Độc đáo hội thi chó đẹp tại miền Tây

Độc đáo hội thi chó đẹp tại miền Tây

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 6, 23/02/2018 | 15:21
0
Hơn 40 chú chó đến từ TP.HCM và các tỉnh, thành tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được đưa đến dự Hội thi chó đẹp tỉnh Vĩnh Long mở rộng lần thứ I.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long, Trưởng ban Tổ chức hội thi chó đẹp cho biết, hội thi nhằm tạo sân chơi giải trí cho người dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Đồng thời, nâng cao ý thức về chăm sóc, bảo vệ vật nuôi. 

Xã hội - Độc đáo hội thi chó đẹp tại miền Tây

Một màn biểu diễu của chú chó Becgie với động tác tấn công đối phương (Ảnh: Thanh Lâm).

“Hội thi năm nay có 42 chú chó đến từ TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tham dự. Tất cả các giống chó tham dự phải đạt độ thuần chủng nhất định (không phải chó lai). Các giống chó dự thi được chia thành 2 nhóm chấm điểm: Nhóm mini (trọng lượng tối đa dưới 10kg) và nhóm chó có trọng lượng từ 10kg đến tối đa 25kg. Ban giám khảo hội thi chó đẹp là những người nuôi chó nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân giống và tham gia các cuộc thi chó giống quốc tế được Hiệp hội chó giống Quốc tế tổ chức”, ông Mẫn cho biết thêm.

Đánh giá và thông tin về các giống chó tham dự hội thi chó đẹp lần này, ông Nguyễn Minh Khang, Trưởng phòng phát triển giống chó bản địa (thuộc Hiệp hội nuôi chó Việt Nam) cho biết: “Ở Việt Nam có rất nhiều giống chó quý và trong dân gian chúng ta đã bảo tồn và phát triển từ rất lâu đời. Trong đó, nổi tiếng nhất là giống chó Phú Quốc và giống chó H’mong cộc được hiệp hội nuôi chó để chuẩn hóa, quảng bá cho người chơi và bảo tồn từ năm 2009”.

“Hướng tới, chúng tôi sẽ đưa thêm một giống chó ở vùng Tây Bắc là chó Bắc Hà vào hiệp hội để bảo tồn và phát triển những giống chó quý của Việt Nam. Các giống chó quý này sẽ được phổ biến rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn đưa ra cả thế giới. Bên cạnh đó, ngoài mục đích bảo tồn và phát triển các giống chó quý tại Việt Nam, hiệp hội nuôi chó còn hướng tới ý thức bảo vệ, chăm sóc vật nuôi của người dân, nhất là chó, một con vật gần gũi, trung thành, thân thiện với chủ”, ông Khang nói.

Ông Trần Minh Triết, Trưởng Phòng Quản lý du lịch (sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long), cho biết: “Để chọn ra được con chó đẹp nhất, ban tổ chức phải kiểm tra kỹ lưỡng răng, đầu, cơ bắp... Đồng thời, khi người chủ dắt chó sẽ để ý dáng đi, dáng đứng để xem chó nào tuyệt vời nhất. Qua hội thi chó đẹp, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất (10 triệu đồng/giải), 2 giải nhì (5 triệu đồng/giải), 2 giải ba (3 triệu đồng/giải) và một số giải phụ cho chó đoạt giải”.

Xã hội - Độc đáo hội thi chó đẹp tại miền Tây (Hình 2).

Chú chó Mini Boll Terrier (giữa) của anh Trần Quang Trung TP.HCM đạt giải nhất nhóm chó có trọng lượng trên 10kg (Ảnh: Thanh Lâm).

Giải nhất nhóm chó Mini thuộc về chó Ethel của anh Võ Tấn Tài (ngụ TP.HCM); Giải nhất nhóm chó có trọng lượng trên 10kg thuộc về chú chó Mini Boll Terrier của anh Trần Quang Trung đến từ quận Gò Vấp (TP.HCM). Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi còn trao giải nhất nhóm chó bản địa cho chú chó có tên gọi là “Mắm” của anh Huỳnh Công Phúc (TP.HCM).

Sẽ thành lập Câu lạc bộ “quý khuyển”

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long cho biết, sang năm mới này, hội sinh vật cảnh sẽ thành lập Câu lạc bộ “quý khuyển” tỉnh Vĩnh Long. Qua đó, để mọi người có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi chó nhằm nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ các giống chó quý của Việt Nam. Đồng thời, nâng cao ý thức về chăm sóc, vệ sinh dịch tể vật nuôi, đảm bảo an toàn cho người nuôi và cộng đồng.

Hơn 6.540 tác phẩm tại Festival sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ I

Thứ 2, 18/04/2016 | 09:33
Festival Sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất năm 2016 từ ngày 27/4 - 09/5/2016 tại Long Biên, Hà Nội với nhiều chương trình hấp dẫn về các chuyên ngành cây, hoa, đá, chim mang nhiều ý nghĩa.

Cận cảnh những sinh vật 'khủng' nhất hành tinh

Thứ 5, 17/10/2013 | 16:54
Với thân hình ngoại cỡ, hải cẩu voi, kỳ nhông hay cá Goonch... được xem là những động vật "khủng" nhất hành tinh.

Cận cảnh vẻ đẹp quái dị của những sinh vật... 'ngoài hành tinh'

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:05
Với vẻ đẹp quái dị trông giống như người ngoài hành tinh nhưng sự thật những loài sinh vật này vẫn đang tồn tại trên Trái Đất của chúng ta.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.