Độc chiêu lên núi lập 'pháo đài', dùng ám hiệu buôn ma túy

Độc chiêu lên núi lập 'pháo đài', dùng ám hiệu buôn ma túy

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:00
0
Vừa mãn hạn tù, Lương Văn My lại tiếp tục cùng đồng bọn lên núi lập "pháo đài" để mua bán hêrôin.

Hắn còn khắc một bảng chỉ dẫn trên thân cây gần đó với nội dung "Mua ma túy đứng cách lán 200m" để ra ám hiệu cho các con nghiện. Và để thỏa mãn thú vui, hắn còn "tuyển" người tình khá hấp dẫn lên lán trại sống với nhau như vợ chồng. Nhiệm vụ của cô vợ "hờ" là kiểm tiền mua, bán hêrôin hàng ngày cho hắn.

Bán ma tuý theo biển chỉ dẫn

Tại đỉnh núi Pù Huột, xã Xiềng My, huyện Tương Dương (Nghệ An) từ năm 2010 đến nay đã tồn tại một tụ điểm buôn bán ma túy do Lương Văn May (SN 1972) trú tại bản Piêng Ô, xã Xiềng My, huyện Tương Dương (Nghệ An) thiết lập. Vì đã có tiền án về mua bán ma tuý nên Lương Văn May rất tinh ranh và có nhiều kinh nghiệm. 

Ra tù, lợi dụng địa bàn đặc biệt phức tạp của đỉnh Phù Huột - hiểm trở, là nơi giao nhau giữa 3 huyện Quỳ Hợp, Tương Dương và Con Cuông, May và đồng bọn đã dựng lều lán, mua bán ma túy công khai trắng trợn suốt ngày đêm, tạo thành "chợ"cung cấp ma túy cho các con nghiện ở các huyện nói trên.

 Sau khi lán trại được dựng xong, May liên kết với các con nghiện để cung cấp ma túy. Có tới hơn trăm đối tượng nghiện hút lên đây mua hêrôin. Mỗi ngày, hắn bán được không biết bao nhiêu tép hêrôin, với giá 20.000 - 100.000 đồng/gói. Ngoài các đối tượng mua, bán ma túy, nơi đây còn xuất hiện các hoạt động mua, bán dâm.

Để đảm bảo an toàn, Lương Văn May còn dùng chiêu "độc" khắc chữ trên thân cây cách nơi ẩn nấp hơn 200m dòng chữ "Mua ma túy đứng cách lán 200m". Hắn đề ra quy định đó, bắt buộc số đối tượng buôn bán lẻ và con nghiện mỗi lần lên lấy "hàng" đều phải đứng cách lán 200m và sử dụng ám hiệu hắn mới cung cấp hàng. 

Pháp luật - Độc chiêu lên núi lập 'pháo đài', dùng ám hiệu buôn ma túy

Để đối phó với lực lượng chức năng, chúng trang bị cả súng AK, lựu đạn, cắt cử canh gác phía bên ngoài rất cẩn thận. Khi đồng bọn bán ma túy, May lăm lăm khẩu súng AK trên tay, sẵn sàng chống trả gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng đấu tranh truy quét. Công an các huyện Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Hợp cũng đã tổ chức nhiều đợt truy quét tụ điểm phức tạp này. Thế nhưng, khi lực lượng chức năng rút quân thì tình hình mua bán ma túy ở đây lại bùng phát và hoạt động công khai trở lại..

Đến tháng 7/2012, Chương Văn Oanh (48 tuổi), là đối tượng nghiện ma túy nặng trú ở huyện Con Cuông (cách lán trại của May gần 100km) cũng ngửi thấy "mùi" hêrôin từ lán trại của May. Vì không có tiền hút chích nên Oanh tìm đến lán của May. Thấy Oanh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, May đã cho Oanh gia nhập trại và "bố thí" cho Qanh 3 gói hêrôin/ngày để sử dụng.

