ma túy đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Trong gia đình có 2 thế hệ là nữ cùng tham gia đường dây buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy, Tòng Thị Biêng là đối tượng thứ 4 (gia đình có 6 chị em) bị bắt. Gia đình ma túy này "giữ nghề” theo kiểu "cha truyền con nối"…

Chiêu độc giấu hàng trắng

Ở xã Chiềng Ngần, thị xã Sơn La, ai cũng biết gia đình Biêng có 6 cô con gái bởi cô nào cũng có nước da trắng ngần và đôi mắt lúng liếng. Thời điểm đó, ở Chiềng Ngần, đã có người buôn bán thuốc phiện. Chị gái Biêng là Tòng Thị Pâng (44 tuổi), Tòng Thị Minh (40 tuổi) đã từng cảnh báo Biêng và em gái là Tòng Thị Mai (29 tuổi) hãy tránh xa những con "ma rừng" đáng ghét (chỉ những người buôn thuốc phiện). Thế nhưng cùng với thời gian, mấy chị em gái trong gia đình nay lại lao vào con đường này một cách nhiệt tình nhất. Pâng và Minh "bập" vào buôn bán heroin đơn giản vì lợi nhuận của nó quá lớn, một chuyến hàng xuôi chèo, mát mái là có tiền cho cả gia đình sống sung sướng 4-5 tháng. Thấy Pâng “làm chơi ăn thật”, Minh quyết định đi theo chị gái. Khi đó, Pâng cũng đang cần một người giúp việc tin cậy nên đồng ý ngay.

4 cái tên Biêng, Pâng, Minh, Mai đều gắn với các đường dây buôn bán ma túy xuyên tỉnh. Với nhan sắc trời cho, Minh và Pâng dễ dàng nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của tội phạm khác giới. Trong các phi vụ, Pâng và Minh rất hiếm lộ mặt. Nếu vụ nào phải đích thân giao dịch, Pâng cải trang rất kỹ và luôn dùng khẩu trang bịt kín mặt. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Pâng là đối tượng buôn ma túy đầu tiên ở Sơn La nghĩ ra những quái chiêu để trốn tránh công an. Khác với các tội phạm ma túy khác, Pâng biết mình bị theo dõi nên chỉ giao hàng ở địa điểm do thị chỉ định, lấy hàng đi và trả tiền ở một nơi khác. Do vậy, kẻ nhận hàng là một người và kẻ đi trả tiền lại là người khác. Cái chiêu này đã làm cho cơ quan công an nhiều lần bắt được tang vật nhưng không bắt được chủ đường dây. Bằng mọi thủ đoạn, Pâng và Minh đã dụ dỗ được cả những cán bộ, những tiểu thương có đời sống kinh tế khá tham gia "phân phối" cho gia đình ma túy của mình.

Một chuyện nực cười xảy ra khi một đối tượng bị công an theo dõi có mang heroin trong người. Thế nhưng khi bị bắt, khám khắp người đối tượng này mà chẳng thấy gì cả. Đối tượng còn làm toáng lên, rằng công an “bắt oan người lương thiện”. Các điều tra viên buộc phải nhờ một nữ cảnh sát khám người thị. Khám khắp người, kể cả quần, áo lót mà vẫn không thấy ma túy đâu. Bỗng nhiên, khi đối tượng này đứng dậy thì thấy heroin rơi ra từ.... hậu môn!. Cơ quan công an đã đưa thị đi siêu âm và phát hiện ra heroin không chỉ được giấu ở hậu môn mà còn được chia nhỏ thành từng miếng 4-5 lạng, đút trong một túi bằng cao su giấu... trong "chỗ kín".

Đây là tang vật của 5 quái nữ buôn bán ma túy.

