Độc đáo kiến trúc tòa nhà

Độc đáo kiến trúc tòa nhà "sáng gì mà lóa thế'

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:18
0
Những người dân thành phố London mỗi khi đi ngang qua tòa nhà có kiến trúc độc đáo này đều phải dừng lại một vài giây vì bất ngờ trước ánh sáng mạnh và nhiệt độ cao tỏa ra từ tòa nhà.

Mặc dù chưa xong nhưng tòa tháp Walkie Talkie nằm trên phố Eastcheap, London (Anh) đã trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn. Trong tương lai, nó sẽ trở thành nơi tắm nắng vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông của người dân thành phố.
 
Một mặt của tòa nhà Walkie Talkie có hình cầu lõm giúp hấp thụ ánh sáng và phản chiếu xuống con phố bên dưới khiến người dân thành phố London mỗi khi đi ngang qua đều phải dừng lại một vài giây vì bất ngờ trước ánh sáng mạnh và nhiệt độ cao tỏa ra từ tòa nhà.

Lạ & Cười - Độc đáo kiến trúc tòa nhà 'sáng gì mà lóa thế'
Tòa nhà Walkie Talkie sẽ được khánh thành vào năm sau. Mặt bắc và nam của tòa nhà có hình cầu lõm còn mặt đông và tây có hình cầu lồi.

Các tầng nhà càng lên cao sẽ càng có diện tích rộng hơn, khi quan sát công trình Walkie Talkie từ phía xa, bạn sẽ có cảm giác nó như một mầm cây đâm lên và tỏa ra trên đường chân trời thành phố London.

Tổng vốn đầu tư xây dựng tòa nhà lên tới 200 triệu bảng Anh (tương đương 6.600 tỉ VND). Sau khi hoàn tất, dự kiến Walkie Talkie sẽ có chiều cao 160m.

Lạ & Cười - Độc đáo kiến trúc tòa nhà 'sáng gì mà lóa thế' (Hình 2).
Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Uruguay - Rafael Vinoly, 3 tầng trên cùng của tòa nhà sẽ được biến thành khu vườn trên mây, một vườn treo trên tầng cao. Công trình này sẽ được mở cửa cho công chúng vào tham quan.

Đơn vị đảm nhiệm thi công công trình hiện đang phải đón nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều. Bên cạnh những người tỏ ra thích thú với thiết kế độc đáo, ấn tượng này, cũng có những người tỏ ra lo ngại: “Tòa nhà này giống như những thấu kính khổng lồ, nó phóng đại các chùm sáng khiến tôi có cảm giác những người qua lại dưới phố là những chú kiến, đang bị một người khổng lồ cầm kính lúp chiếu rọi, thiêu đốt bằng ánh sáng mặt trời vậy”.

Lạ & Cười - Độc đáo kiến trúc tòa nhà 'sáng gì mà lóa thế' (Hình 3).
Ánh sáng chói gắt chiếu xuống từ tòa nhà khiến người qua đường thường phải che mắt cho bớt lóa.
Khu vực chiếu sáng trước tòa nhà Walkie Talkie trong mùa hè tương đối nóng, tuy vậy, người dân thành phố đã “lo xa” và tính tới mùa đông khi dự định sẽ đến đây sưởi ấm.

Một người dân sống gần tòa nhà Walkie Talkie tỏ ra lo lắng: “Tôi cảm thấy không thoải mái mỗi khi đứng dưới tòa nhà này, tôi không biết liệu nó có nguy hiểm đối với sức khỏe con người không bởi tòa nhà luôn tỏa ra những chùm sáng mạnh”.

Ngoài ra, ánh sáng quá mạnh cũng có thể làm ảnh hưởng tới khả năng quan sát giao thông của các lái xe mô-tô, đặc biệt là trong mùa hè khi ánh sáng lóa sẽ càng mạnh hơn và ngày cũng dài hơn. Tuy vậy, nhiều người dân tỏ ra thích thú vì sắp tới họ sẽ có một địa điểm để tắm nắng trong mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

Đại diện đơn vị đang đảm nhiệm thi công tòa nhà cho biết họ hài lòng với thiết kế và chất lượng của công trình: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ những vấn đề mà người dân lo ngại từ khi thực hiện khâu thiết kế. Hiện tại mọi việc đang được tiến hành tuần tự để đảm bảo mọi nguy cơ đều được kiểm soát”.

Theo Dailymail/Dân trí

Kiến trúc đình nhà sàn độc đáo xứ Kinh Bắc

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:19
Có thể khẳng định, đình Đình Bảng (Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) là ngôi đình có kiểu kiến trúc đình nhà sàn độc đáo hiếm gặp ở khắp dải đất hình chữ S. Nếu một lần ngang qua miền đất này, du khách bốn phương sẽ không chỉ nghiêng mình trước kiến trúc độc nhất vô nhị của ngôi đình mà còn say lòng bởi những câu chuyện cảm động đã tồn tại gần ba thế kỷ nay.

Độc đáo ngôi chùa được tạo tác từ những mảnh sành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Nếu một ngày, bạn có dịp lang thang trên đường phố Sài Gòn, vô tình đặt chân qua cầu Nguyễn Tri Phương, bạn sẽ thấy ngay một góc của một ngôi chùa sáng lấp lóa bởi muôn ngàn miếng sành đang phơi mình trong nắng.

Ảnh: Bên trong tòa nhà lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:19
Mua sắm, bơi, trượt băng, tắm nắng và ngủ, tất cả những hoạt động trên đều được mang đến cho du khách tại tòa nhà lớn nhất thế giới.

Tòa nhà 30 tầng đổ sập trong 5 giây

Thứ 5, 09/05/2013 | 15:18
Công nghệ phá nhà mới, phá rất nhanh mà ít ảnh hưởng đế những căn nhà khác cũng như môi trường xung quanh nó.

Về làng gốm độc đáo của chế độ mẫu hệ

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:55
Đi khắp tỉnh Ninh Thuận nơi nào cũng chỉ có nắng và gió, miền đất Phan Rang đúng như tên gọi của nó "gió như phan, nắng như rang" vậy.

"Cắt ngọn" tòa nhà cao nhất Việt Nam để giảm phí

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam sẽ chỉ còn duy trì 79 tầng, thay vì 102 tầng như trước đó, "để đảm bảo hiệu quả kinh doanh".

Độc đáo phong tục đi chợ sắm cô dâu ở Bulgaria

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Trong phiên chợ đặc biệt, họp bốn lần trong năm ở Bulgaria, những người khách hàng đến đây chỉ cốt tìm cho mình được một cô vợ ưng ý.