Độc đáo dưa hấu hồ lô Hậu Giang

Độc đáo dưa hấu hồ lô Hậu Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Ông Võ Trung Thành ở xã Phú Tân (huyện Châu Thành, tỉn Hậu Giang) vô cùng vui mừng khi đã tạo dáng thành công dưa hấu hồ lô để phục vụ dịp Tết Nhâm Thìn năm 2012. Loại quả này còn được gọi với một cái tên rất đẹp là “Hoàng kim hồ lô”.

Theo lời của chủ nhân trái dưa có hình dáng đặc biệt này, đây là giống dưa hấu có vỏ màu vàng, ruột đỏ, trái có hình tròn như dưa thông thường, kích cỡ tối đa có thể đạt 4 – 5kg/trái, nhưng khi được tạo hình hồ lô, trọng lượng trái được giới hạn trong khoảng 2 – 3kg/trái.

Ông Thành cho biết sẽ có khoảng 1.000 trái dưa hấu Hoàng kim hồ lô chào thị trường trong những phiên chợ cuối năm âm lịch tới đây, giá bán khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng/trái. Hiện tại, ông Thành đang xúc tiến đăng ký độc quyền kiểu dáng và thương hiệu cho dưa hấu Hoàng kim hồ lô.

Sự kiện - Độc đáo dưa hấu hồ lô Hậu Giang

Ông Võ Trung Thành giới thiệu dưa hấu hồ lô vừa thử nghiệm thành công (ảnh: SGGP)

Để có được những trái dưa đáng quý ấy, ông Thành đã phải tuân thủ phương pháp canh tác truyền thống, không sử dụng phân bón hóa học. Cách chăm sóc này cũng giúp trái dưa hấu Hoàng kim hồ lô lưu giữ được trên 20 ngày (tính từ ngày thu hoạch) trong điều kiện nhiệt độ bình thường.

N. Hà