Không chỉ Chương Văn Oanh, tháng 11/2012, dù đã có chồng và hai con nhưng Kêm Thị Ly Vông trú ở bản Cánh, xã Nga My vẫn "mò" lên đỉnh Pù Huột, tự nguyện sống với May như vợ chồng. Tại đây, Vông còn giúp May thu tiền bán hêrôin. Tối đến, May và Vông kiểm lại tiền bán hêrôin và giao lại cho May cất giữ. Ngoài ăn uống, chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, mỗi tháng, May trả "lương" cho Vông từ 2,5 triệu - 3 triệu đồng.

Đầu tháng 2/2013, May lên đồi Khe Cụt, thuộc địa phận bản Xốp Cụt, xã Yên Na, huyện Tương Dương mua của một người đàn ông tên Pó (chưa rõ quê quán) 1 khẩu AK kèm theo 10 viên đạn trị giá 10 triệu đồng và 1 bình xịt hơi cay giá 2 triệu đồng để phòng thân và chống trả lực lượng chức năng nếu bị vây bắt. May nói với người tình, đây là loại vũ khí nguy hiểm để phòng thân, tuyệt đối không để bất cứ ai biết.

Hành trình phá án

Không để "ung nhọt" này kéo dài, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh, phòng CSĐTTP về ma túy công an Nghệ An đã xác lập chuyên án 113M đấu tranh để triệt xóa. Kế hoạch được Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an Nghệ An trực tiếp phê duyệt và Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm - Trưởng phòng CSĐTTP về Ma túy trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Sau nhiều ngày bám địa bàn, ngày 16/3, một tổ công tác gồm lực lượng CSĐTTP về ma túy công an Nghệ An và cụm đặc nhiệm Cảnh sát biển số 2 do Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm làm chỉ huy tiếp cận ngọn đồi. Lúc này, May vừa đi mua ma túy của một người tên Pó ở bản Xốp Cụt, xã Yên Na, huyện Tương Dương với giá 10 triệu đồng về. Khoảng 10h30' trưa cùng ngày, khi May đang ngồi bán hêrôin cho con nghiện thì bị tổ công tác ập vào bắt quả tang. Ngay lập tức, đối tượng vớ ngay khẩu súng AK định chống trả thì bị lực lượng công an quật ngã.

Kiểm tra người May, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng AK báng gấp, 7 viên đạn, 1 dao nhọn, 1 bình xịt hơi cay và nhiều vật chứng liên quan đến vụ án. Ngay sau đó, lực lượng công an bắt tiếp Chương Văn Oanh và người tình của May là Kêm Thị Ly Vông.

Theo kết quả giám định của các cơ quan chức năng, chất bột màu trắng thu giữ trong người May có tổng trọng lượng 34,630 gam là hêrôin, còn khẩu súng AK báng gấp thu giữ của May do Trung Quốc sản xuất, là súng quân dụng, còn sử dụng tốt...

Hành vi của Lương Văn May và Kêm Thị Ly Vông bị cơ quan điều tra khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Chương Văn Oanh phạm vào tội không tố giác tội phạm. Ngoài ra, May còn bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.   

Đôi tình nhân ra hầu tòa

Ngày 10/7/2013, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Lương Văn May 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Kêm Thị Ly Vông 14 năm tù về tội mua bán trái phép các chất ma túy và Chương Văn Oanh 12 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

HÀ HẰNG

Dùng súng bắt cóc trẻ em đòi chuộc bằng... ma túy

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:52
Từ miền xuôi, băng nhóm giang hồ chuẩn bị gần mười khẩu súng và hàng trăm viên đạn lên vùng cao Tây Bắc đòi nợ và bắt cóc trẻ em.

Mang ma túy từ Lạng Sơn xuống Hà Nội 'thác loạn'

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:28
Phát hiện thấy 4 thanh niên đi trên hai xe máy có nhiều biểu hiện nghi ngờ, tổ công tác 141 đã ra hiệu lệnh dừng xe. Thấy công an những đối tượng này liền tăng ga bỏ chạy nhưng sau đó bị bắt giữ.
Cùng chuyên mục

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.