Độc chiêu trốn 6 án tù của một nữ quái

Độc chiêu trốn 6 án tù của một nữ quái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Phan Thị Kim Anh (SN 1982, trú tổ 3 đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang), nhiều lần bị tuyên án về tội trộm cắp tài sản nhưng "nữ quái" này vẫn ung dung tiếp tục phạm tội nhờ "tuyệt chiêu" hoãn thi hành án.

Tính từ năm 2008 đến nay, nữ đạo chích này đã phải nhận 6 bản án với tổng cộng 11 năm 6 tháng tù nhưng hiện tại vẫn chưa một ngày nào phải thi hành án!

Pháp luật - Độc chiêu trốn 6 án tù của một nữ quái

Phan Thị Kim Anh trong một lần ra tòa.

"Nữ quái" siêu trộm

Nữ đạo chích Phan Thị Kim Anh được mệnh danh là "siêu trộm" bởi rất nhiều lần "nữ quái" này bị bắt, thậm chí là bị tuyên án rồi nhưng vẫn không bị thi hành án. Không những "có tài" hoãn thi hành án, Kim Anh còn tham gia trộm cắp nhiều lần liên tục để "góp" vào bản án của mình thêm những năm tù tội. Những thẩm phán thuộc TAND TP. Nha Trang sau nhiều lần tuyên án cũng phải lắc đầu ngán ngẩm bởi "chiêu trò" của cô ả đạo chích này.

Lớn lên ở làng đảo Trí Nguyên nhưng Phan Thị Kim Anh không giống bao cô gái khác. Kim Anh không muốn làm lụng vất vả, bản tính lười lao động đã ăn sâu vào máu từ lúc còn nhỏ. Đã vậy còn đua đòi ăn chơi, chạy theo những gã giang hồ nay đây mai đó. Nhiều năm nay, Kim Anh đã lấy việc trộm cắp tài sản để làm nguồn nuôi sống bản thân. Trộm cắp hoài rồi cũng bị phát hiện, năm 2007, Kim Anh bị Công an phường Vĩnh Nguyên và Công an phường Vĩnh Phước xử phạt hành chính (2 lần) về hành vi trộm cắp tài sản. Cứ tưởng sau lần xử phạt đó, thị sẽ chùn tay, nhưng không ngờ rằng đấy chỉ là điểm khởi đầu cho một bảng "thành tích bất hảo" về sau của "nữ quái" siêu trộm này.

Do không có tiền tiêu xài, ngày 21/3/2008, Kim Anh lẻn vào nhà số 78 đường 2-4 trộm một chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ). Sau đó, Anh tiếp tục đột nhập vào một ngôi nhà khác ở gần cầu Hà Ra (Vĩnh Phước, Nha Trang) để trộm cắp tài sản. Sau khi lấy được ĐTDĐ, thị tiếp tục đi tìm tài sản khác thì chủ nhà phát hiện và tri hô người dân, mọi người bắt giữ Anh cùng tang vật khác.

Sau lần bị phát giác và bắt tại trận này, đến ngày 10/7/2008, Kim Anh bị TAND TP. Nha Trang xử phạt 9 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản, nhưng do nữ phạm nhân đang nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành án. Thế nhưng, vừa nhận bản án không được bao lâu thì cô ả đã "chứng nào tật nấy", Anh tiếp tục đi ăn trộm. Ngày 7/8/2008, khi đi ngang nhà số 2, Quân Trấn, Lộc Thọ, Nha Trang, thấy ngôi nhà này mở cửa nên Anh đã lẻn vào phòng ngủ và lấy cắp ĐTDĐ cùng một ví da, nhưng lần này thị cũng bị chủ nhà phát hiện bắt quả tang. Chủ nhà thấy thương tình hơn nữa cũng chưa lấy được gì nên đã không truy cứu và đã thả cho về. Sau đó, một tuần, nữ quái này lại tiếp tục vào một ngôi nhà trên đường Hải Đức trộm ĐTDĐ nhưng lại bị chủ nhà phát hiện, bắt giữ và giao cho công an xử lý.

Sau đó, đến tháng 9/2008, Kim Anh tiếp tục bị TAND TP. Nha Trang xử phạt 12 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản; tổng hợp với bản án lần trước, Kim Anh buộc phải chấp hành án 21 tháng tù. Vậy là sau hai lần xét xử, nữ đạo chích này đã nhận bản án gần 2 năm tù giam nhưng bản án vẫn chưa được thi hành bởi y vẫn trong thời gian nuôi con nhỏ.

"Tuyệt chiêu" trốn án

Tưởng rằng sau hai lần bị tuyên án, Kim Anh sẽ bỏ nghề "đạo chích", nhưng không ngờ "nữ quái" này vẫn "coi trời bằng vung", vẫn chứng nào tật nấy và lại tiếp tục "hành nghề". Sau khi bị bắt trong một lần vào nhà dân ở đường Lê Hồng Phong vào tháng 12/2009, Anh tiếp tục ra Tòa để nhận thêm mức án 12 tháng tù. Tổng hợp các mức án "còn nợ" Anh buộc phải chấp hành là 33 tháng tù. Nhưng sau lần xử này, Anh lại tiếp tục... mang bầu để được hoãn thi hành án và tiếp tục đi ăn trộm. Chưa dừng lại ở bản án này, ngày 20/7/2010, Tòa tiếp tục tuyên phạt Kim Anh 2 năm 3 tháng tù cũng bởi tội trộm cắp tài sản. Như vậy, tổng hợp các bản án chưa thi hành buộc "nữ quoái" này phải chấp hành 5 năm tù. Đến đây, bản án vẫn chưa được thực thi bởi thị vẫn đang mang bầu nên hoãn lại.

