Độc đáo món 'Quà cho con' viết bằng tay dành cho trẻ em nghèo

Độc đáo món 'Quà cho con' viết bằng tay dành cho trẻ em nghèo

Chủ nhật, 24/07/2016 | 05:56
0
“Quà Cho con” của tác giả Nguyễn Huy Hoàng vẫn chưa hết độ nóng thì anh lại chuẩn bị "trình làng" một phiên bản "Quà cho con" được viết bằng tay.

Vài tháng trước đây, dư luận xôn xao về cuốn sách "Quà cho con" của một tác giả vô danh tiểu tốt được trả giá 3 tỷ đồng. Cuốn sách mang trong mình một sứ mệnh giáo dục kỹ năng sống cho trẻ bằng những bài thơ hay và ý nghĩa.

Với niềm hi vọng tất cả trẻ em nghèo có tinh thần vươn lên trong học tập, anh Hoàng đã mạnh dạn tiếp tục cho ra đời món "Quà cho con được viết bằng tay".

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Hoàng cho biết, "Quà cho con được viết bằng tay" sắp chính thức xuất bản nhưng anh không bán trên thị trường mà chỉ kêu gọi tài trợ và phát miễn phí cho trẻ em nghèo.

Nguồn tài trợ chủ yếu để ủng hộ trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa... Nguồn kinh phí ấy phần lớn in sách quà cho con bằng chữ đẹp rồi phát cho trẻ em nghèo, thư viện trường học.

Xã hội - Độc đáo món 'Quà cho con' viết bằng tay dành cho trẻ em nghèo

Hành trình gieo ước mơ xanh cho tuổi trẻ của nhà thơ vô danh tiểu tốt.

Đồng thời sẽ phối hợp với các trường tổ chức thi nét chữ, nết người. Trên cơ sở đó có thể viết khổ lớn để triển lãm chữ đẹp. Mục đích chính vẫn là rèn kỹ năng sống, rèn chữ đẹp, lan tỏa lòng nhân ái và tôn vinh chữ Việt, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi. Tạo hứng thú cho trẻ em luyện chữ và thực hiện hành trình gieo ước mơ xanh cho tuổi trẻ.

Anh Hoàng nói rằng “Nét chữ nết người, chữ Việt là văn hóa Việt cần được tôn vinh. Mà hơn hết, trẻ con đang thiếu đi nội dung để luyện chữ. Quà cho con là 100 bài thơ được viết ngắn ngọn, dí dỏm, dễ thuộc. Tôi may mắn gặp được ba chuyên gia viết chữ đẹp đã tình nguyện viết bằng tay Quà cho con và thấy mình còn cái duyên rất dài với Quà cho con”.

Để biết thêm về "Quà cho con được viết bằng tay", PV đã liên lạc với bạn Phạm Thị Thu Thủy (SN 1992). Hiện Thủy đang là học viên cao học chuyên ngành Lí luận văn học - ĐH Sư phạm Hà Nội. Thủy cho biết, tác giả Huy Hoàng tâm huyết với cuốn sách viết bằng tay

Cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.