Độc đáo chợ tem cổ giữa lòng Hà Nội

Độc đáo chợ tem cổ giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:03
0
Trong nhịp sống xô bồ, con tem dường như đã bị lãng quên. Nhưng ở giữa thủ đô Hà Nội mỗi sáng chủ nhật hàng tuần vẫn có một địa điểm để người chơi tem Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc tụ họp về. Đó là chợ tem 160 Triệu Việt Vương.

Gọi là “chợ” nhưng cũng chỉ có vài chiếc bàn, ghế nhựa được kê bên vỉa hè để những người yêu tem gặp gỡ và trao đổi niềm đam mê với nhau. Tem bán ở chợ này được gom thành từng quyển, ghi sẵn mức giá. Người chơi tem thường phân thành tem “chết” và tem “sống”.

Tem “chết” là những tem thư đã đóng dấu hay bị hủy, không còn giá trị thanh toán bưu chính, còn tem “sống” là những tem còn giá trị lưu hành. Tùy vào giá trị lịch sử và dấu ấn văn hóa thể hiện trên từng con tem mà giá của mỗi con tem cũng khác nhau. Có giá cao nhất là những con tem vẫn giữ nguyên trên phong bì có dấu gửi đi, gửi đến và địa chỉ người gửi...

Bộ tem bông hoa hồng này từng được giải thưởng lớn của hội tem thế giới và hiện cũng đang được người bán tem ra giá ở mức cao. Nhiều con tem “độc” không những được thiết kế in nổi mà còn có mùi thơm như con tem bông hoa hồng đỏ này.

Miền bắc - Độc đáo chợ tem cổ giữa lòng Hà Nội
Có giá cao nhất là những con tem vẫn giữ nguyên trên phong bì có dấu gửi đi, gửi đến và địa chỉ người gửi...

Thông thường mỗi người chơi tem thường sưu tập và chọn tem theo từng chủ để. Chợ tem không chỉ thu hút cánh mày râu mà nhiều chị em phụ nữ cũng tìm đến nhập hội, cùng nhau chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về những con tem.

Trên mỗi con tem, người chơi đều tích lũy được trong nó những kiến thức về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật độc đáo. Chợ tem là nơi lưu giữ những con tem của một thời dĩ vãng vốn bị nhiều người cho là thú chơi lỗi thời, dị biệt trong cuộc sống hiện đại hôm nay.

Theo Xuân Ngọc - Hà Trang (Dân trí)

Độc đáo quán bia tem phiếu

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:44
"Uống được cốc bia phải xếp hàng. Uống xong một cốc lại quay lại cuối hàng xếp từ đầu để được uống cốc thứ hai. Xếp hàng xếp nốt như vậy nhưng mà ai uống cũng thấy ngon. Uống bia là để thưởng thức chứ không phải là để ép nhau cho say xỉn như thanh niên bây giờ", một cụ già trong quán tâm sự.

'Bí ẩn' trong ngôi mộ cổ ở Đồng Nai

Thứ 6, 05/07/2013 | 09:58
Nằm trong chiếc quan tài bao bọc bởi lớp quách bằng hợp chất cực cứng, dày tới nửa mét là thi hài cụ bà được phủ bằng lá sen, bên dưới có lớp tro dày, hai chân cụ mang hài quý tộc mũi cong, thon, xung quanh đổ nhiều hạt tròn đen kỳ lạ…
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.