Mức án 5 năm tù không làm cho nữ đạo chích này ghê sợ mà còn làm hung máu thêm. Ngày 5/1/2011, Kim Anh lại vào nhà 138/12 Đồng Nai trộm điện thoại thì bị hàng xóm phát hiện tri hô bắt giữ cùng tang vật. Nhưng lúc này, do đang phải nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Anh được Cơ quan Cảnh sát điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn đi khỏi nơi cư trú. Sau đó, nữ quái này lại tiếp tục thực hiện thêm 3 vụ trộm cắp khác. Đến ngày 9/9/2011, TAND TP. Nha Trang lại đưa Kim Anh ra xét xử và lần này tuyên phạt Anh 30 tháng tù. Lần này, tổng hợp hình phạt của nữ đạo chích này là 7 năm 6 tháng tù.

Trong thời gian được tiếp tục cho tại ngoại để nuôi con nhỏ, Anh lại mang bầu và vẫn hành nghề "đạo chích". Khoảng 10h30 ngày 15/10/2011, phát hiện nhà 57/2 Mai Xuân Thưởng cửa mở và không có người, Anh đột nhập vào nhà trộm hơn 7 triệu đồng. Khi Anh vừa ra khỏi nhà thì bị chủ nhà cùng mọi người bắt giữ. Ngày 25/4/2012, TAND TP. Nha Trang lại tiếp tục mở phiên tòa đưa Kim Anh ra xét xử và tuyên phạt "nữ tặc" này 4 năm tù, tổng hợp với hình phạt cũ, Tòa buộc Anh phải chấp hành chung hình phạt 11 năm 6 tháng tù nhưng do có con nhỏ nên được tại ngoại. Trước khi bị xét xử ở phiên tòa này, vào ngày 16/4/2012 trước đó, Anh cũng đã lẻn vào nhà 18A/1 Hùng Vương để trộm tài sản thì bị chủ nhà phát hiện, cùng hàng xóm bắt giữ.

"Cắt buồng trứng để khỏi... trốn án"

Bà Nguyễn Thị Chín (mẹ Kim Anh) cho biết, gia đình bà rất nghèo, chồng bỏ đi theo người phụ nữ khác nên mấy mẹ con tự bươn chải sống qua ngày. Năm 17 tuổi, Kim Anh gặp một thanh niên từ Ninh Thuận ra đảo mua phế liệu, rồi nên nghĩa vợ chồng. Khốn nỗi, gia đình nhà chồng cũng nghèo nên sau khi lấy chồng, chuyển hộ khẩu, vợ chồng Kim Anh vẫn thường qua nhà mẹ ở để làm ăn. Vì quá khó khăn nên Kim Anh vẫn thường đi trộm cắp.

Biết con gái mình làm việc xấu, không ít lần bà đã khuyên can nhưng không được. Thấy người ta nói hoài về chuyện Kim Anh có bầu để trốn thi hành án, lại quá hiểu nỗi khổ đông con, nên khi Kim Anh sinh đứa con thứ 5 phải mổ, bà Chín đã nhờ bác sĩ cắt luôn buồng trứng của con gái. "Nhờ vậy, nhưng không biết bác sĩ có làm hay không", bà Chín trần tình.

Nói đến Phan Thị Kim Anh, ông Phan Văn Minh- tổ trưởng tổ dân phố 3, đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Trường rất bức xúc. Thời gian trước đây, Kim Anh đã gây ra một số vụ trộm cắp ở đảo, một số người bắt được quả tang đã bỏ qua vì thấy hoàn cảnh của thị cũng khó khăn. Vài năm gần đây, Kim Anh không gây án ở đảo nhưng lại vào thành phố, thi thoảng ông Minh lại nhận được tin báo Kim Anh bị bắt vì trộm cắp ở Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vạn Thắng...

Từ khi lấy chồng, Kim Anh đã cắt hộ khẩu khỏi địa phương, nhưng mỗi lần trộm cắp và bị bắt thị lại khai là ở tổ dân phố 3 đảo Trí Nguyên, gây phiền phức cho ông Minh. "Có lần, đúng mùng 2 Tết, tôi nhận được điện thoại của Công an phường Vĩnh Nguyên yêu cầu gọi người nhà đến bảo lãnh Kim Anh về. Dù rất bực mình, tôi cũng phải cho người gọi bà Chín đi đón con về", ông Minh kể.

Theo kế hoạch, ngày 17/8, TAND TP. Nha Trang sẽ đưa Kim Anh ra xét xử vì trộm cắp tài sản. Trong lần xét xử tới đây, dù có chịu thêm án tù thì Anh vẫn tiếp tục được tại ngoại bởi đứa con thứ 5 của thị mới gần 8 tháng tuổi. Bao giờ Kim Anh sẽ thi hành án tù - đó vẫn là một câu hỏi không phải được đặt ra lần đầu.

Bạt Phong


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.