Độc đáo chú vịt

Độc đáo chú vịt "bám" chủ như thú cưng ở miền Tây

Hữu Việt Tâm
Thứ 7, 20/10/2018 | 15:57
0
Để có thể dẫn con vịt ra phố "đi dạo", ông Hoai đã phải mất một thời gian dài tập luyện và chăm sóc. Hiện, ông Hoai đã huấn luyện được hai thế hệ vịt đi dạo phố cùng ông.

Thú vị với chú vịt được nuôi như… “thú cưng”

Video: Khi "thú cưng" là 1... chú vịt.

Những ngày qua, hình ảnh một chú vịt lai, mập mạp có bộ lông màu trắng muốt chạy lon ton theo chủ "như hình với bóng" đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân sinh sống gần khu vực chợ phường 5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Người nuôi được con vịt “lạ đời” trên là ông Bùi Văn Hoai (49 tuổi, ngụ khóm 8, phường 5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Tiếp xúc với chúng tôi, ông Hoai cho biết, khoảng 1 năm trước, ông từng nuôi một chú vịt tương tự. Tuy nhiên, chú vịt này đã bị xe máy cán chết khi đi theo ông qua lộ ngang khu chợ.

Nhớ lại "cơ duyên" gặp chú vịt đầu tiên, ông Hoai kể lại: “Lúc đó, tôi đang trực đêm ở chợ phường 5 (TP.Cà Mau) thì nghe tiếng vịt con kêu. Lần theo tiếng kêu, tôi phát hiện trong cần xé hột vịt lộn của một tiểu thương trong khu chợ đi công việc riêng mấy ngày liền không bán nên trứng đã nở ra một con vịt con. Tôi bắt về nuôi”, ông Hoai chia sẻ.

Sau thời gian chăm sóc, cho vịt ăn bằng thức ăn công nghiệp trộn với cơm cặn, ông Hoai dần dần thuần được chú vịt này. Ông đi đâu con vịt cũng lẽo đẽo đi theo.

Bà con trong khu chợ thấy rất cưng và khuyên ông nên cố gắng chăm sóc cho cẩn thận kẻo chú vịt này bị xe quẹt. Người dân cũng khuyên ông đừng bán hay giết thịt. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng sau đó, chú vịt bị xe máy cán chết ....

Tin nhanh - Độc đáo chú vịt 'bám' chủ như thú cưng ở miền Tây

Chú vịt Chíp Chíp được ông Hoai huấn luyện cách đây gần 1 năm.

Một thời gian sau, người dân đi chợ không thấy chú vịt đi theo ông nên hỏi. Ông Hoai buộc phải nói dối mọi người là nhốt nó ở nhà. Sau đó, ông Hoai đi ra chợ phường 2 (TP.Cà Mau) mua một chú vịt khác về nuôi thay thế con vịt cũ và đặt tên cho nó là Chíp Chíp.  

Theo ông Hoai, tập tính của loài vịt thường sống theo bầy đàn. Nếu nuôi nhiều con cùng một lúc thì chúng sẽ sống theo bầy, chỉ theo chủ khi chúng đói bụng. Còn nuôi riêng lẻ một con, thường xuyên chịu khó chăm sóc, vuốt ve thì chúng sẽ dần quen và nghe lời.

Để có thể thuần được chú vịt nghe lời mình, ông Hoai đã phải mất một thời gian dài tập luyện và chăm sóc. Đầu tiên, ông Hoai bỏ chú vịt vào cái rổ rồi để lên xe chạy ra chợ. Khi đến nơi, ông Hoai bỏ chú vịt xuống và khi về ông Hoai cũng làm tương tự như vậy.

Tin nhanh - Độc đáo chú vịt 'bám' chủ như thú cưng ở miền Tây (Hình 2).

Hằng ngày, chú vịt Chíp Chíp luôn theo chân ông Hoai đi làm, đi chợ.

Khoảng 20 ngày sau, vịt quen dần, ông bỏ rổ và để chú vịt đứng trên miếng lót thảm trên xe. Cứ thế cho đến nay, chú vịt được ông nuôi dạy thành công. Ông bước đi một bước, vịt bước theo sau. Ông đứng lại, vịt cũng đứng lại. Vì thế, ông Hoai xem nó như “thú cưng” trong nhà.

Ông Hoai kể: “Lần đầu tiên tôi dẫn vịt đi ra chợ, chú vịt không chịu nghe lời, hoảng sợ chạy tán loạn. Sau đó, tôi phải ôm nó, giữ trong vòng tay, vuốt ve cho nó quen dần với tiếng xe, tiếng còi… Một tuần sau, chú vịt nhìn mọi người quen dần và bạo người hơn”.

Cũng theo ông Hoai, con vịt này có điểm đặc biệt là khi ông dừng xe bất chợt thì vịt không chịu xuống xe. Chỉ khi ông ra tới chợ hay về tới nhà và dừng xe thì con vịt mới tự động bước xuống và đi vào nhà. Hơn thế, con vịt còn tự đi cầu thang lên đến tầng 3 nhanh hơn cả ông.

Ngoài ra, cứ mỗi khi đi lạc, nghe tiếng ông Hoai gọi “Chíp Chíp” thì con vịt ông nuôi lại theo âm thanh tìm đến chỗ ông.

Ông Hoai cho biết thêm, gia đình ông có 5 người nhưng con vịt chỉ theo một mình ông. “Nếu khoảng 2 ngày tôi không dắt nó đi ra ngoài thì khi mở cửa chuồng ra nó nhào lại cắn ống quần của tôi. Tôi bước đi là kéo lê nó theo chứ nó không thả ra. Bà con trong chợ ai thấy cũng thương nó. Nhưng nếu bị họ ôm thì chú vịt kêu và vỗ cánh dữ dội, khi họ buông ra thì nó chạy nhanh theo tôi”, ông Hoai nói.

Trên phần đất trống hơn 100m2 trước nhà, người chủ “thiết kế” ngôi nhà cho con vật mà ông cho là “có duyên từ kiếp trước”. Hiện tại, ông Hoai đang công tác trong ban Quản lý chợ phường 5 (TP.Cà Mau). Hằng ngày, ông Hoai đi làm thì chú vịt cũng theo chân ông ra chợ. Các tiểu thương trong chợ còn nói đùa rằng: “Con vịt biết giữ xe”.

Kỳ lạ vịt mẹ dẫn đàn con mới sinh đi hàng thẳng tắp sang đường

Thứ 6, 25/05/2018 | 11:14
Theo Daily Mail đưa tin, đàn vịt đáng yêu được sinh viên kế toán Kenny Pang, 20 tuổi, phát hiện trong sân trường đại học Lancaster, nước Anh chiều thứ 6 tuần trước.

Tối cười: Khi rết trở thành thú cưng

Chủ nhật, 22/04/2018 | 18:00
Mời quý vị và độc giả cùng thư giãn buổi tối cuối tuần với mẩu truyện cười: Khi rết trở thành thú cưng.

Cô gái nuôi giun khổng lồ làm thú cưng

Thứ 7, 01/06/2013 | 13:00
Một cô gái ở Nam Mỹ (giấu tên) sau chuyến thám hiểm đã mang một sinh vật độc nhất vô nhị về làm vật nuôi, đó chính là loài giun khổng lồ Nam Mỹ.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.