Điều tra viên Đình Thắng - người trực tiếp thực hiện chuyên án này kể: "Ăn hàng" vào người, vì không có bảo vệ nên nhiều tên tội phạm đã bị say, bị ngộ độc, thậm chí bị sốc vì ma túy ngấm vào trong cơ thể. Sau chúng rút kinh nghiệm, cho vào túi bóng rồi nuốt. Nhưng nuốt túi bóng thì cồng kềnh, khó và được ít hơn nên chiêu nhét ma túy vào bao cao su rồi cho vào chỗ kín thì quả thật, chỉ có chị em nhà Biêng mới nghĩ ra".

“Đoàn tụ” trong nhà giam

Tòng Thị Biêng lúc vừa bị bắt tại cơ quan điều tra.

Khi Pâng, Minh bị bắt và phải nhận những bản án nghiêm khắc, cuộc sống của đại gia đình này bắt đầu tụt dốc. Mai, cô em dưới Biêng, vốn được thừa hưởng tính gan lỳ của 2 chị, phải nhận trách nhiệm nuôi cả gia đình. Bằng những ngón nghề được 2 chị truyền lại với những mối làm ăn sẵn có, Mai đã gây dựng lại đường dây một cách nhanh chóng, lấy lại vị thế “bà trùm” cho các chị. Vì sợ người thân dính dáng đến ma túy sẽ chết hết nên Mai tuyển mộ toàn người ngoài để hoạt động. Mai bị bắt, Biêng lập tức thế chân cô em để điều hành đường dây ma túy gia đình. Khác với Mai, Biêng cho cháu gái là Quàng Thị Nga, 23 tuổi và cháu trai là Quàng Văn Bính, 21 tuổi bước vào con đường ma túy để làm "trợ thủ" đắc lực.

Biêng cho rằng các chị em gái của mình đã bị bắt vì những lý do rất... "ngớn ngẩn" nên khi điều hành đường dây ma túy gia đình, Biêng thận trọng trong việc tiếp xúc, giao dịch. Đặc biệt, Biêng không bao giờ giao dịch qua điện thoại. Ngoài ra, thị rất cảnh giác, chỉ thấy khác lạ một chút hoặc cảm thấy không "ổn" là ả bỏ vụ giao dịch ngay, dù nó mang lại tiền tỷ... Nga và Bính liên lạc, giao dịch xong, ả vẫn tìm mọi cách kiểm tra lại, thấy "được" thì mới lộ diện để thực hiện. Biêng đã nhiều lần thoát sự bủa vây của cảnh sát vì tính thận trọng này.

Sau 2 tháng “nằm im”, lần này, Biêng quyết định giao hàng để thu hồi vốn và lấy tiền chi phí cho cuộc sống hàng ngày của gia đình... Ả lên xe khách, trong túi xách có 5 bánh heroin nhưng được thị cẩn thận để xa chỗ ngồi. Theo nguồn tin của trinh sát, điểm giao hàng của ả cách thị trấn Mộc Châu 3 km. Đến điểm hẹn, Biêng vẫn ngồi im, vờ ngủ nhưng thực chất là để quan sát xem có "động tĩnh" gì không, có bị công an theo dõi không. Xe qua thị trấn Mộc Châu được 4km, thấy đường vắng vẻ, ả yêu cầu lái xe cho xuống bằng cửa sau. Nhưng sự cẩn trọng lần này đã không giúp được Biêng. Ả bị lực lượng công an tóm gọn với toàn bộ tang vật trong túi xách.

Tại cơ quan điều tra, biết không thể chối cãi hành vi phạm tội của mình, Biêng khóc lóc, "vật vã" rằng: "Vì túng quẫn, vì phải nuôi chị đang ở tù, có người nhờ xách túi hàng nên giúp chứ có biết gì đâu...".

Kết cục cuối cùng của gia đình ma túy này là 4 chị em cùng "đoàn tụ" ở nhà giam. Ngay cả hai đứa cháu cũng không thoát khỏi cảnh tù tội. Đây là viễn cảnh mà gia đình Biêng biết rõ trước khi dấn thân vào con đường buôn bán ma túy...

Vũ Hoàng

Tag: heroin
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.